Hướng dẫn tự động lưu file Excel bằng VBA

Nội dung được viết bởi Như Quỳnh Văn Vũ

Đôi khi, nhiều trường hợp xảy ra (cúp điện, tắt nguồn đột ngột,...) mà file Excel của ta KHÔNG thể lưu lại dữ liệu được và dẫn đến các dữ liệu ta nhập/thay đổi sẽ bị mất. Vì vậy, để tránh trường hợp đó xảy ra, Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách để Excel tự động lưu file sau khi bạn nhập dữ liệu mới bằng VBA.

1. Đầu tiên, bạn click chuột phải trên sheet hiện hành của bạn => chọn View Code => cửa sổ Module mở ra => copy đoạn mã VBA bên dưới và dán vào Mô-đun:

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Not Intersect(Target, Me.Range("A1:AA1000")) Is Nothing Then
        ThisWorkbook.Save
    End If
End Sub

Lưu ý: Trong đoạn mã trên, A1:AA1000 chính là vùng dữ liệu bạn muốn áp dụng mã.

Hướng dẫn tự động lưu file Excel bằng VBA

2. Sau đó, bạn cần lưu lại đoạn mã này và đóng cửa sổ Module. Bây giờ, khi bạn có bất kỳ thay đổi nào hay chỉ nhập dữ liệu mới vào file thì bạn KHÔNG cần tốn thời gian nhấn nút Save mà sheet sẽ tự động lưu (AutoSave) file Excel cho bạn.

Trên đây là những hướng dẫn về cách Excel tự động lưu sau khi cập nhật file. Hi vọng bài viết này hữu ích để các bạn có thể vận dụng nó trong thực tế và làm việc hiệu quả hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại để lại comment phía dưới nhé! Gitiho sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất! Chúc các bạn thành công!

Thời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học cho phù hợp để có thể bắt kịp những thay đổi nhanh chóng này. Chẳng ai khác ngoài bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, có tính thực tế cao của Gitiho và đắng ký nhận tư vấn ngay hôm nay. Chi tiết tại Gitiho.com

Xem thêm: Học lập trình VBA

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông