Học viên Tuấn An: "Excel là một công cụ quan trọng để phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định đúng!"

Nội dung được viết bởi Bùi Huy Thành

Họ tên: Anh Hồ Tuấn An.

Nghề nghiệp: Giám đốc Kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm Tâm An Cosmetics tại TP.HCM.

Khóa học tham gia: Tuyệt Đỉnh Excel và 3 khóa học khác. 

Học viên Tuấn An:

Trò chuyện với anh Tuấn An - học viên khóa học Tuyệt Đỉnh Excel - hiện đang là giám đốc Kinh doanh một thương hiệu mỹ phẩm tại TP.HCM, Huy Thành đã được lắng nghe chia sẻ và học được rất nhiều bài học từ góc nhìn của một Giám đốc Kinh doanh. Hãy cùng Thành tìm hiểu nhé!

Huy Thành: Em chào anh Tuấn An ạ! Em là Huy Thành, phụ trách chương trình Câu Chuyện Khách Hàng của Gitiho.com. Hôm nay em rất vui được anh đồng ý chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm của mình về các khóa học của Gitiho ạ.

Anh Tuấn An: Cảm ơn Thành! Hôm nay anh cũng rất vui được chia sẻ bản thân với mọi người.

Huy Thành: Dạ anh An ơi, anh có thể chia sẻ cho mọi người được biết từ đâu mà anh biết tới các khóa học Online trên Gitiho được không ạ?

Anh Tuấn An: Anh đăng ký học ở Gitiho hình như từ 2020 rồi nên anh cũng không nhớ nữa. Anh nghĩ là anh tìm trên Google khóa học Excel và thấy bên mình uy tín nên đăng ký.

Huy Thành: Dạ theo em biết thì anh hiện tại đã học một vài khóa Excel như Tuyệt Đỉnh Excel và khóa Power Pivot, Power Query anh có thể chia sẻ lý do tại sao anh lại đăng ký học những khóa học đó không ạ?

Anh Tuấn An: Đối với nhiệm vụ của anh thì Excel rất quan trọng vì anh phải làm việc và phân tích dữ liệu dựa trên những con số. Những chỉ số kinh doanh cho anh biết bạn nào đang bán ít bán nhiều, bán sản phẩm nào, bán cho khách hàng nào. Thì kỹ năng Excel giúp mình phân tích cái đó. Đó là lý do anh phải học Excel giỏi giỏi tý. *cười*

Huy Thành: Vậy anh cảm thấy phần nào trong khóa học Excel là quan trọng và giúp anh giải quyết được công việc ạ?

Anh Tuấn An: Với công việc của anh thì anh dùng Pivot Table rất nhiều để thống kê số liệu. Ngày nào anh cũng phải làm việc đó để phân tích dữ liệu hết. *cười*

Huy Thành: Dạ bản thân em nhiều khi cũng phải vật lộn với các trang tính dữ liệu để lập báo cáo nên em rất hiểu cảm giác làm mỗi ngày anh ạ. :D

Anh Tuấn An: Đúng rồi em ạ. Excel rất quan trọng trong công việc kinh doanh đấy.

Huy Thành: Trên cương vị là một Giám đốc kinh doanh thì anh có thể chia sẻ sâu hơn về lợi ích của Excel trong từng đầu mục công việc cụ thể được không ạ?

Anh Tuấn An: Theo dõi doanh số của các bạn trong team anh này. Rồi theo dõi được số lượng nhập hàng của các đại lý, đại lý nào lấy ít, đại lý nào lấy nhiều, từ đó có dữ liệu để anh lọc thông tin và lập kế hoạch cho từng đại lý. Và từ đó hướng dẫn cho từng bạn Sale chăm sóc đại lý thế nào để bán được nhiều hàng nhất. Bản thân anh là một người thiên về phân tích dữ liệu nhiều nên anh tin vào những con số. Tuy nhiên cũng đừng nên thần thánh Excel quá, mình phân tích dữ liệu dựa trên lý tính nhưng ra quyết định cũng có lúc phải dựa trên cảm tính. Đây là sự khéo léo của người quản lý em ạ.

Huy Thành: Wow chia sẻ của anh thật sự rất bổ ích ạ. Thật sự em học được rất nhiều từ chia sẻ của các cấp lãnh đạo như anh. Anh An ơi em thấy anh cũng học cả khóa OKRs nữa thì không biết cảm nhận của anh về khóa OKRs thế nào ạ? 

Anh Tuấn An: Đúng rồi! Lần đầu tiên anh biết tới OKRs là từ anh Mai Xuân Đạt. Bản thân anh cũng có một cuốn sách nói về OKRs của anh Mai Xuân Đạt luôn. Anh đã đọc hết cuốn sách đó rồi.

Huy Thành: Dạ đối với Gitiho hiện tại cũng được truyền cảm hứng và đang áp dụng OKRs vào vận hành doanh nghiệp và cũng đã có những bước tiến nhất định. Thì không biết anh An đã áp dụng OKR vào vận hành doanh nghiệp của mình chưa ạ?

Anh Tuấn An: Đối với anh thì anh thiên hướng về con số, nếu anh đề xuất kế hoạch là 10 đồng, và sếp đề xuất kế hoạch là 30 đồng thì cả hai sẽ tìm điểm chung ở mức 20 đồng. Đó là cách anh lập kế hoạch ở công ty. 

Huy Thành: Dạ em hiểu ạ. Em nghĩ rằng có rất nhiều mô hình phát triển doanh nghiệp và mỗi doanh nghiệp sẽ phù hợp với một mô hình đánh giá đo lường khác nhau. Bản thân em cũng rất thích tư duy và lập kế hoạch trên những con số cụ thể.

Anh Tuấn An: Đúng rồi em ạ! 

Huy Thành: Anh An cho em hỏi một chút là sắp tới anh có mong muốn học thêm khóa học nào khác trên Gitiho.com không ạ?

Anh Tuấn An: Đối với anh Gitiho đang làm rất tốt, anh rất thích học trên Gitiho. Tuy nhiên anh thấy Gitiho có quá nhiều khóa về tin học văn phòng hay phân tích dữ liệu mà một vài mảng khác chưa có nên anh vẫn mong Gitiho bổ sung thêm.

Huy Thành: Cụ thể là anh đang muốn học thêm những lĩnh vực gì ạ?

Anh Tuấn An: Đối với cấp quản lý như anh thì anh rất muốn được học các kỹ năng quản trị và lãnh đạo. Ngoài ra còn các kỹ năng Marketing nữa anh vẫn chưa thấy Gitiho có đầy đủ. Anh nghĩ là có rất nhiều người cần học những chủ đề đó.

Huy Thành: Dạ vâng ạ. Em sẽ gửi phản hồi của anh về Đội sản phẩm để cải thiện bổ sung các khóa học dành cho các cấp lãnh đạo ạ.

Anh Tuấn An: Cảm ơn em. Anh rất sẵn lòng học thêm các khóa học khác trên Gitiho.

Huy Thành: Phải chia sẻ thật với anh An là anh là người đầu tiên mà em lắng nghe câu chuyện mà với cương vị là 1 người lãnh đạo. Bình thường học viên chỉ là người đi làm, sinh viên hay quản lý cấp trung thôi. Nhưng thật sự khi lắng nghe chia sẻ của anh em học được rất nhiều điều.

Anh Tuấn An: Không có gì em ạ! Anh rất vui khi được chia sẻ mà!

Huy Thành: Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ câu chuyện trải nghiệm của bản thân mình với Gitiho ạ. Rất mong sắp tới anh sẽ dành thêm nhiều sự quan tâm và ủng hộ với Gitiho.com anh nhé.

Anh Tuấn An: Anh nhất trí luôn! Cảm ơn Gitiho rất nhiều! 

Huy Thành: Chúc anh An một ngày làm việc năng suất và hiệu quả ạ!

Anh Tuấn An: Cảm ơn em!

4.76/5 - (17 bình chọn)

4.76/5 - (17 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông