"Mình xác định trung thành với Gitiho rồi!" - Chị Loan, học viên khóa Xuất Nhập Khẩu - Logistics

Nội dung được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Phương

Làm quản lý cho một công ty chuyên về Xuất Nhập Khẩu, chị Loan mong muốn có thể hiểu biết tường tận hơn về quy trình xuất nhập khẩu cũng như các loại chứng từ liên quan để có thể sát sao hơn khi quản lý công việc của nhân viên. Đến với khóa học Tổng quan Xuất Nhập Khẩu - Logistics của Gitiho, chị Loan đã có thêm được cho mình những kiến thức hữu ích và thiết thực. Hãy cùng nghe chia sẻ của chị về khóa học này nhé!

1. Chào chị, cảm ơn chị đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Đầu tiên chị có thể cho biết từ đâu mà chị biết tới Gitiho được không ạ?

Mình tìm thấy qua facebook, lúc đó đang có nhu cầu nên cũng hay lên mạng search khóa học online, rồi nhìn thấy các bài đăng của Gitiho. Vì mình đang làm quản lý mảng xuất nhập khẩu, nên muốn hiểu hơn về các quy trình công việc của các bạn nhân viên ở dưới. Mình chỉ biết một ít, cũng có làm việc với giấy tờ mà không hiểu rõ lắm. Cho nên đã đăng kí khóa học của Gitiho và tranh thủ thời gian học một vài buổi tối. Đến giờ thì về cơ bản mình cũng đã nắm được về quy trình cũng như các loại chứng từ căn bản để làm việc.

2. Dạ chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về công việc hiện tại của mình được không ạ?

Công việc chính của mình là làm quản lý. Nhưng công ty của mình lại làm chuyên về mảng xuất nhập khẩu nên đôi khi sẽ có những đơn hàng mình phải trực tiếp phụ trách, theo sát. Thực ra có thể giao cho các bạn nhân viên phòng Xuất Nhập Khẩu cũng được, nhưng vì mình muốn trực tiếp take care nên sẽ cần hiểu rõ các bước, Với cả làm quản lý thì cũng rất ngại khi phải đi hỏi nhân viên là cái này phải làm thế nào, đầu việc này làm sao mới đúng,...Cho nên mình nghĩ bản thân mình làm quản lý nên chủ động học để nắm được và truyền dạy lại cho các bạn.

3. Khi tham gia khóa học Tổng quan Xuất Nhập Khẩu - Logistics của Gitiho, chị cảm thấy hài lòng hay không hài lòng ở những điểm nào ạ?

Khóa học này mình thấy khá hợp lý, ổn áp về mọi thứ. Trước đấy mình có đăng ký một khóa trực tiếp bên khác rồi, nhưng lúc đó chưa hiểu, chưa tiếp thu được mấy vì chưa có được tiếp xúc nhiều với hóa đơn và chứng từ của công ty. Mà giảng viên ở đó giảng rất nhanh nên cũng không theo kịp theo kịp. Cho nên học xong mình vẫn cảm thấy kiến thức còn hổng và tìm tiếp được khóa của Gitiho, thấy khóa mình giảng dạy khá kĩ. Khóa học Xuất Nhập Khẩu - Logistics như thế này mình thấy rất hợp với những người mới bắt đầu. Hơn nữa, học online có cái lợi là mình linh động về thời gian, cái gì không hiểu thì tua lại. Nếu khóa này có thêm nhiều tình huống thực tế hơn nữa thì tốt.

Bên cạnh đó thì cũng có một số phần mình thấy mở rộng thêm được trong khóa thì tốt. Ví dụ như hiện tại phần thủ tục khai báo nó đang chỉ dạy phần khai báo bằng đường biển, còn đường bộ đường không chưa đả động nhiều đó. Còn cả phần về thuế má nữa. Cái phần khai thuế là phần mình nghĩ nhiều doanh nghiệp bây giờ bị hay bị vướng mắc. Họ cần phải biết được với từng loại mặt hàng thì khai ở mức nào là hợp lý.

Nhưng nói chung là học cũng một phần, muốn rành rõi thêm thì còn phải tìm hiểu thông qua công việc thực tế nữa. Nên khóa học như vậy nhìn chung là hợp lý và bao quát được kiến thức rồi. Mình cũng đặc biệt thích phần thực hành cuối khóa nữa, vì nó đi luôn vào cái mình đang cần.

4. Vậy không biết chị có ý định học thêm khóa nào khác của Gitiho nữa hay giới thiệu cho người quen có nhu cầu không ạ?

Có chứ, mình cũng xác định trung thành với Gitiho rồi. Chỉ là đợt này bận quá chưa có thời gian. Mình cũng có đứa em, muốn cho nó học mấy khóa thiết kế rồi truyền thông nữa.

Dạ vâng ạ, cảm ơn những chia sẻ của chị ngày hôm nay. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và mong lại được đồng hành cùng chị trong những khóa học, chương trình sau của Gitiho ạ!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông