Nguyễn Hải Bắc
Nguyễn Hải Bắc
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 208 lượt xem

Mình dùng userform để nhập dữ liệu cho 1 bảng và thay vì chèn vào dòng cuối

Mình dùng userform để nhập dữ liệu cho 1 bảng, và thay vì chèn vào dòng cuối + 1 thì mình cho insert dòng (dưới dòng tiêu đề của bảng), định dạng dòng mới insert đó, lấy dữ liệu từ useform vào dòng mới và làm 1 vài phép + - đơn giản. Tất cả các lệnh này đều trong đoạn code của useform.

Vấn đề của mình:

(1) Khi chạy code thì định dạng dòng mới ko đồng nhất, lúc thì đúng như code viết, lúc thì có ô bị copy định dạng từ dòng tiêu đề bên trên.

(2) Nếu viết quá nhiều câu lệnh trong code của useform thì có vấn đề j ko?

Cảm ơn các thầy

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 208 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hải Bắc 09:10 - Oct 05, 2021

Mình trả lời như sau nhé:

1. Mỗi 1 thuật toán (phương pháp, quy trình làm việc) đều có ưu/nhược điểm. Việc insert dòng có ưu điểm là bạn có thể đưa nội dung mới vào giữa 1 bảng. Nhược điểm của nó là các vị trí dòng bên dưới dòng được insert có thể bị xô lệch => có thể làm ảnh hưởng tới các code khác, nên cần cân nhắc khi thực hiện.

Việc định dạng cho dòng mới insert thì bạn cần phải xác định đúng vị trí dòng này (là việc phức tạp nhất trong công đoạn trên). Bởi vì dòng này được insert vào nên trong quá trình chạy code nó mới được sinh ra. Bên dưới dòng code insert dòng bạn cần khai báo 1 biến để định vị dòng được insert này.

=> việc định dạng bạn nên thống nhất định dạng theo 1 vùng ô (theo cột) chứ ko định dạng theo 1 dòng => xác định phạm vi vùng cần định dạng tính từ dòng tiêu đề+1 tới dòng được insert.

2. Viết quá nhiều dòng code trong 1 sub thì khi sửa code sẽ gặp khó khăn. Bạn nên chia nhỏ mỗi thủ tục ra 1 sub con, sau đó gọi các sub con ra trong 1 sub lớn. Như vậy khi cần sửa 1 đoạn nào đó thì bạn sửa trong sub con thôi.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hải Bắc 09:10 - Oct 05, 2021

Choà bạn

vấn đề 1 bạn chèn dòng thì sẽ thêm đoạn code insert  dữ liệu vào đầu sẽ làm tăng thao tác phải chèn dữ liệu vào hàng đầu tiên, còn bạn chèn ở cuối thì mặc định đang không có cái gì rồi nên chèn thoải mái bạn nhé.

vấn đề 2 khi bạn viết nhiều câu lệnh không ảnh hưởng gì bạn nhé.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông