Top 3 phần mềm thiết kế 3D tốt nhất hiện nay

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Hiện nay, thiết kế 3D đang dần trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực như: ảnh 3D, phim ảnh, quảng cáo,…Vì vậy, nếu có kinh nghiệm thiết kế 3D chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các Designer. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng G-Multimedia tìm hiểu về Top 3 phần mềm thiết kế 3D tốt nhất hiện nay nhé!

Top 3 phần mềm thiết kế 3D phổ biến nhất hiện nay

Blender

phần mềm thiết kế 3D
  • Tên phần mềm: Blender
  • Công ty phát hành: Blender Foundation
  • Nền tảng thích hợp: Windows, macOS
  • Giá tiền: Miễn phí

Blender là một trong những phần mềm đồ họa xuất sắc nhất trong lĩnh vực thiết kế 3D. Blender cung cấp vô vàn công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa 3D như: modeling, rigging, animation, simulation, rendering, compositing và montion tracking cho video. Và đặc biệt là nó hoàn toàn MIỄN PHÍ để sử dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại. Ngoài ra, Blender cũng cho phép bạn thiết kế Animation dạng 2D, nếu bạn có nhu cầu kết hợp 2 dạng đồ họa này với nhau.

Đã có thời điểm Blender được cho là quá khó để sử dụng hoặc chỉ phù hợp để tạo ra các dạng phim ảnh phức tạp. Tuy nhiên, phiên bản gần đây có giao diện thân thiện hơn với người dùng, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và editor chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Blender cũng thích hợp cho các dự án làm nhóm, một bản thiết kế có thể được tạo từ nhiều cá nhân và ghép lại thành phiên bản hoàn chỉnh.

Vì phần mềm này hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không có lí do gì để từ chối sử dụng Blender. Hãy trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế hiệu ứng chữ 3D trong Illustrator cực đơn giản

Cinema 4D

phần mềm thiết kế 3D 1
  • Tên phần mềm: Cinema 4D
  • Công ty phát hành: Maxon
  • Nền tảng thích hợp: Windows, macOS
  • Giá tiền: khoảng 60$/tháng hoặc 800$/năm

Cinema 4D là phần mềm thiết kế 3D cao cấp tới từ thương hiệu Maxon. Đây chính là phần mềm đứng sau rất nhiều các bộ phim Hollywood nổi tiếng ví dụ như phim Pacific Rim hoặc Tron: Legacy. Cinema 4D.

Dù đứng trong hàng ngũ các phần mềm “đỉnh cao” trong thiết kế 3D, nhưng Cinema 4D được đánh giá là khá dễ để sử dụng vì giao diện người dùng thân thiện, phù hợp cho người bắt đầu và dân chuyên nghiệp. Cinema 4D nổi tiếng bởi tính năng mô phỏng giúp nhà thiết kế tạo ra các Model chính xác và thực tế như ngoài đời. 

Cinema 4D được sử dụng cho các mục đích như Animation, phim ảnh, thiết kế game và đôi khi là thiết kế nội thất. Dù có giá dao động từ 95$/tháng hay 720$/năm, nhưng với một phần mềm được sử dụng phổ biến để tạo ra các bộ phim Hollywood nổi tiếng thì đây vẫn là giá phải chăng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng chữ 3D trong AI cực đơn giản

Modo

phần mềm thiết kế 3D 2
  • Tên phần mềm: Modo
  • Công ty phát hành: Foundry.com
  • Nền tảng thích hợp: Windows, macOS
  • Giá tiền: khoảng 68$/tháng hoặc 689$/năm

Modo phần mềm thiết kế 3D được sử dụng rộng rãi bởi các nhà thiết kế game hoặc thiết kế nội thất. Modo có các tính năng VFX phù hợp với video games cũng như dễ dàng tạo model cho công việc kĩ sư.

Các nhà thiết kế nội thất đánh giá rất cao phần mềm này bởi nó chứa công cụ giúp việc khởi tạo ra cái bản thiết kế nhanh và hiệu quả hơn. Modo được sử dụng ở một vài lĩnh vực yêu cầu thiết kế đồ họa 3D. Dù không có nhiều tính năng nổi trội như nhiều phần mềm khác nhưng Modo vẫn được đánh giá tốt cho các nhà thiết kế tầm trung.

Tổng kết

Trên đây là top 3 phần mềm thiết kế 3D nổi trội hiện nay, nếu chưa có điều kiện bạn có thể tải phần mềm Blender về để trải nghiệm. Với thời đại công nghệ số hiện nay, hình ảnh và video được chú trọng rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn có thêm cho mình kinh nghiệm thiết kế đồ họa 3D thì đó là cánh cửa để mở ra muôn vàn cơ hội trong tương lai.

Nhưng nếu 3D khó quá, thì cứ tạm quay về thiết kế đồ họa 2D để nâng cao tay nghề trước đã bạn nhé. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy cùng G-Multimedia tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Photoshop, chỉ trong vòng 24 giờ học, bạn có thể làm chủ công cụ này và trở thành “phù thủy” thiết kế. Khóa học với lộ trình bài bản từ cách sử các công cụ tới thao tác xử lý nâng cao, có đầy đủ bài tập để bạn thực hành cũng như tính ứng dụng cao. Ngoài ra, nếu như có bất kỳ câu hỏi nào về bài học, bạn chỉ cần bình luận, và giảng viên sẽ giải đáp cho bạn chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay nào!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông