Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Nội dung được viết bởi Trần Văn Huệ

Quá trình tạo một bản trình chiếu PPoint có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn phải tạo các bản trình chiếu thường xuyên thì việc thiết kế bản trình chiếu sẽ mất khá nhiều thời gian và thời gian còn lại cho các công việc khác còn rất ít. Trong bài viết này, Gitiho sẽ chỉ cho các bạn cách tạo bản trình chiếu PPoint nhanh hơn để có thời gian rảnh cho các nhiệm vụ quan trọng hơn.

Trên thực tế việc kết thúc một bản trình chiếu PPoint cho nhiều người mà bạn mất nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng kết quả không tốt như mong đợi là điều không ai muốn. Việc thiết kế bài thuyết trình tồi có thể ảnh hưởng lớn đến bài thuyết trình của bạn và cách khán giả nhìn nhận về bạn. 

Một bản trình chiếu tồi có thể khiến người khác đánh giá bạn không đáng tin cậy và thiếu chuyên nghiệp. Nhưng tạo ra những slide tốt không chỉ giới thiệu thông tin của bạn mà còn truyền tải thương hiệu của bạn thì đó là một điều khó thực hiện. Dưới đây là 3 cách dễ dàng để cải thiện bản trình chiếu PPoint của bạn mà vẫn dành ít thời gian hơn cho chúng.

Sử dụng các mẫu PowerPoint có sẵn

Cách dễ nhất để có được một bản trình chiếu PPoint đẹp mắt, tất nhiên là các mẫu (Templates) có sẵn. Mẫu là các tệp được định dạng trước và bạn có thể sử dụng để điền những thông tin của riêng mình vào. Khi tìm kiếm cách tạo bản trình chiếu PPoint nhanh hơn, các mẫu có sẵn sẽ là lựa chọn đầu tiên bạn nghĩ đến. Các mẫu cung cấp cho bạn những thiết kế tốt để có thể thay đổi và thích ứng với nhu cầu của riêng mình.

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Bạn có thể truy cập các mẫu trình chiếu có sẵn trực tiếp từ chính PPoint. Giống như hầu hết các sản phẩm Microsoft Office khác, PPoint cũng sẽ cung cấp một thư vieenjc với rất nhiều các mẫu và thiết kế mà bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. 

Khi mở một bản trình chiếu mới, bạn chỉ cần chọn tùy chọn chủ đề (Theme). Ở đó bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tích hợp để tìm kiếm bất kỳ chủ đề hoặc thiết kế cụ thể nào. Thậm chí có thể tìm thấy các mẫu cho những thứ khác mà bạn có thể thiết kế bằng PPoint, chẳng hạn như thông tin đồ họa (Infographic).

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Một tính năng mà ít người dùng biết đến đó là các mẫu Microsoft Office Premium. Nếu bạn có tài khoản đăng ký Office 365 thì có quyền truy cập vào các mẫu PPoint chất lượng cao hơn. Vì các mẫu mặc định của PPoint có thể hơi chung chung, nên đây chắc chắn là một nguồn tài nguyên cần xem xét. 

Các mẫu PPoint chuyên dụng

Tuy nhiên, cho dù việc sử dụng các mẫu miễn phí hay các mẫu từ tài khoản trả phí thì vẫn không chắc rằng bất kỳ mẫu nào sẽ phù hợp với bản trình chiếu của bạn một cách hoàn hảo. 

Mặc dù sử dụng các mẫu có sẵn là một điểm khởi đầu tốt để xây dựng bản trình chiếu, nhưng có thể bạn vẫn cần dành thời gian để chỉnh sửa và thay đổi chúng cho phù hợp. Khi tìm kiếm cách làm cho PPoint nhanh hơn, điều quan trọng là chọn được mẫu phù hợp nhất có thể với những gì bạn đang tìm kiếm.

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Nếu sẵn sàng trả tiền, bạn thậm chí có thể tìm thấy các mẫu PPoint thực sự chuyên biệt có sẵn trên các trang web trực tuyến khác nhau, như Creative Market. Có thể bạn sẽ vẫn cần chỉnh sửa chúng và thêm thông tin của mình, nhưng bạn sẽ tìm thấy một cái phù hợp với nhu cầu của mình hơn các thiết kế mẫu phổ biến có sẵn của Office.

Các mẫu PowerPoint miễn phí 

Tuy nhiên cũng một số tài nguyên miễn phí tuyệt vời dành cho những người đang tìm kiếm cách tạo bản trình chiếu PPoint nhanh hơn. Ví dụ Templates by 24Slides cung cấp một loạt các mẫu đẹp và nổi bật hoàn toàn miễn phí với nhiều chủ đề. 

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Bạn chỉ cần đăng ký bằng email của mình và sau đó có thể tải xuống bao nhiêu mẫu tùy thích. Thậm chí có thể trộn và kết hợp các trang trình chiếu từ các mẫu khác nhau để có thể đảm bảo rằng các trang trình chiếu cơ sở của mình có tất cả các yếu tố bạn cần.

PowerPoint Design Ideas Tool

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chủ đề rất cụ thể hoặc có một thiết kế rất cụ thể trong kế hoạch của mình, bạn có thể sẽ không tìm thấy một mẫu phù hợp với nhu cầu. 

Vì vậy, làm thế nào để tạo các bài thuyết trình PPoint nhanh hơn khi bạn phải làm chúng từ đầu? Nếu muốn tạo các trang trình chiếu của riêng mình, thì PowerPoint Design Ideas Tool sẽ là người bạn tốt nhất của bạn.

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

PowerPoint Design Ideas Tool là một tính năng thiết kế cực kỳ trực quan sẽ giúp bạn nâng cấp bản trình chiếu của mình. Bạn chỉ cần thêm một vài dòng và PPoint sẽ tự động đề xuất một thiết kế và bố cục chuyên nghiệp. 

Công cụ này thậm chí còn gợi ý hình ảnh minh họa và biểu tượng tùy thuộc vào nội dung trang trình chiếu của bạn, gợi ý đồ họa và biểu đồ một cách trực quan để nội dung của bạn có thể hấp dẫn người xem hơn về mặt hình ảnh. 

Ví dụ nếu bạn thêm danh sách các sự kiện và ngày tháng, tính năng PowerPoint Design Ideas Tool sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn để chuyển nó thành dòng thời gian. 

Thuê các dịch vụ thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tạo bản trình chiếu PPoint nhanh hơn nhưng lại không có nhiều thời gian để ngồi tìm kiếm, chỉnh sửa nội dung một cách tỷ mỉ. Vậy thì tùy chọn này là dành cho bạn.

Việc thuê một dịch vụ thiết kế PPoint chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng bạn không chỉ dành thời gian của mình cho những nhiệm vụ quan trọng hơn mà còn có thể tạo ra một sản phẩm cuối cùng khiến khán giả của bạn phải bất ngờ. 

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng một dịch vụ thiết kế PPoint chuyên nghiệp tốt là bạn sẽ có được một thiết kế thực sự tùy chỉnh. Mặc dù các mẫu có thể trông hơi chung chung và phổ biến, nhưng việc thuê các nhà thiết kế PPoint chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng bản trình chiếu của bạn vừa độc đáo vừa truyền tải tất cả thông tin theo cách tốt nhất có thể.

Bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình theo cách tốt nhất có thể, đảm bảo thu hút được sự chú ý của khán giả chính xác nơi bạn muốn và quên đi nhiệm vụ thuyết trình mãi mãi.

Nếu bạn làm việc liên tục trên các bài thuyết trình, thiết kế PPoint tùy chỉnh là một khoản đầu tư có thể thay đổi cuộc đời bạn. Một nhà cung cấp thiết kế PPoint tốt sẽ đảm bảo rằng không chỉ đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn mà còn đảm bảo tính bảo mật của bất kỳ thông tin nào bạn chia sẻ với họ.

Trên đây Gitiho vừa hướng dẫn các bạn những cách để tạo một bảng trình chiếu PPoint nhanh nhất bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế sẵn có, sử dụng công cụ thiết kế chuyên biệt hoặc thuê công ty thiết kế để đảm bảo bạn có được một bản trình chiếu nhanh nhất, tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của bạn.

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông