TOP 7 PHẦN MỀM GIÚP CHÈN CHỮ VÀO VIDEO PHỔ BIẾN VÀ DỄ SỬ DỤNG NHẤT

Nội dung được viết bởi Synot

Được biết đến là một trong những xu hướng giải trí hàng đầu hiện nay, video cho phép người dùng thực hiện quay chụp và đăng tải những nội dung thú vị chia sẻ đến nhiều người. Với nhu cầu lớn trong việc quay dựng video như hiện nay, có rất nhiều ứng dụng ra đời phục vụ các công việc chỉnh sửa video. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn top 7 phần mềm chèn chữ vào video uy tín và dễ sử dụng nhất dành cho người mới bắt đầu.

CHÈN CHỮ VÀO VIDEO VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Các mạng xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển và nhu cầu cao của người dùng trong việc hiểu biết và chỉnh sửa video. Video là một xu hướng giải trí đang ngày càng phát triển hơn, đặc biệt là những video ngắn hoặc những video có nội dung mới lạ thu hút người xem. Và một video thu hút là phải có sự đầu tư của người thực hiện về hình ảnh, nội dung. Vì vậy mà ngày càng có nhiều trang web, phần mềm ra đời hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, giúp video trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.

Chèn chữ (Insert text) vào video được hiểu là việc người dùng sử dụng các công cụ, phần mềm  tiến hành chèn thêm một đoạn chữ, nội dung vào video. Việc này giúp cho video trở nên dễ hiểu, giúp người xem dễ dàng theo dõi nội dung. Bên cạnh đó, thao tác này cũng giúp những video của bạn trông trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn trong mắt người khác.

Có rất nhiều cách để chèn chữ nhưng những ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng dành cho người mới thì chưa chắc nhiều người đã biết đến. Vì vậy dưới đây sẽ là 7 phần mềm chèn chữ vào video dễ sử dụng nhất dành cho người mới bắt đầu.

Xem thêm: Typography là gì? Vì sao lại quan trọng trong thiết kế đồ họa?

7 PHẦN MỀM CHÈN CHỮ VÀO VIDEO DỄ SỬ DỤNG VÀ UY TÍN NHẤT

Photos App (Windows 10)

Là một công cụ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Window, Photos App hỗ trợ người dùng xem và thiết kế ảnh, video ngay chính trên máy tính. Đây được coi là ứng dụng giúp bạn chèn chữ vào video dễ dàng nhất, thích hợp để sử dụng với những người mới và muốn chèn những chữ đơn giản.

Và để chèn chữ vào video trên ứng dụng này, bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Mở Photos App trên máy tính, trên thanh công cụ Storyboard, chọn tab Text.

Bước 2: Gõ chữ bạn muốn chèn tại khung ở góc trên bên phải và tiến hành chỉnh sửa một số định dạng sau:

  • Chọn kiểu chữ tại Animated text style;
  • Chọn vị trí chèn chữ trên video tại Layout.

Kéo giãn hoặc thu nhỏ khoảng cách 2 ô vuông để điều chỉnh thời gian hiện chữ và nhấn Done để lưu lại.

Ứng dụng Photos App (Windows 10)
Ứng dụng Photos App (Windows 10)

Adobe Premiere Pro CC

Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh, video tốt nhất hiện nay và được nhiều người tin dùng. Ứng dụng này hỗ trợ chỉnh sửa những video VR 360, video 4K trở lên, video HDR, ... Và đương nhiên là phần mềm cũng hỗ trợ công cụ giúp bạn chèn chữ vào video, vì vậy bạn có thể tự tin thực hiện ngay trên ứng dụng này.

Ứng dụng Adobe Premiere Pro CC
Ứng dụng Adobe Premiere Pro CC

Xem thêm: Top 3 phần mềm chỉnh sửa video đơn giản và tốt nhất hiện nay

Camtasia Studio

Camtasia Studio là phần mềm ghép sub vào video, hỗ trợ chèn chữ vào video đơn giản được người dùng yêu thích hiện nay, giúp bạn dễ dàng chèn chữ và chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp mà không cần bất cứ kỹ thuật chỉnh sửa video nào và tối ưu hóa thời gian nhất.

Ứng dụng Camtasia Studio
Ứng dụng Camtasia Studio

Wondershare Filmora

Wondershare Filmora là phần mềm chèn chữ vào video tốt nhất trên máy tính, cho phép bạn chèn chữ, các phụ đề vào trong video của mình và chỉnh sửa video một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và không mất quá nhiều thời gian của bạn.

Ứng dụng Wondershare Filmora
Ứng dụng Wondershare Filmora

Proshow Producer

Proshow Producer là phẩn mềm chèn chữ vào video miễn phí, đơn giản trên máy tính được dùng nhiều nhất ở các studio, các trung tâm áo cưới sử dụng hiện nay, giúp bạn có thể thiết kế những đoạn video ngắn, đoạn phim từ ảnh: chèn văn bản, chú thích, tạo ra các hình ảnh,... và chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội như Youtube,...

Ứng dụng Proshow Producer
Ứng dụng Proshow Producer

iMovie

iMovie là phần mềm chèn chữ vào video chuyên nghiệp dành riêng cho người dùng MacOS, cung cấp đầy đủ các công cụ để bạn tự do thiết kế, sáng tạo, cắt, ghép, chỉnh sửa video và tạo các video với chất lượng 4K, HD. Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp nhiều chức năng cho phép biên tập video, thêm hiệu ứng, chia sẻ trực tiếp video lên Youtube, Facebook và hỗ trợ xuất video với độ phân giải cao.

Ứng dụng iMovie
Ứng dụng iMovie

Final Cut Pro X

Final Cut Pro X là một phần mềm chèn chữ vào video miễn phí dành cho người dùng MacOS, hỗ trợ các tính năng tiện ích giúp bạn có thể dễ dàng chèn chữ vào video. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tạo, chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng vào video cực chuyên nghiệp.

Ứng dụng Final Cut Pro X
Ứng dụng Final Cut Pro X

Xem thêm: Top 5 cách cắt video trực tuyến cực nhanh và tiện lợi

KẾT THÚC

Với sức hút như hiện nay, chắc hẳn những nhu cầu của người dùng về video sẽ ngày càng tăng. Hy vọng đây là một bài viết mang lại những kiến thức thú vị dành cho bạn. Và hãy luôn ghé thăm blog của chúng mình thường xuyên để biết thêm nhiều điều bổ ích bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn thành công.

Quay dựng video là một kỹ năng không thể thiếu ngày nay nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo nội dung,... Nếu như bạn đang tìm kiếm một khóa học quay dựng video thì hãy tham khảo khóa Trọn bộ quay dựng video cho người mới bắt đầu tại Githo.

Giảng viên của khóa học này là anh Tú Thanh Media, đã có hơn 9 năm kinh nghiệm đào tạo & giảng dạy trong lĩnh vực truyền thông Media. Khóa học Quay dựng video của anh Tú Thanh đã giúp cho hơn 10 ngàn học viên tại Gitiho tự tin tạo ra những chiếc video chất lượng, sáng tạo và thu hút. 

Bạn có thể bấm học thử và xem một số thành quả nổi bật mà học viên của Gitiho đã làm được sau khi hoàn thành khóa học nha. Hẹn gặp lại bạn trong video bài giảng nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông