"Thấy Gitiho mở cuộc thi tiếp là mình đăng ký luôn không cần suy nghĩ" - Nguyễn Thị Thảo Nhi, Giải Nhì cuộc thi THE OFFICE CHAMPION

Nội dung được viết bởi Gitiho Story

Là người luôn đặc biệt hứng thú với Excel nói riêng và tin học văn phòng nói chung, bạn Nguyễn Thị Thảo Nhi đã luôn dành thời gian để tự mình học hỏi, mày mò và tham gia nhiều cuộc thi để nâng cao kỹ năng của bản thân. Thảo Nhi đã đồng hành cùng Gitiho qua 2 cuộc thi EXCEL CHAMPION và THE OFFICE CHAMPION. Ở cuộc thi lần này, Thảo Nhi đã xuất sắc đoạt Giải Nhì chung cuộc! Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô bạn sinh viên tài năng này khi đến với cuộc thi nhé!

Chào bạn, một lần nữa mình xin thay mặt BTC THE OFFICE CHAMPION chúc mừng bạn đã có phần thể hiện xuất sắc trong cuộc thi. Đầu tiên, bạn có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa bạn tới với cuộc thi này được không ạ? 

Mình bắt đầu chú ý tới Gitiho kể từ cuộc thi The Excel Champion. Lần ấy mình đọc được bài viết truyền thông trên trang fanpage của một cuộc thi khác mà mình đang tham gia. Mình thì chỉ cần thấy Excel là mình nhào vô liền rồi. Trước giờ mình khá hứng thú với Excel, thế là mình đăng kí thi. Sau đợt thi ấy mình cũng nằm trong top 10, được tặng khóa học bên mình. Lần này mình thấy Gitiho mở cuộc thi tiếp là mình đăng kí luôn không cần suy nghĩ!

Vậy là bạn có vẻ khá hứng thú với các cuộc thi liên quan đến tin học văn phòng, đặc biệt là Excel. Cho mình hỏi hiện tại bạn đang làm công việc gì và tin học văn phòng có tầm quan trọng thế nào trong công việc hàng ngày của bạn ạ?

Mình vẫn là sinh viên thôi. Nhưng mình có một công việc part-time đó là ôn thi chứng chỉ MOS cho sinh viên, mình làm được 2 năm rồi. Nên công việc của mình đã gắn liền với các phần mềm tin học văn phòng.

Tuyệt quá, để có thể ôn thi MOS cho sinh viên thì chứng tỏ trình độ tin học văn phòng của bạn phải rất vững, vậy bạn đã rèn luyện để nâng cao kĩ năng tin học văn phòng của mình như thế nào vậy ạ?

Mình tự mò mẫm thôi. Mỗi lần đang làm việc mà không biết thao tác thế nào thì lên youtube tìm video xem. Nói chung thì mình học dần học dần và kiến thức hiện tại mình có cũng là qua quá trình làm việc và sử dụng phần mềm chứ cũng ko rèn luyện hằng ngày gì cả vì mình lười lắm ^^

Mình nghĩ đối với Excel thì một khi bạn đã chắc về kiến thức nền rồi thì việc tìm hiểu thêm các kiến thức nâng cao nó khá đơn giản, vì bạn đã có cái tư duy về cách thức Excel hoạt động thế nào rồi. Mình chẳng biết hết công cụ trong Excel đâu vì nó ko cần thiết, nhớ nhiều đau não lắm. Nên cứ có gì không biết thì tra google cái là ra ngay, mỗi lần tra như vậy là lại nhớ thêm một chút.

Dạ không biết là bạn đã từng tham gia khóa học nào về excel, powerpoint,...chưa ạ?

Hồi năm nhất đại học mình có đi học MOS một lần (word và excel) thôi. Sau đó thì mê Excel hơn nên học thêm lên Expert. Còn lại là toàn tự học và tìm hiểu thêm ạ. Powerpoint thì qua những lần làm slide thuyết trình trên lớp nên mình cũng biết đôi chút chứ chưa tham gia khóa học nào về Powerpoint cả.

Dạ vậy bạn đã xem qua các khóa học tin học văn phòng của Gitiho chưa ạ ^^

Mình xem rồi, giải thưởng lần trước mình có đăng kí khoá phân tích dữ liệu Excel nâng cao đó. Haha thực ra từ lúc đăng kí tới giờ mình chưa học bài nào vì bận quá. Nhưng mình cũng đã nhìn qua sườn khóa học trước, thấy bổ ích và hứng thú rồi mình mới đăng kí. Mong là lúc học cũng sẽ hài lòng đúng như mong đợi.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và phát triển kĩ năng, bên cạnh cung cấp các khóa học online thì trong tương lai, Gitiho sẽ còn tổ chức rất nhiều các hoạt động, cuộc thi về kĩ năng tin học văn phòng và kĩ năng nghề nghiệp nói chung nữa. Không biết là nếu Gitiho tổ chức tiếp các cuộc thi như thế này thì bạn có sẵn lòng tham gia không ạ ^^

Nếu mình cảm thấy có khả năng tham gia thì nhất định mình sẽ than gia nhé! Vì cuộc thi bên mình tổ chức rất nhanh gọn, ko dông dài tốn thời gian, mà lại còn được quà. Tội gì mà không tham gia ^^

Vậy nếu Gitiho tiếp tục tổ chức các cuộc thi, sự kiện thế này thì bạn thấy chúng mình sẽ cần khắc phục hay phát huy những điểm nào ạ?

Mình nghĩ là bổ sung thêm phần thực hành cho đa dạng và tạo hứng thú nhiều hơn, như đợt thi Excel lần trước là có bài thực hành á. 

Dạ vậy ngoài tin học văn phòng, có kĩ năng nào mà bạn cảm thấy mình cần học thêm và muốn học thêm để có thể làm việc năng suất và hiệu quả hơn không ạ

Mình theo logistics nên mình mong Gitiho có thêm nhiều khóa học về logistics và Xuất Nhập Khẩu hơn, cả kiến thức về supply chain (chuỗi cung ứng) nữa. Rất mong chờ ạ! Hiện cả web có mỗi 2 khóa thôi mà mình đăng ký cả 2 rồi. Nhưng mình thấy nội dung đang khá cơ bản và chưa sâu lắm :))

Vâng ạ, tương lai bên mình sẽ còn đi sâu vào làm các khóa học nâng cao cho các ngành nghề. Mong bạn hãy đón chờ và ủng hộ các khóa học cũng như các hoạt động, sự kiện của Gitiho trong tương lai nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian phỏng vấn, chúc bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống ạ!

Oki ạ! Chúc Gitiho ngày càng phát triển, có thật nhiều học viên và có những bài giảng thật chất lượng nha!














0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông