"Power BI là công cụ rất mạnh, khóa học Power BI của Gitiho đáp ứng được cái mình cần" - Quán Quân Excel Champion 2021

Nội dung được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Phương



Anh Nguyễn Thanh Quang, hiện đang phụ trách mảng Quản Trị Rủi Ro tại PwC VietNam (1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất Việt Nam), đã xuất sắc giành giải Quán Quân tại Cuộc thi EXCEL CHAMPION vừa qua. Trước đó, anh cũng là học viên đã từng tham gia khóa học tại Gitiho. Sau cuộc thi, Gitiho đã có một buổi phỏng vấn nho nhỏ với anh Nguyễn Thanh Quang về trải nghiệm với cuộc thi, trải nghiệm với Gitiho và cách anh ứng dụng nó vào công việc thường ngày.

Q: Chào anh Nguyễn Thanh Quang, đầu tiên em xin một lần nữa thay mặt Gitiho chúc mừng anh đã đạt giải cao nhất tại Cuộc thi Excel Champion. Anh có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa anh tới cuộc thi này và ý nghĩa của cuộc thi này với anh không ạ?

Mình biết đến cuộc thi thông qua Fanpage của Gitiho. Mình biết Gitiho từ trước thông qua CEO của Gitiho (cười). Trước khi tham gia cuộc thi thì mình cũng đang học khóa Power BI ở đây rồi. Mình tham gia cuộc thi để trải nghiệm và thử sức chút thôi, không ngờ lại được Giải Nhất luôn (cười) nên cảm thấy rất vui và tự hào.

Q: Khi tìm đến Gitiho để tham gia khóa học, không biết nhu cầu của anh lúc đó là gì và anh mong muốn tìm kiếm một khóa học như thế nào ạ?

Lúc đó mình đang có nhu cầu cải thiện Dashboard phục vụ cho công việc của mình. Và mình được biết Power BI là một công cụ rất mạnh. Sau đó, mình bắt đầu tìm kiếm một khóa học online về Power BI sao cho tiện lợi về mặt thời gian và đem lại hiệu quả cao. Và Gitiho là một lựa chọn phù hợp.

Q: Dạ vâng, em rất muốn được biết rõ hơn về công việc cụ thể của anh cũng như tầm quan trọng của Excel trong công việc thường ngày của anh được không ạ?

Hiện tại mình đang làm việc tại PwC Vietnam. Mình làm mảng Risk nên Excel là công cụ mình dùng hàng ngày. Mình dùng trong việc trình bày các bảng tính, phân tích số liệu,...Kết hợp với Powerpoint là 2 công cụ mình dùng nhiều nhất trong công việc.

Q: Với khóa học mà anh đã trải nghiệm tại Gitiho, anh cảm thấy nó đã đáp ứng được kì vọng và giúp ích được nhiều cho công việc của mình chưa ạ?

Trong quá trình mình làm việc thì tất nhiên sẽ có những lúc gặp trục trặc, khó khăn vì công cụ Excel, Power BI có rất nhiều tính năng. Những lúc như thế vào web Gitiho là có lời giải gần hết. Khóa học tại Gitiho cũng rất hữu ích, mình đã ứng dụng được vào công việc, trình độ lên một tầm cao mới và cải thiện tốc độ làm việc rất nhiều. Điểm mình thích nhất là nội dung bài giảng trong quá trình học được lên rất chất lượng. Những kiến thức học được cũng đã giúp ích cho mình rất nhiều trong lúc tham gia Cuộc thi EXCEL CHAMPION.

Q: Vậy anh có ý định học thêm những khóa học khác của Gitiho hay giới thiệu Gitiho đến bạn bè và người thân có nhu cầu không ạ?

Mình trước mắt sẽ học tầm 10 khóa đã đăng ký trước. Đa phần là các khóa về tin học. Bạn bè hay người thân ai mà có nhu cầu là mình sẽ giới thiệu ngay thôi (cười).

Dạ vâng cảm ơn anh đã giành thời gian phỏng vấn cùng Gitiho ngày hôm nay. Rất mong có thể tiếp tục đồng hành cùng anh trong những khóa học và chương trình, sự kiện sau ạ!






0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông