"EXCEL là công cụ quan trọng với công việc kinh doanh và khoá học này được xây dựng rất logic" Anh Nguyễn Thanh Sơn, học viên khoá TUYỆT ĐỈNH EXCEL

Nội dung được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Phương

Anh Nguyễn Thanh Sơn hiện nay đang đầu tư chính vào mảng F&B, bao gồm quản lý nhà hàng và kinh doanh quán bar. Để nâng cao hiệu quả quản lý công việc, anh đã tìm đến khoá học Tuyệt đỉnh Excel - Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ học thêm về các hàm, các công cụ giúp tự động hoá việc sắp xếp, trình bày và xử lý dữ liệu. Gitiho đã có một buổi trò chuyện nhỏ với anh Sơn về quá trình học Excel online của một người làm kinh doanh, quản lý....

1. Chào anh Nguyễn Thanh Sơn, cảm ơn anh đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Đầu tiên thì anh có thể giới thiệu qua về công việc hiện tại của bản thân được không ạ?

Anh làm đầu tư cho mảng F&B, làm những thứ như quản lý nhà hàng, kinh doanh quán bar, nói nôm na là anh đang làm kinh doanh! Công việc của anh tuy không hẳn là gắn liền với Excel, không phải dùng Excel hằng ngày nhưng cũng khá thường xuyên. Anh cần dùng nó để tính lương, làm cái chi phí món ăn, rồi khi xây dựng dự án thì cũng cần Excel để tính chi phí, doanh thu, lợi nhuận.

2. Vậy từ đâu mà anh biết đến Gitiho và quyết định tham gia khoá học "Tuyệt đỉnh Excel" vậy ạ?

Anh nhìn thấy quảng cáo ở trên Facebook, lúc đó cũng đang có nhu cầu học Excel để cải thiện tốc độ làm việc và hiệu quả làm việc nên đăng ký học luôn. 

3.  Anh cảm thấy khoá học Tuyệt đỉnh Excel đã đáp ứng được nhu cầu và kì vọng của mình chưa ạ?

Anh chủ yếu cần tìm hiểu thêm về các công cụ, các hàm giúp tiết kiệm thời gian trong công việc. Anh cũng chưa có học hết khoá đâu. Anh đọc một lượt tiêu đề bài học rồi thấy nội dung kiến thức nào mình đang cần áp dụng luôn trong công việc thì anh học trước, còn lại để sau. Các hàm như VLOOKUP, HLOOKUP là những hàm ứng dụng được nhiều nhất vào công việc. Ngoài ra còn có công cụ như sort in filter anh thấy cũng hữu ích. Nhìn chung với mức giá đó thì khoá học này ổn, bao quát được những kiến thức thông dụng nhất. Anh thấy khoá học online về Excel như thế này sẽ phù hợp với người đi làm vì có thể chủ động thời gian học và xem đi xem lại được. Bản thân anh cũng cảm thấy tiện lợi và thích những khoá học dạng bài giảng video sẵn như thế này hơn.

4. Không biết là sau quá trình học thì anh có cảm thấy Gitiho còn có khuyết điểm nào cần khắc phục để cải thiện chất lượng và hỗ trợ học viên tốt hơn không ạ?

Để chấm điểm thì chắc anh cho 8/10. Khoá học này nhìn chung khá phù hợp với anh, bài học từ đầu đến cuối được xây dựng khá logic. Riêng anh là người đi làm lâu, đã sử dụng Excel tương đối rồi thì anh sẽ bỏ qua mấy bài đầu, chủ yếu là học mấy cái thao tác nâng cao về xử lý dữ liệu trong bảng tính nhiều hơn. Tuy nhiên anh cũng biết rằng làm một khoá học về Excel ứng dụng cho tất cả các ngành nghề sẽ rất khó. Nó có thể sẽ có những cái thừa với người này và thiếu với người kia chẳng hạn. Nhưng mà thật ra thì có thể nó chỉ thừa vào lúc này, sau này mình sẽ lại cần dùng đến thôi, đến lúc đó có thể xem lại.

Thường anh sẽ học theo kiểu một buổi dành hẳn 3 tiếng để học liên tục nhiều bài. Thì có một cái hạn chế nhỏ gây bất tiện khi mình học liên tục từ video này sang video khác. Đó là mỗi video đều sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để giảng viên chào hỏi và giới thiệu chung là hôm nay chúng ta sẽ học về cái gì. Nếu học lẻ từng bài một thì không sao, nhưng khi học liên tục như thế thì khi chuyển giữa video này đến video khác lại phải mất một khoảng thời gian cho những phần intro đấy. Nên nếu có thêm được một cái nút skip, kiểu bỏ qua phần giới thiệu và vào thẳng bài để tiết kiệm được thời gian thì tốt. 

Chỉ có điểm đó thôi, còn lại nhìn chung anh thấy khoá học bên mình ổn.

5. Sắp tới anh có dự định học thêm khoá học nào khác của Gitiho không ạ?

Anh đang dự định sẽ học thêm 1 khoá Powerpoint nữa. Nếu Gitiho mà có cả khoá học về Tiếng Anh ứng dụng trong thương mại, kinh doanh, công nghiệp nữa thì tốt. Ngoài ra nếu có người quen, bạn bè mà có nhu cầu học tin học văn phòng thì anh cũng sẵn lòng giới thiệu Gitiho! 

Em xin thay mặt Gitiho gửi lời cám ơn anh vì đã tham gia và ủng hộ khoá học của Gitiho cũng như đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc anh thật nhiều sức khoẻ và mong được đồng hành cùng anh trong những khoá học và hoạt động tiếp theo của Gitiho ạ!

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông