Marketing tool là gì? 6 loại Marketing tool mà mọi Marketer nhất định phải biết

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Khi mà thời đại kinh doanh online đang trở thành xu hướng, ngoài việc có sản phẩm/dịch vụ chất lượng, đội ngũ kinh doanh hoành tráng, chiến lược marketing xuất sắc thì việc áp dụng marketing tool là hoạt động không thể thiếu trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để thúc đẩy hiệu suất bán hàng. Nếu bạn đang làm marketing, đã nghe qua thuật ngữ marketing tool nhưng chưa thực sự hiểu chi tiết thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Khóa học Marketing Foundation - Marketing căn bản cho người mới bắt đầu

Marketing tool là gì?

Marketing tool hay còn gọi là công cụ tiếp thị, đây là công cụ mà những Marketer thường sử dụng cho việc phân tích, tiếp thị nội dung, phát triển và quảng bá sản phẩm dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, mục đích cuối cùng là để bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp hơn.  

marketing-tool-la-gi

Tại sao phải sử dụng Marketing tool?

Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng 

Như các bạn đã biết, hành vi khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng. Việc hiểu khách hàng của doanh nghiệp muốn gì, yêu thích và không yêu thích điều gì, từ đó tiếp cận, giới thiệu sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng. 

Giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả hơn

Sử dụng công cụ marketing để hỗ trợ theo dõi số lượng truy cập vào website đến từ nguồn nào, nhờ đó chúng ta có thề tổng hợp thông tin nhanh chóng. Ngoài ra theo dõi các chỉ số liên quan đến website còn giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công sức

Với lượng thông tin tổng hợp khổng lồ thì việc triển khai chiến lược marketing cần rất nhiều nhân lực. Việc sử dụng công cụ marketing sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu, từ đó thu hẹp phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiết kiệm được chi phí, tránh lãng phí tài nguyên.

Hiện nay có rất nhiều loại marketing tool phổ biến trên thị trường, bao gồm tool miễn phí và tool trả phí, vì vậy bạn cần hiểu rõ các loại Marketing tool để lựa chọn ra các công cụ phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Dưới đây là các loại marketing tool đang được các nhà tiếp thị ưa chuộng nhất.

6 loại Marketing tool phổ biến nhất hiện nay?

Digital Analytics tool (Công cụ phân tích dữ liệu kỹ thuật số) 

Google Analytics

Google Analytics là công cụ rất quen thuộc đối với người làm marketing. Đây là công cụ miễn phí của google, có khả năng theo dõi, đo lường, phân tích, thống kê số liệu về lượt truy cập vào website, từ đó giúp chúng ta nhận định và cải thiện được trải nghiệm người dùng trên website.

Marketing-tool-la-gi

Kissmetrics

Kissmetrics là công cụ đo lường và phân tích website, tập trung và việc xử lý thông tin người dùng, theo dõi sự thay đổi của một chiến dịch. Công cụ này sẽ thống kê những dữ liệu về người dùng trên website xem họ đang ở trang nào, đang đọc nội dung gì, đang tìm kiếm những từ khóa nào, sau đó đưa ra các giải pháp hữu ích giúp bạn thuyết phụ người dùng mua hàng.

marketing-tool-la-gi

Semrush

Semrush là công cụ phân tích chỉ số của website, giúp xem được thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh, xem nhanh tổng quan thị trường, nghiên cứu và phân tích thị trường mới và thị trường ngách, qua đó giúp bạn tối ưu SEO và chiến lược quảng cáo Google Ads tốt nhất. 

Marketing tool là gì? 6 loại Marketing tool mà mọi Marketer nhất định phải biết

SEO keyword analysis tool (Công cụ phân tích từ khóa SEO)

Google Keyword Planner

Google keyword tool là công cụ quen thuộc với bất cứ ai chạy quảng cáo, thường được dùng cho  hoạt động chạy quảng cáo adwords của Google. Công cụ này giúp người dùng kiểm tra được lượt tìm kiếm trung bình của các từ khóa, mức độ cạnh tranh và độ khó của từ khóa đó, từ đó giúp bạn tính toán mức chi phí phù hợp cần chi cho chiến dịch quảng cáo.

Marketing tool là gì? 6 loại Marketing tool mà mọi Marketer nhất định phải biết

Keyword tool io

Đây là công cụ gợi ý các ý tưởng về từ khóa mở rộng của một từ khóa nào đó trên nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như: youtube, google, amazon,… Công cụ này có giao diện người dùng đơn giản, có bản trả phí và miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ tính năng và số liệu thì phải sử dụng bản trả phí.

marketing-tool-la-gi

Google Trends

Google Trends là công cụ biểu diễn lượng từ khóa tìm kiếm theo thời gian dưới dạng đồ thị, gợi ý xu hướng dựa trên từ khóa bạn đang tìm kiếm giúp bạn dễ dàng sáng tạo những nội dung “bắt trend”, quyết định thời điểm và nhóm từ khóa cần tập trung. 

marketing-tool-la-gi

Landing page creation tool (Công cụ tạo trang đích)

Ladipage

Ladipage là nền tảng giúp các Marketer thỏa sức sáng tạo khi thiết kế landing page (trang đích), giúp việc thiết kế landing page (trang đích) trở nên đơn giản hơn nhờ các thao tác kéo thả nhanh chóng. Có Ladipage rồi bạn không cần phải đau đầu viết từng dòng HTML hay CSS nữa. Bên cạnh đó Ladipage còn cung cấp cơ sở dữ liệu hơn 500 Landing page với nhiều lĩnh vực khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn trang phù hợp với mục tiêu của mình.

marketing-tool-la-gi

Instapage

Instapage là nền tảng cho phép bạn tạo ra những landing page chuyên nghiệp với các tính năng tiện lợi như tối ưu hóa trang cho công cụ tìm kiếm, A/B Testing, quản lý nhiều chiến dịch, thu thập dữ liệu người dùng giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của mình.

marketing-tool-la-gi

Content Marketing tool (Công cụ tiếp thị nội dung)

Buzzsumo

Buzzsumo là công cụ giúp chúng ta nhận biết được đâu là nội dung đang thịnh hành trong ngành, gợi ý cho bạn các chủ đề mà bạn nên viết. Ngoài ra Buzzsumo còn cho bạn một danh sách với nội dung có lượt quan tâm cao nhất khi bạn tìm kiếm một từ khóa bất kỳ. Bên cạnh Buzzsumo cũng giúp bạn lên kế hoạch biên tập và lên lịch bài viết hiệu quả. Có thể thấy Buzzsumo là công cụ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

marketing-tool-la-gi

Canva

Trong quá trình “sản xuất” bài viết chắc chắn không thể thiếu phần hình ảnh, để bổ sung nhanh các hình ảnh cho bài viết thì canva chính là công cụ dành cho bạn. Canva giúp bạn thiết kế những hình ảnh chất lượng cao nhanh chóng, vì canva có các mẫu với những bố cục được thiết kế sẵn. Các thao tác sử dụng trên canva cũng rất dễ dàng, không khó hiểu như các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. Ngoài ra canva còn sở hữu kho thư viện hình ảnh thiết kế phong phú cùng nhiều font chữ đẹp mắt. Canva chính là nơi thích hợp nhất để bạn tạo đồ họa đơn giản.

Marketing tool là gì? 6 loại Marketing tool mà mọi Marketer nhất định phải biết

Newscred

Newscred là công cụ hoạt động với tiêu chí “Nhanh chóng, hiệu quả và quy mô”. Tại đây có hàng triệu nhà sáng tạo nội dung với hàng nghìn topic thảo luận khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn, tham khảo.

marketing-tool-la-gi

Customer Relationship Managerment tool (Công cụ quản lý quan hệ khách hàng)

NextCRM

Đây là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng một cách toàn diện với điểm mạnh là tiếp thị tự động đa kênh nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, ngoài ra còn có các hệ thống phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

marketing-tool-la-gi

Salesforce

Salesforce hiện đang là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Công cụ này giúp tổng hợp thông tin khách hàng như: tên, số điện thoại, email, chức danh,…

marketing-tool-la-gi

Zoho CRM

Zoho CRM là công cụ quản lý quan hệ khách hàng thông minh thu hút khách hàng tiềm năng, xác định những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao, theo dõi sát sao giao dịch của bạn hiện đang ở giai đoạn nào để bạn có thể nắm bắt những cơ hội kịp lúc và đúng thời điểm.

marketing-tool-la-gi

Email Marketing tool (Công cụ tiếp thị qua Email)

MailChimp

Đây là công cụ tiếp thị qua email, hỗ trợ gửi email tự động hàng tháng đến đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích chính xác kết quả của chiến dịch email marketing để bạn có thể điều chỉnh và nâng cao hiệu quả của chiến dịch trong tương lai. Bên cạnh đó Mailchimp còn cung cấp nhiều mẫu email template miễn phí, đẹp mắt và ấn tượng.

marketing-tool-la-gi

Getresponse

Get Response là công cụ tiếp thị email phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều nhà tiếp thị ưa chuộng, cho phép bạn tự động gửi email chăm sóc khách hàng, phân tích cụ thể dữ liệu trong một chiến dịch marketing như: tỷ lệ mở email, số lần nhấp chuột,… Bên canh các tính năng tuyệt vời phục vụ cho chiến dịch email marketing, getresponse còn cung cấp hosting cho webinar, landing page, cung cấp các tính năng liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng.

marketing-tool-la-gi

 

Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu

Kết luận

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Marketing tool là gì và các loại Marketing tool phổ biến trên thị trường hiện nay. Hi vọng bài viết này đã giúp ích bạn trong việc tìm hiểu thông tin về ngành Marketing. Bạn cũng có thể tìm hiểu các chủ đề khác của ngành Marketing trên blog của Gitiho đấy. 

Gitiho chân thành cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

5/5 - (3 bình chọn)

5/5 - (3 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông