Sợ mất việc sau 8 năm “ổn định” ở vị trí kế toán thanh toán và bước tiến vượt bậc chỉ sau vài tháng của Thu Thuỷ

Nội dung được viết bởi G-LEARNING

“Ổn định” công việc ở vị trí kế toán thanh toán trong 8 năm, cảm thấy bất an khi bạn bè cùng lớp ngày một thăng tiến, giới trẻ ngày một năng động và thông minh, bản thân có thể bị đào thải bất kỳ lúc nào. Đó là chia sẻ của Thu Thuỷ học viên khoá Kế toán tổng hợp KTH101 tại Gitiho.com.

Gitiho.com: Chào Thuỷ, trong Group hỗ trợ học tập, mình thấy Thuỷ là một trong những học viên tham gia trao đổi rất sôi nổi, cũng biết Thuỷ đã làm kế toán nhiều năm rồi. Thuỷ có thể chia sẻ hiện giờ Thuỷ đang làm gì ở đâu được không?

Thu Thuỷ: Chào bạn, trước đây mình làm kế toán thanh toán cho 1 công ty xây lắp điện: các trạm điện, trạm biến áp, thi công đường cáp điện, thi công cáp ngầm… Nay thì mới chuyển việc, chuyển sang kế toán tổng hợp 1 công ty chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng rồi.

Gitiho.com: Chúc mừng Thuỷ nhé, chúc bạn đã có bước tiến mới trong sự nghiệp. Thuỷ có thể chia sẻ lý do vì sao Thuỷ lại đăng ký học Khoá kế toán tổng hợp KTH101 tại Gitiho.com không?

Thu Thuỷ: Trước khi đăng ký học thì mình làm kế toán thanh toán cho một công ty được 8 năm, sau thời gian dài thì mình thấy bản thân chậm chạp, công việc nhàn chán không có gì đột phá, cảm thấy không được an toàn do các bạn trẻ bây giờ năng động, thông minh, tiếng Anh giỏi, bên cạnh đó mình muốn thay đổi công việc, muốn đi cao hơn trong nghề như: làm tổng hợp, làm thuế, hay có thể làm thêm dịch vụ bên ngoài chứ không muốn làm mãi một công việc như trước đó. Mà tại công ty thì kế toán đã phân rõ phân hệ rồi nên không thể học được việc của người khác. Nên mình tìm lớp học, ban đầu muốn tìm học trực tiếp nhưng thấy trên Facebook có lớp online, nhìn nội dung học và vài bạn chia sẻ học được nên mình đăng ký.

Gitiho.com: Trước đây Thuỷ đã từng chủ động học ở đâu chưa?

Thu ThuỷMình chưa học ở trung tâm khác, mà học qua 1 chị bạn, nhưng nói thật là chị chỉ dạy những cái mình biết rồi thôi !!!! Cái gì mình chưa biết chị cũng không dạy, kiểu như tận dụng mình để nhập liệu cho chị ấy.
Với mua khóa học ở Gitiho.com thì mình được học rất bài bản, được cô giáo hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiệt tình. Từ việc không biết “lấy chi phí” là gì không biết “cân VAT” là gì thì nay mình đã tự làm được cái báo cáo tài chính, làm dc việc nội bộ tại công ty mà không cần sự chỉ đạo của ai.

Gitiho.com: Thuỷ từng có kỉ niệm nào đáng nhớ mà Thuỷ đã trải qua, thấy thiệt thòi hoặc xấu hổ khi không nắm vững nghiệp vụ kế toán không?

Thu ThuỷMình thì chẳng có kỉ niệm gì, mà chỉ là khi bằng tuổi bạn bè họ đểu làm việc rất khá, còn mình thì vẫn lẹt đẹt làm 1 công việc gần chục năm, không có thăng tiến, không vượt bậc. Mình nghĩ để duy trì nghề lâu dài thì cần biết làm tổng hợp, biết làm thuế, biết va chạm với cơ quan nhà nước thì mới làm được chứ ngoài 30 tuổi rồi không học thêm thì làm mãi tại công ty này đến nghỉ hưu, có khi còn bị đào thải sớm !!!
Nên mình quyết định học, khóa học dù online nhưng nếu ai chăm học hết bài thì khá hiệu quả, bởi dạy theo trình tự rất đầy đủ. nên học xong, đủ động lực nộp đơn xin nghỉ, cũng may mắn là xin được việc vừa gần nhà mà vừa làm tổng hợp. Ban đầu mình liều đi làm vì sợ không làm được, nhưng thật sự mình bất ngờ là đi làm vướng việc cô vẫn hỗ trợ rất nhiệt tình, cộng với các câu hỏi tình huống các bạn hỏi liên tục trên hệ thống bài học và trên nhóm Face hỗ trợ học viên, mình đọc rất nhiều cách giải quyết đó, chưa gọi là thành công nhưng mình đã tự biết làm BCTC trên Excel, tự run tay nộp báo cáo, và nhất là tự dám đổi việc thay đổi môi trường gần chục năm ngồi.

Gitiho.com: Trong quá trình học, thì Thuỷ sắp xếp thời gian như thế nào và sau bao lâu thì Thuỷ có thể áp dụng vào công việc được?

Thu Thuỷ: Về thời gian học thì mình học chắc chậm nhất, vì mình từ 1 đứa toàn làm phần mềm, nên học excel để lên báo cáo là việc mới hoàn toàn với mình, vừa học vừa nhẩm về kế toán để nhớ việc, ví dụ: khi học đến hạch toán quỹ, mình nghĩ đến các phiếu thu chi hay chứng từ hóa đơn, hạch toán đến ngân hàng mình xem luôn vấn đề liên quan đến ngân hàng, thanh toán, nộp tiền rút tiền, hạn mức hay vay tiền… nên mình có lẽ là người hỏi cô khá nhiều, học khoảng 1 tháng mỗi hôm học 1 ít, liên quan đến luật thì đọc các luật liên quan. Thật sự là giờ mình khá tự tin bởi kiến thức mình có được sau thời gian vừa học theo cô vừa cô hỗ trợ để mở rộng, với hình thức thì mình vẫn là mẹ bỉm sữa tóc xoăn, nhưng với kế toán thì mình là 1 người khác hoàn toàn của trước và sau khi học khóa học và gặp cô Huệ.

Gitiho.com: Nếu có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm bản thân với các bạn học viên mới, thì Thuỷ có mong muốn chia sẻ điều gì không?

Thu Thuỷ: Nếu là chia sẻ thì có gì mình cũng chia sẻ ở trên rồi, các bạn đọc sẽ hình dung ra được tầm quan trọng của việc cần phải nâng cao kiến thức chuyên môn. Sau khi mình thay đổi công việc, mình nhận ra ranh giới giữa một người được coi là thành công và một người mong muốn ổn định như mình trước đây hoàn toàn không lớn chút nào, chỉ khác ở điểm mình có sẵn sàng thay đổi để có một bước tiến hay không, và ổn định như mình mong muốn trước đây không hề ổn định một chút nào.

Gitiho.com: Cám ơn Thuỷ về cuộc nói chuyện này, Gitiho.com chúc bạn có nhiều sức khoẻ, niềm vui và sự nghiệp ngày một thăng tiến.

Thu Thuỷ: Sau khi kết thúc khoá Kế toán tổng hợp KTH101, Khoá học đã biến Thuỷ kế toán của vài tháng trước thành Thuỷ khác hoàn toàn của hiện tại, chỉ tiết là không cao hơn xin hơn hay trắng hơn (Cười).

Mình gửi lời cảm ơn khóa học của Gitiho.com, cảm ơn người viết khóa học, cô Huệ hướng dẫn khóa học và cô Huệ tư vấn hỗ trợ học viên. Mình tin là ai chăm học theo nội dung bài học thì đều thành công được trong kế toán (Thuỷ 30 tuổi chưa VAT chia sẻ)/.

Đánh giá bài viết này

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông