"Khoá học dạy rất sát với thực tế, tính ứng dụng rất cao" - chị Tuệ Vinh, học viên khoá Thực hành xuất nhập khẩu

Nội dung được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Phương

Vốn là người học chuyên ngành công nghệ thông tin, chị Tuệ Vinh chuyển hướng sang đi làm mảng sale - logistics bằng cách vừa đi làm tích luỹ kinh nghiệm vừa tự học thêm kiến thức song song để phục  vụ công việc. Chị Vinh đã đến với Khoá học Thực hành Xuất nhập khẩu - Logistics của Gitiho khi đang tìm kiếm một khoá học online về xuất nhập khẩu - logistics với những kiến thức vừa căn bản vừa có tính ứng dụng cao. Hãy cùng nghe một vài chia sẻ của chị về khoá học này nhé!

1. Chào chị Tuệ Vinh, cảm ơn chị đã nhận lời tham gia phỏng vấn ngày hôm nay. Chị có thể cho em biết chị đã đến với Gitiho như thế nào được không ạ?

Chào bạn, mình tìm thấy Gitiho qua bài viết trên facebook. Lúc đó mình đang tìm kiếm một khoá học  tổng quan về mảng xuất nhập khẩu - logistics và thấy khoá này khá phù hợp và hữu ích. Trước đó mình cũng có làm qua mảng logistic rồi, sau đó có tạm ngưng một thời gian để đi dạy cho các bạn. Hiện tại mình muốn quay lại công việc nên cần học để ôn lại một lượt kiến thức căn bản.

2. Chị có thể mô tả cụ thể hơn về công việc thường ngày của mình không ạ, nó bao gồm những tác vụ và đầu việc nhỏ nào ạ?

Trong mảng công việc của mình thì hàng ngày sẽ phải làm những việc như liên hệ với các đối tác nước ngoài để tìm kiếm cái mặt hàng mà công ty đang cần, đang giao cho mình phụ trách. Sau đó thì đàm phán với họ xem giá cả thế nào, mặt hàng ra sao, nguồn hàng thế nào. Tiếp đó sẽ phải làm việc với bên logistics để hỏi về các thủ tục hải quan cần thiết và tính chi phí cụ thể.

3.  Chị cảm thấy Khoá học Thực hành Xuất Nhập Khẩu - Logistics của Gitiho đã bao hàm được những nội dung cần thiết để ứng dụng vào công việc thường ngày của mình chưa ạ?

Khoá học này thầy Trung dạy rất sát với thực tế, nhất là khi thầy dạy dựa trên kinh nghiệm đi làm của mình nữa nên nội dung dạy sẽ có tính ứng dụng rất cao. Cho nên nó không bị mông lung như những khoá học trước mình học. Vốn mình học chuyên ngành công nghệ thông tin ra nên ban đầu không có nền về mảng này, sau đó mình có đi học một khoá ở trường đại học nào đấy nhưng mà không thấy hiệu quả. Căn bản cũng do lúc đấy chưa đi làm, chưa có kinh nghiệm cũng như kiến thức nền nữa. Sau đó từ cái đợt 2007 - 2008 mình bắt đầu đi làm mảng sale - logistics và vừa làm vừa học để phục vụ công việc.

Khi đã có kinh nghiệm đi làm ở mảng này rồi thì mình thấy khoá học của Gitiho rất là sát với thực tế. Tất nhiên là với thời lượng một khoá học như thế thì không thể nào bao hàm hết toàn bộ những cái vấn đề có thể phát sinh trong quá trình làm việc thực tế được. Nhưng nhìn chung, những gì được dạy trong khoá đấy rất căn bản và hữu ích, sát với thực tế, dễ học dễ áp dụng. Nó đủ để một người tay ngang hay là cả các bạn sinh viên học cũng có thể hiểu được về quy trình lô hàng nhập về thế nào cũng như các kiến thức nghiệp vụ cần thiết khác.

4. Về khoá học này thì chị có thấy còn điểm hạn chế nào cần khắc phục không ạ?

Khoá học này nhìn chung mình thấy ổn, về phần nội dung giảng dạy thì không có vấn đề gì, chỉ mong bên mình có thể cải thiện phần chất lượng âm thanh một chút là được rồi. Nói chung với tiêu chuẩn của mình thì mình chấm khoá này đạt 8/10.

5. Hiện tại chị cảm thấy một khoá học online như thế này có phù hợp với chị hơn là một khoá học offline không ạ?

Tất nhiên là học offline thì mình sẽ có sự trao đổi face-to-face được với giảng viên ngay tức thì. Nhưng mà khoá học online như của Gitiho thì được cái là với chi phí đó mình có thể học đi học lại bất cứ khi nào mình rảnh, còn câu hỏi thắc mắc thì comment lên hệ thống sẽ có một đội ngũ giải đáp rất là nhanh. Nên mình cảm thấy khoá học online này khá tiện lợi và xứng đáng với chi phí bỏ ra.

6. Không biết là chị có dự định học tiếp khoá học nào của Gitiho hay là giới thiệu Gitiho cho người quen có nhu cầu không ạ?

Mình đang được tặng một khoá Excel nhưng chưa có thời gian để học, bao giờ có thời gian mình sẽ vào học thử. Còn nếu người quen bạn bè mà ai có nhu cầu thì mình cũng sẵn lòng giới thiệu thôi. Công việc của mình cần giao tiếp với đối tác nước ngoài nhiều nên nếu Gitiho có khoá học Tiếng Anh Thương Mại ứng dụng cho chuyên ngành xuất nhập khẩu - logistics luôn thì tốt quá!

Dạ vâng buổi phỏng vấn đến đây là kết thúc, cảm ơn chị đã dành thời gian quý báu để chia sẻ ý kiến của mình về chất lượng trải nghiệm tại Gitiho. Chúc chị một ngày tốt lành và mong được đồng hành cùng chị trong những khoá học và hoạt động sau của Gitiho ạ!




0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông