Hướng dẫn tải dữ liệu từ Excel vào Power BI

Nội dung được viết bởi Đỗ Thúy Quỳnh

Trong bài này, gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối Power BI với các tệp Excel và cách tải dữ liệu từ Excel sang Power. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm và tạo biểu đồ hình bánh Donut để làm ví dụ minh họa.


Cách lấy dữ liệu từ Excel vào Power BI

Trước khi bắt đầu chúng ta hãy cùng xem dữ liệu được lấy làm minh họa là file Excel tên  Sales By Country. Như trong hình dưới đây, bạn có thể thấy được hàng đầu tiên là tên của các cột.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Nếu bạn chưa biết sử dụng Power BI Desktop bắt đầu từ đâu, hãy kích chuột chọn biểu tượng Power BI trên màn hình để mở ứng dụng. Mở xong sẽ có giao diện giống như hình dưới, bạn hãy nhấn chọn Get Data.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Nếu bạn đã ở trong trang trực quan của Power BI, hãy chọn tab Home, kích chọn tùy chọn Get Data và chọn Excel. Bạn cũng có thể chọn More để mở rộng nhiều tùy chọn hơn. Giống như hình dưới đây. 

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi


Cách tải dữ liệu từ Excel vào Power BI

Khi bạn chọn nút tùy chọn More, sẽ có một cửa sổ như hình dưới được mở ra. Tại đây bạn có thể chọn nguồn dữ liệu mình cần. Như lúc này chúng ta sẽ chọn File, chọn Excel và nhấn chuột vào nút Connect.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Khi bạn kích chọn nút Connect này, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện và bạn có thể chọn file Excel mình cần làm từ hệ thống file trên máy tính của bạn. Ví dụ như bây giờ chúng ta đang chọn file SalesByCountry.xls giống như trong hình dưới:

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Lúc này sẽ xuất hiện một hộp thoại có danh sách file Excel có sẵn các trang tính, bạn có thể nhấn chọn mở rộng để xem trước các trang tính hoặc bảng. Giống như ảnh bên dưới bạn đã có thể xem trước các trang tính của mình.

Nếu bạn đã hài lòng với dữ liệu cũng như loại dữ liệu rồi thì hãy nhấn chuột chọn Load. Mặt khác hãy chọn Edit để thay đổi, chỉnh sửa dữ liệu.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Ở đây dữ liệu đã tốt rồi nên chúng ta nhấn Load và cùng đợi một lúc để việc tải dữ liệu được hoàn thành.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Và giờ bạn có thể thấy các cột được tải lên từ tệp Excel trong khung Fields rồi.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi

Tạo biểu đồ hình bánh Donut

Tiếp theo chúng ta có thể tạo biểu đồ donut từ dữ liệu của mình. Bạn có thể xem bài hướng dẫn cách tạo biểu đồ Donut trong Power BI.

Và giờ chúng ta đã có thành quả là một biểu đồ donut được tạo thành từ dữ liệu được lấy từ tệp Excel, rất đơn giản phải không.

huong-dan-tai-du-lieu-tu-excel-vao-power-bi


Bạn đang có nhu cầu sử dụng POWER BI nhưng chưa biết dùng thế nào hay phải bắt đầu từ đâu, việc tìm các bài lắt nhắt, kiến thức rời rạc khiến bạn không thể hiểu nổi. Vậy thì hãy chọn Bài giảng Thành thạo Microsoft PowerBI để phân tích dữ liệu trong 06 giờ. Chỉ với 6h học và thực hành theo bạn đã có thể tung hoành trong POWER BI và ra những bản báo cáo siêu chuyên nghiệp có tính hiệu quả cao rồi. Tăng cường cho bạn hệ thống kiến thức bài bản, xây dựng nền tảng cơ bản đến nâng cao chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn đã sở hữu được khóa học có lượng kiến thức khổng lồ và có hệ thống này. Bạn còn chần chừ gì nữa hãy đăng ký ngay để hưởng nhanh ưu đãi có hạn nhé.


KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông