Những lợi ích mà Excel mang lại cho nhân viên văn phòng

Nội dung được viết bởi G-LEARNING

Trong buổi trò chuyện gần đây giữa CEO của một nền tảng tuyển dụng hàng đầu Việt Nam với sinh viên của Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, có một bạn sinh viên hỏi rằng Tin học văn phòng, đặc biệt là Excel có vai trò quan trọng như thế nào khi đi làm. Và đây là một trong những chia sẻ của vị CEO này với hơn 5,000 sinh viên.

01. Tin học nói chung và Excel nói riêng là kỹ năng quan trọng bắt buộc cần thành thạo đối với toàn bộ nhân viên văn phòng, bởi tới 80% khối lượng công việc của nhân viên văn phòng như Nhân sự, Kế toán, Tài chính, Quản lý, Xây dựng... sử dụng Excel thường xuyên.

02. Với Excel, bạn chỉ cần làm một lần và sử dụng được nhiều lần sau đó, điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian xử lý công việc cũng như lập báo cáo. Ví dụ để lập báo cáo tính doanh số bán hàng của từng cửa hàng, nhân viên, bạn chỉ cần lên công thức 1 lần, mỗi lần cần xem báo cáo thì chỉ cần update dữ liệu.

03. Giỏi Excel sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề cần tính toán trong đầu. Ví dụ để lên một kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ tính toán được thời điểm nào có lãi, thời điểm nào hòa vốn, khi nào thì cần tiền... bằng một phép tính trên Excel

04. Hiểu được công thức Excel hoạt động như thế nào sẽ giúp bạn có tư duy về tổ chức và thu thập dữ liệu tốt hơn, điều đó giúp bạn thông minh hơn khi lên báo cáo và ra các quyết định kinh doanh nhanh và chính xác hơn.

05. Sử dụng thành thạo Excel sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn và thông minh hơn so với đồng nghiệp, điều đó giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến và gia tăng thu nhập.

06. Đa số Các công ty dù lớn hay nhỏ đều sử dụng Excel như một phần mềm để quản lý thông tin, khách hàng, giầy tờ hoặc có nhiều Công ty chưa ý thức được hoặc chưa biết tới sử dụng Excel để quản lý. Vì vậy tại sao không làm tốt hơn bằng cách giỏi Excel.

07. Giải quyết được nhiều công việc với tốc độ nhanh hơn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cho sở thích cá nhân và gia đình hơn.

Trên là một số lợi ích khi bạn giỏi Excel, bên cạnh học Excel bạn nên học thêm về thiết kế, làm slide bằng Powerpoint, phân tích dữ liệu bằng Power BI hoặc Tableau, tự động hóa Excel bằng VBA…

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông