"Kỹ năng tin học văn phòng vô cùng quan trọng đối với hiệu quả công việc hàng ngày của mình" - Huỳnh Thị Thanh Vân - Giải Nhất Cuộc thi "THE OFFICE CHAMPION"

Nội dung được viết bởi Gitiho Story

1. Chào chị, một lần nữa em xin thay mặt BTC THE OFFICE CHAMPION chúc mừng chị đã có phần thể hiện xuất sắc và đạt được vị trí cao nhất! Không biết cơ duyên nào đã đưa chị đến với cuộc thi này vậy ạ?

Chào BTC, mình vốn đã biết đến Gitiho từ đợt tham gia Cuộc thi Excel Champion lần trước. Lần này lại thấy thông tin về cuộc thi The Office Champion trên facebook khá thú vị, mà bản thân mình cũng muốn thử sức thêm cả mảng Powerpoint và Word nữa nên đã đăng ký tham gia.

2. Dạ vâng, qua đó có thể thấy chị khá là hứng thú với các cuộc thi liên quan đến kỹ năng tin học văn phòng đúng không ạ! Vậy không biết hiện tại chị đang làm công việc gì, và tin học văn phòng quan trọng như thế nào trong công việc hàng ngày của chị ạ?

Hiện tại mình đang làm Business Admin cho một công ty đa quốc gia. Thường ngày mình phải ứng dụng Word, Excel và Powerpoint để làm nhiều báo cáo sales, hợp đồng và các file trình chiếu để họp với nhà phân phối,... Cho nên kỹ năng tin học văn phòng cũng vô cùng quan trọng đối với hiệu quả công việc hàng ngày của mình.

3. Khi sử dụng Word, Excel, Powerpoint để thực hiện những đầu công việc đó thì chị có thường gặp phải trục trặc hay khó khăn gì không ạ?

Về thao tác thì mình không gặp khó khăn gì. Nhưng khi xử lý file dữ liệu lớn mà người khác nhập liệu không đồng nhất thì khó phát hiện, dễ xảy ra sai sót. Các vấn đề liên quan đến tin học văn phòng và công việc nói chung thì đồng nghiệp cũng hay hỏi. Tuy không có trách nhiệm phải đào tạo nhưng nếu họ hỏi mà mình biết thì mình sẽ hướng dẫn cho họ.

4. Để đạt được trình độ tin học văn phòng như bây giờ, không biết chị đã từng học qua khóa học tin học văn phòng nào chưa ạ?

Cho đến giờ thì mình vẫn chưa tham gia khóa học tin học văn phòng nào. Khi cần tìm hiểu thì mình thường tìm trên google hoặc xem Youtube.

5. Ngoài tin học văn phòng ra thì chị có cảm thấy mình cần học hỏi thêm kỹ năng nào khác để hoàn thành công việc tốt hơn không ạ?

Trong gói học bổng nhận được sau cuộc thi The Office Champion thì mình đã đăng ký khóa tài chính cơ bản trên Gitiho. Mình nghĩ khóa này có ích với người đi làm nhưng ko có nền tảng học tài chính. Mình muốn phủ rộng thêm kiến thức. Đồng thời mình cũng muốn học thêm một số kỹ năng như Power BI, Power Query,...

6. Dạ chị cảm thấy một khóa học như thế nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất vậy ạ?

Mình vốn thích các khóa học có giảng viên dạy trực tiếp, theo nhóm nhỏ dễ tương tác, học viên cũng có thể trao đổi kinh nghiệm với nhau và với giảng viên. Nhưng dạng khóa học bằng video quay sẵn như Gitiho đang thực hiện cũng đang phổ biến trong tình hình hiện tại nên cũng chấp nhận được, hơi tiếc ở khoản tương tác trực tiếp thôi. Đợt thi The Office Champion này mình thấy khá hay ở chỗ có livestream chữa đề, có thể trao đổi ngay với giảng viên, mình thấy rất hữu ích!

7. Dạ vâng ạ, bên cạnh đó, Gitiho là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, phát triển kỹ năng và sự nghiệp, nên song song với việc cung cấp các khóa học online hữu ích thì cũng sẽ tổ chức các cuộc thi, chương trình, sự kiện về tin học văn phòng và kỹ năng nghề nghiệp. Sau thành công của cuộc thi Excel Champion và The Office Champion vừa rồi, Gitiho sẽ còn tiếp tục tổ chức nhiều cuộc thi như thế nữa, tất nhiên là với chất lượng ngày càng tốt. Không biết là chị có sẵn lòng đồng hành tiếp với Gitiho trong những sự kiện sau không ạ!

Nếu mình thấy nội dung thi phù hợp thì sẽ tham gia cho vui nhé, còn nếu không tham gia được thì vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ! Nếu các bạn có thể đa dạng hóa cách thức thi thay vì trắc nghiệm mình nghĩ sẽ thêm thú vị. Ví dụ như cho thí sinh xây dựng mẫu báo cáo tự động,... theo dữ liệu cho sẵn chẳng hạn.

Dạ em xin thay mặt BTC gửi lời cảm ơn chân thành đến chị vì đã nhiệt tình tham gia 2 cuộc thi và dành thời gian để trò chuyện ngày hôm nay. Một lần nữa xin chúc mừng chị đã cán đích với vị trí đầu bảng tại The Office Champion. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và luôn thành công trong sự nghiệp, cuộc sống ạ!





0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông