Sarah Hương Lan
Sarah Hương Lan
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 310 lượt xem

mình đang sử dụng top email và gửi qua amazone ces mà thư vẫn vào spam thì làm

mình đang sử dụng top email và gửi qua amazone ces mà thư vẫn vào spam thì làm thế nào
Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 310 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Sarah Hương Lan 18:10 - Oct 11, 2021

Chào bạn, 

Mình nghĩ rằng việc email bạn gửi bị rơi vào spam có thể do 1 trong 2 lý do sau: 

1. Do cách bạn gửi email chưa đúng: 

Như mình có đề cập trong khoá học, việc email bị rơi vào spam hay không phụ thuộc chủ yếu vào cách thức chúng ta gửi email. Bạn thử trả lời các câu hỏi hoặc check các điểm sau nhé:

- Email bạn gửi bắt đầu bị rơi vào spam từ khi nào? Hay ngay từ email đầu tiên? 

- nếu ngay từ email đầu tiên đã bị rơi vào spam, có thể do reputation của hệ thống gửi email bạn dùng không tốt (xem phần 2) hoặc do domain reputation của bạn bị kém (do trước đây đã dùng domain đó để gửi email và bị đánh giá là spam). Bạn có thể check domain reputation của bạn ở  https://mxtoolbo (trong khoá học có bài về phần này)

- nếu chỉ từ những email gần đây mới bi rơi vào spam, thì bạn cần check lại những điểm sau của những email trước đó và cải thiện: 

- Tỉ lệ bounce rate và tỉ lệ unsubscribe của các email đó là bao nhiêu? Nếu tỉ lệ bounce rate >= 1.5% và tỉ lệ unsubscribe >=0.7% thì việc bạn cần làm là đảm bảo chỉ gửi email đến những người đã đồng ý (subscribe) nhận email từ công ty bạn, và duy trì chỉ gửi cho nhóm user mở email gần đây (mở email trong 30 ngày gần đây) cho đến khi các chỉ số được cải thiện.

- Bạn hãy test lại các email trước đây bằng công cụ  https://mailtester.c để xem nội dung email của bạn có yếu tố spam ko nhé (trong khoá học có bài về phần này)

2. Do reputation của hệ thống gửi email bạn dùng kém:

Nếu điều này xảy ra, là  do những công ty khác cũng dùng dịch vụ của bên hệ thống bạn dùng có cách gửi email không tốt, gửi email spam làm ảnh hưởng đến reputation của toàn hệ thống. 

Để khắc phục, mình gợi ý bạn có thể chuyển qua các hệ thống khác như Mailchimp, GetResponse hay Klaviyo - do những bên đó có cách quản lý khá tốt để đảm bảo các công ty sử dụng dịch vụ của họ không gây ảnh hưởng lẫn nhau. 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông