Học viên Kỳ Nam: "Dù học online hay offline thì quan trọng nhất vẫn là từ bản thân mình!"

Nội dung được viết bởi Phạm Thị Vân Anh

Họ và Tên: Anh Trương Văn Thức (nghệ danh Kỳ Nam)

Nghề nghiệp: Nhạc sĩ

Khóa học tham gia: Trọn bộ quay dựng video cho người mới bắt đầu


Học viên Kỳ Nam:

Trò chuyện với anh Kỳ Nam - học viên khóa học Quay dựng video - giúp Vân Anh học tập được rất nhiều ở anh, về phương pháp học tập, về bí kíp giúp anh tiếp thu bài giảng e-learning hiệu quả và áp dụng được vào công việc. Cùng đến với buổi chia sẻ của anh Kỳ Nam và Vân Anh nhé!

 

Vân Anh: Em chào anh Kỳ Nam, cảm ơn anh đã dành thời gian cho em cũng như cho Gitiho Việt Nam. Chúc anh một buổi chiều vui vẻ ạ!

Anh Kỳ Nam: Cảm ơn Vân Anh. Chiều nay anh đang lãnh nhiệm vụ ở nhà trông em bé. Giờ em bé đang ngủ nên mới tranh thủ ngồi trao đổi với em được. Em là người điều hành chương trình Gitiho video này đấy ạ?

Vân Anh: Dạ, em hiện tại đang phụ trách chương trình Câu chuyện khách hàng tại Gitiho. Mục tiêu của chương trình là chúng em muốn mang câu chuyện, kinh nghiệm của các học viên tiêu biểu để lan tỏa được tinh thần học tập đến toàn bộ học viên trong hệ thống ạ. 

Hôm trước em có được xem tác phẩm MV ca nhạc mà anh gửi về Gitiho, em rất ấn tượng đó ạ. MV đó là anh tự viết nhạc và thực hiện quay dựng luôn hả anh?

Anh Kỳ Nam: Ừ, anh tự làm hết từ đầu đến cuối. Video đầu tay nên vẫn còn nhiều lỗi, nhưng mà thời gian dài chắc chắn khắc phục được vì anh cũng học và biết lỗi ở đâu rồi. 

Vân Anh: Thế bình thường anh thường làm video bằng phần mềm gì ạ?

Anh Kỳ Nam: Anh làm bằng cả Capcut lẫn Premiere đấy. Anh thường kết hợp vì trong quá trình làm, anh phát hiện ra Capcut nhẹ hơn, mà nó có cái độ thời thượng, màu sắc gần mắt với xu hướng. Những cái đó để làm được trên Premiere thì khá lâu và khó.

Ngày trước lúc chưa học thì anh không biết chỉnh sửa gì cả, chỉ đi đâu thì cầm điện thoại quay chơi, về lồng nhạc và. Như cái video anh làm mà em xem đấy, các phần chuyển cảnh là mới học trong khóa học và áp dụng vào video ngay.

Vân Anh: Anh Kỳ Nam có thể chia sẻ thêm với em về mong muốn ban đầu của mình không? Lúc đăng ký khóa học Quay dựng video anh kỳ vọng điều gì ạ?

Anh Kỳ Nam: Anh sở hữu một studio cá nhân chuyên để thu âm nhạc. Phần nghe thì là chuyên môn của anh rồi, nhưng cái phần hình ảnh thì nhiều năm anh chưa làm được. Trước đây anh thường nhờ người ta quay hình, xong về tự ghép nhạc vào. Nhưng nó khá nhàm chán.

Anh mong muốn sản xuất những MV ca nhạc đẹp và chuyên nghiệp hơn. Với mong muốn như vậy thì khóa học đáp ứng tất cả những thứ anh đang tìm hiểu, đáp ứng được nhu cầu của anh. Giờ anh cũng biết các khái niệm về máy, cách đặt ống kính, ánh sáng set thế nào là đủ. Nếu không có khóa học của Gitiho thì anh mò mẫm cũng không biết được đến điều đấy.

Trong 2 tuần từ lúc đăng ký, anh học cả đêm luôn. Mắt cũng mỏi và thiếu ngủ nữa nhưng vì công việc. Quan điểm của anh là đã đặt ra mục tiêu rồi thì phải làm bằng được.

Vân Anh: Dạ, em thấy hiện tại anh Kỳ Nam đã hoàn thành được 69% khóa học, không biết là anh học lần lượt theo thứ tự và chưa hoàn thành khóa học, hay là trong quá trình học, anh bỏ qua các phần kiến thức đã biết rồi ạ?

Anh Kỳ Nam: Ừ, anh có cách học riêng của anh như thế này. Đầu tiên sẽ học tổng quan, xem qua toàn bộ các chương, bài xem phần nào phù hợp, ưu tiên thì sẽ học trước, để áp dụng ngay vào việc mình đang cần xử lý. Cứ học lần lượt thôi vì đằng nào mua khóa học rồi mình cũng được học mãi mãi mà.

Quan trọng nhất là thầy dạy đến đâu phải thực hành đến đấy. Đầu tiên anh phải quay video đã, có thực phẩm rồi thì mình mới học tiếp phần chế biến. Chứ không phải mình ngồi nghe vài tiếng xong là trôi tuột đi không làm được gì cả.

Khi có vài cái clip trong máy rồi, anh mới cho vào máy và bật lại khóa học lên. Màn hình thầy dạy đến đâu anh làm theo đến đấy. Ví dụ thầy bảo import, mình phải dừng video lại, làm xong cái động tác đó, làm đi làm lại cho nó nhuần nhuyễn xong mới đến động tác thứ hai. Thầy bảo chính màu, anh bắt đầu nhìn theo mẫu trên máy tính chỉnh màu. Cứ dừng rồi lùi video vài giây để xem đi xem lại, khi nào mình làm được như thầy bảo, quen được và nhớ với cái động tác tự mình làm được rồi mới sang cái tiếp theo.

Vân Anh: Dạ, nghĩa là thời gian anh học khóa học đấy có khi dài hơn gấp đôi vì anh liên tục dừng xem đi xem lại anh nhỉ?

Anh Kỳ Nam: Chính xác, anh học gấp đôi mọi người luôn. Mới hoàn thành 69% thôi nhưng anh rất tự tin về mức độ tiếp thu và ngấm kiến thức. 

Vân Anh: Anh Kỳ Nam có thể chia sẻ với em và các bạn học viên khác chi tiết cách anh áp dụng kiến thức trong khóa học được không ạ?

Anh Kỳ Nam: Cái đầu tiên thầy giới thiệu, anh phải xem quy trình tổng thể 1 video từ đầu đến khi xuất bản ra là như nào. Thứ hai là kiểm tra lại các vũ khí của mình có gì. Anh có máy ảnh này đây, với cái điện thoại, rồi là máy tính, tablet đủ hết. Mình cần tính được mình có những gì, để xem và thực hành các bài học phù hợp.

Để ra được một video là cái đầu tiên phải học quay, học quay trước học dựng sau. Bạn chưa quay thì chưa dựng được. Thầy đã chia video thành các phần nhỏ rồi thì mình học phần nào phải thực hành luôn, chứ không phải ngồi xem vài tiếng từ đầu đến cuối như xem phim được.

Như anh thì lúc nào cũng vừa học vừa thực hành từ tiêu cự, cách lấy ống kính làm sao. Anh thực hành liên tục đến lúc cảm thấy tự làm được như thầy hướng dẫn mới thôi. Thì bí quyết là như vậy.

Học viên Kỳ Nam:
Anh Kỳ Nam trong buổi chia sẻ trực tuyến với Vân Anh

Vân Anh: Em thấy phương pháp học của anh Kỳ Nam khá hay và tận dụng được triệt để chương trình học. Vậy anh có cảm nhận như thế nào về khóa học ạ?

Anh Kỳ Nam: Khi tìm đến khóa học online theo dạng thầy quay cầm tay chỉ việc, mọi người cần xác định được mong muốn của mình. Như anh là không có thời gian đi học được, thì khóa học này giúp anh là muốn học lúc nào cũng được. Anh cũng cảm thấy chi phí khóa học này rất là vừa phải so với khóa học khác bên ngoài.

Anh đánh giá khóa học này ai cũng học được, anh rất thích. Dù học online hay offline thì quan trọng nhất vẫn là ở bản thân mình đã.

Thứ hai là mục đích, bạn làm MV ca nhạc hay video bán sản phẩm, thì bạn phải nắm được mục đích của mình đã. Ví dụ như anh làm MV ca nhạc, anh quay người. Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn biết được phần kiến thức nào mình cần dành thời gian và đặt trọng tâm.

Anh tìm đến khóa học với mong muốn ban đầu là dựng được video quảng cáo được sản phẩm cho mình thôi. Nhưng mà giờ vợ anh bán hàng online, anh cũng áp dụng được kiến thức đã học để hỗ trợ vợ quay hình sản phẩm. Nếu như không học Gitiho thì mình chỉ quay video bình thường thôi, tự nhiên cho lên chỉnh sửa thấy các đồ ăn cô ấy rất khác biệt và thu hút.

Vân Anh: Dạ chắc là vợ anh cũng vui lắm khi được chồng hỗ trợ. Vậy trong quá trình học và áp dụng kiến thức, anh Kỳ Nam có gặp khó khăn gì không ạ?

Anh Kỳ Nam: Có chứ! Trong phần chỉnh màu sắc sao cho đẹp, chèn những cái hiệu ứng thời thượng, bắt mắt ấy. Những cái đấy thầy hướng dẫn rồi, nhưng anh làm chưa được ưng ý lắm, cần cố gắng nhiều. 

Thao tác trên máy tính và điện thoại thì đầu tiên anh cũng có cái bỡ ngỡ, nhưng tin là rồi cũng sẽ quen. Anh khuyên các bạn khi tham gia khóa học này là cần có 2 thiết bị: 1 cái để xem, 1 cái để làm. Chứ có một cái điện thoại cứ vào học rồi thoát ra thực hành thì bất tiện lắm.

Vân Anh: Em cảm ơn những chia sẻ và kinh nghiệm quý giá của anh Kỳ Nam. Chúc anh sẽ có nhiều sản phẩm âm nhạc hay với hình ảnh chỉn chu trong tương lai gần. Nếu có sản phẩm mới, anh nhớ chia sẻ để em và Gitiho ủng hộ nhé ạ!

Anh Kỳ Nam: Oke em. Cảm ơn Vân Anh đã dành thời gian nhé! Chào em!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông