Hướng dẫn cách mở thẻ Power Pivot trên thanh Menu của Excel

Nội dung được viết bởi Tommy Dũng Lê

Power Pivot là một bổ trợ (Add-in) của Excel cần thiết khi phải phân tích dữ liệu với số lượng lớn (triệu dòng) từ nhiều nguồn khác nhau. Những ai chuyên ngành kế toán tài chính hay những người thường xuyên với Excel sẽ cần phải trở nên quen thuộc với chức năng này. Và trong bài viết này, hãy cùng Gitiho tìm hiểu về khái niệm cũng như cái cài đặt chức năng này nhé.

Khái niệm

Power Pivot là một bổ trợ (Add-in) của Excel thường được dùng để thực hiện những phân tích dữ liệu nâng cao và thiết kế các mô hình dữ liệu phức tạp. Chức năng này có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu (triệu dòng) từ nhiều nguồn và lưu trữ tất cả dữ liệu chỉ trong một file Excel duy nhất.

Power Pivot đơn thuần là một công cụ phân tích dữ liệu trên server SQL (SQL Server Analysis Services) được áp dụng trực tiếp trên Excel thông qua việc lưu trữ quá trình trên máy tính. Chức năng này thường được nhận định là một Mô hình dữ liệu nội bộ (Internal Data Model). Cách tốt nhất để tương tác với một Mô hình dữ liệu nội bộ là qua việc sử dụng giao diện Power Pivot.

Chức năng Power Pivot chỉ được áp dụng trên Excel từ phiên bản 2010 trở đi. Với những phiên bản thấp hơn (như 2007 và 2003) sẽ không sử dụng được. Với những phiên bản Excel 2013 và 2016, chức năng này được cài đặt sẵn.

Cách làm

Dưới đây là hướng dẫn cách mở chức năng Power Pivot trên Excel:

hướng-dẫn-cach-cai-dặt-power-pivot-trong-thanh-menu-trong-excel-01

Trong hình trên bạn sẽ thấy trên thanh công cụ của Excel đã có sẵn tính năng Power Pivot. Nhưng không phải máy tính nào cũng có sẵn tính năng này trên thanh công cụ. Để có thể kiểm tra xem bộ Office của bạn đã có sẵn công cụ này chưa, chúng ta có thể làm như sau:

Bước 1: Chọn mục File, sau đó chọn mục Option > Add-ins (hay nói cách khác là mở cửa sổ Excel Options, trong cửa sổ này bạn chọn mục Add-ins.

hướng-dẫn-cach-cai-dặt-power-pivot-trong-thanh-menu-trong-excel-02

Bước 2: Trong cửa sổ Add-ins, bạn nhìn ở phía dưới có mục Manage, chọn COM Add-ins, sau đó bấm vào nút Go…

hướng-dẫn-cach-cai-dặt-power-pivot-trong-thanh-menu-trong-excel-03

Bước 3: Trong hộp thoại COM Add-ins, bạn đánh dấu tích vào mục Microsoft Power Pivot for Excel

hướng-dẫn-cach-cai-dặt-power-pivot-trong-thanh-menu-trong-excel-04

Sau khi bấm OK, bạn sẽ nhận được kết quả là thẻ Power Pivot xuất hiện trên thanh công cụ.

Tiếp theo bạn bấm vào mục Manager trên thẻ Power Pivot sẽ hiện ra cửa sổ làm việc của Power Pivot:

hướng-dẫn-cach-cai-dặt-power-pivot-trong-thanh-menu-trong-excel-05

Lưu ý rằng cửa sổ làm việc của Power Pivot là hoàn toàn độc lập với cửa sổ làm việc của Excel. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 cửa sổ làm việc này tùy thích.

Vậy là trong bài viết này bạn đã biết được khái niệm của Power Pivot và cách để cài đặt phím tắt cho chức năng này trong thanh menu rồi. Để tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến Power Pivot, bạn hãy truy cập trang gitiho.com nhé

Thời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học văn phòng cho phù hợp để có thể bắt kịp nhưng thay đổi nhanh chóng này. Chẳng ai khác ngoài bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, có tính thực tế cao của Gitiho và đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông