Gặp gỡ chị Thanh Xuân - học viên "ruột" của chuyên gia L&D Phạm Văn Bình

Nội dung được viết bởi Phạm Thị Vân Anh

Học viên: Chị Lê Thanh Xuân

Vị trí công việc: Training & Development Supervisor tại Công ty New Viet Dairy

Khóa học tham gia: Tổng quan về hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp


Gặp gỡ chị Thanh Xuân - học viên

“Một khóa học rất giá trị. Mình đã làm L&D được hơn 5 năm. Khi học xong khóa này, mình nhìn được một bức tranh đầy đủ hơn về mảng đào tạo. Những kiến thức anh Bình chia sẻ rất thực chiến, kèm các biểu mẫu để áp dụng. Mong chờ những khóa học tiếp theo của anh.”

 

Sau khi đọc được đoạn review tích cực từ chị Thanh Xuân ngay dưới khóa học Tổng quan về hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp của Giảng viên Phạm Văn Bình, Vân Anh đã ngay lập tức tìm cơ hội kết nối và phỏng vấn, để được nghe thêm những chia sẻ từ chị.
 

Vân Anh: Em chào chị Xuân. Em là Vân Anh, kết nối với chị từ Gitiho Việt Nam. Cảm ơn chị Xuân đã dành thời gian cho em hôm nay ạ!

Chị Thanh Xuân: Chào Vân Anh. Rất vui được trò chuyện với em.

Vân Anh: Dạ, sáng nay khi đọc được review của chị để lại trên khóa học, em rất vui và háo hức được tìm hiểu thêm về trải nghiệm của chị với khóa học trên Gitiho. Em có thể biết thêm về công việc của chị được không ạ?

Chị Thanh Xuân: Ừ em, chị hiện tại đang làm vị trí Training & Development Supervisor tại Công ty New Viet Dairy. Bên chị là công ty chuyên nhập khẩu, phân phối thực phẩm, chuyên cung cấp cho các đối tác lẻ và cả các chuỗi khách sạn lớn nữa.

Về phòng ban L&D của chị hiện tại có 4 nhân sự, nhiệm vụ là đào tạo cho cán bộ công nhân viên. Công ty chị có đặc điểm là nhân sự làm việc rải rác ở các kho, xưởng, rồi là nhiều chi nhánh ở các tỉnh thành phố khác nhau.

Vân Anh: Cơ duyên nào giúp chị Xuân lựa chọn khóa học về L&D trên Gitiho vậy ạ?

Chị Thanh Xuân: Thực ra chị biết đến anh Phạm Văn Bình từ trước rồi. Chị đã học của anh Bình 2 khóa trước đó là Lập kế hoạch đào tạo và Đo lường hiệu quả đào tạo. Sau đó thấy trên Gitiho cũng có thêm khóa học mới về Tổng quan L&D của anh Bình, đúng nội dung chị cũng đang quan tâm nên đã đăng ký học ngay.

Vân Anh: Trải nghiệm học tập của chị với nền tảng Gitiho thế nào ạ?

Chị Thanh Xuân: Chị học liên tục trong khoảng 3 - 4 tiếng là hoàn thành khóa này, học kịch 100% luôn đó. Cũng có nhiều đoạn tua đi tua lại để ghi nhớ. Chị học chủ yếu trên website bằng máy tính, thấy khá ổn và dễ thao tác. Chị cũng đã tải ứng dụng về điện thoại rồi nhưng chưa dùng lần nào vì quên mật khẩu tài khoản. 

Vân Anh: Dạ vâng, chị có thể ấn quên mật khẩu để đặt mật khẩu mới nhé ạ.

Là một người đã có kinh nghiệm làm L&D nhiều năm, chị thấy khóa học tổng quan này có giúp ích được gì cho công việc của mình không ạ?

Chị Thanh Xuân: Có chứ em. Đi làm nhiều năm giúp chị tích lũy được kinh nghiệm, nhưng nhờ khóa học mới có thể hệ thống hóa kiến thức từ đầu đến cuối. Có nhiều thứ trước đây chị đã biết cách làm, nhưng chưa biết cần làm theo thứ tự nào, hay có cách làm nào tối ưu hơn không. 

Học xong khóa này chị nhận thấy doanh nghiệp mình đang ở mức độ 4 trong nấc thang 7 bậc phát triển của doanh nghiệp. Và cũng thấy bộ phận L&D của mình còn thiếu sót trong mảng E-learning nữa. Mà chị cũng chưa có kinh nghiệm triển khai mảng này. Nhờ có phần hỏi đáp bên dưới khóa học nên chị cũng đã hỏi thêm được anh Bình và tìm ra hướng đi trong mảng này.

Vân Anh: Dạ. Với kinh nghiệm làm về đào tạo của mình, chị thấy khóa học này sẽ phù hợp với các bạn nhân viên ở vị trí nào ạ?

Thanh Xuân: Với các bạn beginner thì khóa học giúp các bạn hiểu được bức tranh toàn cảnh, giúp các bạn xây dựng được thêm về tư duy dịch vụ khách hàng - chính là việc đáp ứng nhu cầu của người học. Ngoài ra còn có biểu mẫu để tiếp cận và triển khai công việc dễ dàng hơn.

Còn với các bạn senior thì khóa học làm được một điều là giúp bạn có thêm sự tư vấn. Các bạn sẽ hiểu được, khi tôi bước chân vào doanh nghiệp, tôi có vai trò gì, tôi tác động như thế nào đến công việc của cả đội ngũ. Và vẫn là sử dụng được ngay các biểu mẫu được đính kèm và hướng dẫn chi tiết trong khóa học.

Gặp gỡ chị Thanh Xuân - học viên
Chị Lê Thanh Xuân - Học viên khóa Tổng quan về Hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp

Vân Anh: Em thấy chị Xuân khá hài lòng với khóa học này. Trong thời gian tới, Gitiho vẫn tiếp tục sản xuất các khóa học cùng lĩnh vực, chị có mong muốn được học hỏi thêm về chủ đề gì không?

Chị Thanh Xuân: Về chuyên môn L&D, chị muốn học thêm về TA (target audience - công chúng mục tiêu) để làm sao hiểu rõ nhu cầu của người học, từ đó triển khai đào tạo hiệu quả hơn. 

Hiện tại ở công ty bên chị, có thể chia làm 2 nhóm đối tượng người học, nhóm cán bộ công nhân viên back office và nhóm nhân sự làm việc ở các kho. Họ có các hành vi khác nhau, trình độ và thói quen học tập cũng khác biệt. Vì vậy cách tiếp cận, phong cách đào tạo cũng cần thay đổi. Với nhóm nhân sự back office, họ thường học quen qua máy tính, thiết bị điện tử, đã quen thuộc với e-learning, có thể đa dạng hình thức đào tạo. Truyền thông với họ được thực hiện qua email, group chat,...

Với nhóm nhân sự tại kho - xưởng, cách tiếp cận cần thực chiến hơn. Bởi họ không thích nghe lý thuyết, muốn được chỉ ngay cách làm luôn. Truyền thông chương trình học với đối tượng này thường được triển khai bằng poster, gặp gỡ trực tiếp, buổi họp, bởi họ không có thói quen kiểm tra email. Kể cả là khi đi gặp gỡ và đào tạo, bộ phận L&D và giảng viên mời nên chuẩn bị trang phục giản dị, giọng điệu truyền tải nên gần gũi, bớt khách sáo.

Vân Anh: Dạ, trong quá trình triển khai hoạt động L&D ở công ty, phòng ban của chị hiện nay có đang gặp khó khăn hay rào cản gì không?

Chị Thanh Xuân: Có em ạ. Thứ nhất là bọn chị chưa có hệ thống e-learning, thứ hai là chưa đo lường được hiệu quả của việc đào tạo. Thứ ba nữa là về văn hóa học tập, thì công ty cũng đang nỗ lực xây dựng văn hóa để mọi người chủ động học tập hơn.

Vân Anh: Dạ, hi vọng là trong thời gian tới, chị Xuân và đội ngũ sẽ có thêm các giải pháp để giải quyết các khó khăn này. Và hi vọng là các khóa học về đào tạo nhân sự trên Gitiho có thể hỗ trợ các anh chị đạt được mục tiêu đó ạ.

Chị Thanh Xuân: Ok chị cảm ơn Vân Anh nhé. Chị cũng hy vọng sẽ sớm có những thay đổi đột phá hơn.

Vân Anh: Dạ, em chào chị Xuân nhé. Hy vọng sẽ có dịp chị em mình trò chuyện với nhau lâu hơn.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông