Làm thế nào để soạn thảo một văn bản chuyên nghiệp trên Word?

Nội dung được viết bởi Lực td

Như chúng ta đều đã biết, soạn thảo văn bản có vị trí rất quan trọng trong bất kỳ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Nó được ví như 4 chiếc bánh xe giúp cho xe của chúng ta chuyển động được. Một văn phòng muốn có được kỷ cương, nề nếp thì hệ thống quản lý hành chính cần phải thông suốt. Ngược lại nếu nó là lực cản thì sẽ ảnh hưởng đến công việc và hiệu quả kinh doanh.
 

Ngày nay, soạn thảo công việc đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các nguyên tắc từ cơ bản đến nâng cao của soạn thảo văn bản - cụ thể là Microsoft Word để giúp cho chúng ta có một văn bản đảm bảo tính chuyên nghiệp mà còn cải thiện hiệu suất của chúng ta trong công việc.

Vậy nên trong bài viết này, Gitiho.com sẽ cùng bạn tìm hiểu tất cả các chức năng, nguyên tắc của Microsoft Word để có được những công cụ để đảm bảo hiệu suất, tính khoa học trong mỗi văn bản.

Trong khoá học WOG01 - Tuyệt đỉnh Microsoft Word, giảng viên Nguyễn Hồng Quân đã đưa ra một bản layout khoá học để giúp học viên tổng quan được kiến thức trong khoá học từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo vừa dễ hiểu, dễ học mà còn áp dụng được trong thực tế công việc.

Làm thế nào để soạn thảo một văn bản chuyên nghiệp trên Word?

Mục lục về khóa học Tuyệt đỉnh Microsoft Word

Phần 1: Tổng quan về Microsoft Word

Trong phần tổng quan này, giảng viên Nguyễn Hồng Quân sẽ giới thiệu cho các bạn các tính năng, các cài đặt cần thiết trước khi bạn soạn thảo văn bản cũng như các chức năng cơ bản của Words.

Làm thế nào để soạn thảo một văn bản chuyên nghiệp trên Word?

Xem thêm: Cách tạo AutoText giúp soạn thảo văn bản nhanh trong Word

Phần 2: Cài đặt về các định dạng, ký tự, văn bản

Trong phần này, chúng ta sẽ học được những định dạng cơ bản như khoảng cách giữa các đoạn văn, văn bản hay các chức năng hỗ trợ như “Find & Replace”

Làm thế nào để soạn thảo một văn bản chuyên nghiệp trên Word?

Phần 3: Các cài đặt và thiết kế với đối tượng

Ở phần này, chúng ta sẽ làm việc cùng nhau với các đối tượng như các bảng, bức ảnh, đồ hoạ, đồ thị,... Tất cả các đối tượng này sẽ giúp cho văn bản của bạn sinh động và dễ hiểu hơn.

Làm thế nào để soạn thảo một văn bản chuyên nghiệp trên Word?

Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa ký tự trong chuỗi trên Excel nhanh nhất

Phần 4: Các tính năng nâng cao

Các tính năng nâng cao ở đây là các tính năng liên quan đến tạo mục lục. tham chiếu cho văn bản của chúng ta, giúp cho văn bản có tính cộng tác.

Làm thế nào để soạn thảo một văn bản chuyên nghiệp trên Word?
 

Phần 5: Thực hành soạn thảo văn bản trong doanh nghiệp

Phần này chúng ta sẽ cùng nhau thực hành soạn thảo những thông báo, hợp đồng, báo cáo chuyên môn,... mà hoạt động trong doanh nghiệp hàng ngày để chúng ta hình dung được cách ứng dụng Words.

Xem thêm: Khắc phục lỗi Microsoft Word bị khoá không cho soạn thảo văn bản

Kết luận

Và đó là layout của khoá học WOG01 - Tuyệt đỉnh Microsoft Word do giảng viên Nguyễn Hồng Quân giảng dạy . Gitiho.com hy vọng rằng với những kiến thức, kỹ năng của mình học được trong khoá học này sẽ giúp cho các bạn tạo ra được các văn bản chuyên nghiệp và cải thiện được hiệu suất soạn thảo văn bản.

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các bài viết khác về Microsoft Words trên trang Gitiho.com.

KHÓA HỌC WORD MIỄN PHÍ

Với hơn 7600 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.78 SAO

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông