Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Công việc khó khăn nhất trong quá trình thiết kế một ấn phẩm chắc hẳn là lên ý tưởng thiết kế và triển khai, bởi không phải lúc nào trong đầu chúng ta cũng dạt dào ý tưởng để tạo ra được những thiết kế đẹp mắt và ưng ý. Vậy làm thế nào để khơi lại sự sáng tạo trong những thời khắc bế tắc ý tưởng thiết kế? Hãy tham khảo 8 website - kho tàng ý tưởng thiết kế tuyệt vời dưới đây nhé! 

Xem thêm: 5 công cụ Adobe thần thánh dành cho Marketer chuyên nghiệp

8 website giúp khơi nguồn ý tưởng thiết kế

Behance 

Làm thiết kế mà không biết tới Behance thì đúng là một thiếu sót lớn. Behance được ví như mạng xã hội hàng đầu dành cho dân thiết kế, sáng tạo. Vì vậy, đây chính là nơi mọi người có thể tạo tài khoản và đăng tải những ấn phẩm thiết kế của mình lên, hoặc tìm kiếm, chiêm ngưỡng và tham khảo những thiết kế của mọi người. Sự đóng góp của các thành viên đã giúp cho Behance trở thành kho ý tưởng thiết kế khổng lồ và được sử dụng rộng rãi. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào trang web https://www.behance.net/ và tìm kiếm mẫu thiết kế mong muốn trên thanh tìm kiếm. Những thiết kế của thành viên tới từ khắp mọi nơi trên thế giới chắc chắn sẽ "thổi bay" óc sáng tạo và mang tới cho bạn vô vàn ý tưởng thiết kế đó!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Diribble

Dribble cũng là trang web đáng để tin tưởng khi bạn muốn tìm kiếm ý tưởng thiết kế đó. Tương tự như Behance, đây cũng là nơi để những designer, nhà sáng tạo khắp mọi nơi tải lên ấn phẩm thiết kế của mình cũng như tìm kiếm những ý tưởng thiết kế. Bên cạnh đó, ngoài thu thập ý tưởng thiết kế cho ấn phẩm từ việc tham khảo các ấn phẩm thiết kế khác, bạn có thể có thể ý tưởng từ việc thu thập feedback (nhận xét) của mọi người. Bạn chỉ cần tải thiết kế của mình lên, và mọi người trên website cùng vào xem và để lại nhận xét, giúp bạn hoàn thiện thiết kế hơn. Rất thú vị phải không!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Freepik

Ngoài là nguồn tham khảo ý tưởng tuyệt vời, Freepik còn cung cấp cho bạn một kho ảnh vector, hình ảnh minh họa khổng lồ. Bạn có thể tải những hình ảnh này dưới định dạng PSD, SVG, PNG hay JPG để thoải mái chỉnh sửa trong Photoshop hay AI đó!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Xem thêm: Lựa chọn màu sắc thiết kế cho từng ngành hàng

Pinterest

Nhắc tới nơi khơi nguồn ý tưởng thiết kế thì không thể không nhắc tới Pinterest. Hãy tìm kiếm chủ đề mà bạn đang cần, sau đó dạo một vòng các thiết kế được đóng góp từ hàng triệu người dùng trên thế giới để tìm ra ý tưởng thiết kế cho bản thân. Bạn còn có thể lưu những thiết kế bạn yêu thích lại và tạo bộ sưu tập để tham khảo cho những lần sau nữa đó! 

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Sketch App Sources

Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web vừa có thể khơi nguồn ý tưởng thiết kế với những thiết kế mẫu không chỉ là ấn phẩm truyền thông, mà còn có giao diện website, ứng dụng điện thoại; vừa cung cấp một kho tài nguyên cần thiết cho thiết kế như icons... thì Sketch App Sources là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Đặc biệt, nếu bạn ý tưởng thiết kế cho các ứng dụng điện thoại Android hay iOS.., thiết kế UI thì nhất định không nên bỏ qua trang web này nhé!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Graphic Burger

Nếu bạn đang bị "đói" ý tưởng thiết kế, hãy mở ngay "chiếc bánh" Graphic Burger và cùng "ngấu nghiến" những ý tưởng thiết kế tuyệt vời nhé! Graphic Burger chính là trang web hữu ích không chỉ để tham khảo những mẫu mockups, UI kits mà còn có thể khai thác ý tưởng thiết kế phông nền (background) hay hiệu ứng chữ (Text Effects) nữa đó!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Xem thêm: So sánh Photoshop và Canva: Đâu là công cụ thiết kế dành cho bạn?

ColourLovers

Lựa chọn màu sắc được coi là một trong những vấn đề mang tính thành bại của một thiết kế. Vì vậy, nếu bạn bị bế tắc ý tưởng thiết kế và lựa chọn màu sắc, chắc hẳn sẽ là một mối nguy cho bản thiết kế của bạn đó! Đây chính là lúc bạn cần tới ColourLovers. Đây là trang web giúp bạn có thể tham khảo và lựa chọn những bảng màu đa dạng, thời thượng và phù hợp với chủ đề cho ý tưởng thiết kế của bạn. Đừng ngần ngại bỏ chút thời gian tràn ngập trong thế giới màu sắc của ColourLovers để tìm ra được một bảng màu đẹp mắt, ưng ý nhất cho ý tưởng thiết kế nhé!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Designpiration

Tương tự như những trang web kể trên, Designpiration cũng mang tới cho người sử dụng những thiết kế đầy cảm hứng,  giúp bạn nhanh chóng tìm thấy ý tưởng thiết kế cho riêng mình. Đây là trang web được tạo nên bởi nhà thiết kế kiêm doanh nhân Shelby White vào năm 2010 và nhanh chóng trở thành nơi yêu thích để những nhà thiết kế, sáng tạo gửi gắm tác phẩm của mình đến với công chúng. Những thiết kế xuất hiện trên Designpiration đều được kiểm duyệt và chọn lọc rất kỹ càng, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của những tác phẩm này đó!

Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Những lưu ý khi sử dụng những website hỗ trợ khơi nguồn ý tưởng thiết kế

Lợi hại là thế, song những website hỗ trợ khơi nguồn ý tưởng thiết kế cũng chính là "con dao hai lưỡi", mang tới những hậu quả nghiêm trọng mà bạn cần lưu ý như:

  • Sao chép ý tưởng: Việc có sẵn những ý tưởng thiết kế, cách sắp xếp bố cục, hình ảnh, màu sắc từ một ấn phẩm trên các website có thể vô tình làm bạn trở nên lười biếng và sao chép y hệt. Điều này không chỉ làm mất đi sự độc đáo cho thiết kế của bạn, mà nghiêm trọng hơn là bạn dễ dàng vướng vào các vấn đề bản quyền không đáng có đó! Vì vậy, hãy chỉ thu nhặt những ý hay từ những thiết kế được gợi ý, và biến nó thành của riêng mình nhé! 
  • Khơi nguồn ý tưởng thiết kế, nhưng cũng có thể làm mất đi sự sáng tạo vốn có của bạn: Việc phụ thuộc quá nhiều vào những ý tưởng thiết kế sẵn có có thể làm mất đi sự sáng tạo của bạn đó! Vì vậy, hãy sử dụng những trang web này khi bạn thật sự bí ý tưởng thiết kế hoặc cần thiết kế gấp nhé!
  • Dễ bị chắp vá ý tưởng: Việc tham khảo các ý tưởng thiết kế từ nhiều ấn phẩm, nhiều nguồn khác nhau, rồi chắp vá vào thiết kế của mình sẽ khiến thiết kế đó trở nên lộn xộn, rời rạc. Vì vậy, dù tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, hãy đảm bảo các thiết kế của bạn bám sát theo brief và có tính liên kết với nhau nhé!
Trọn bộ cách dùng phần mềm thiết kế đồ họa trong Social Media cho người mới bắt đầu

Tổng kết

Ý tưởng thiết kế là xương sống của một ấn phẩm. Không có ý tưởng thiết kế, chúng ta sẽ không thể cho ra được một ấn phẩm đẹp và chất lượng. Vì vậy, nếu bạn đang rơi vào tình trạng bí ý tưởng thiết kế, đừng ngần ngại bỏ chút thời gian và tham khảo những trang web mà Gitiho đã giới thiệu tới bạn trong bài viết nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Chúc bạn học tốt!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông