Thu Nguyễn
Thu Nguyễn
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 148 lượt xem

hỏi là Khi nhận NLĐ vào làm việc ng ty sẽ ký HĐ thử việc 60 ngày

Cô cho em hỏi là Khi nhận NLĐ vào làm việc, công ty sẽ ký HĐ thử việc 60 ngày đối với vị trí nhân viên. Sau đó, đánh giá không phù hợp nhưng vẫn muốn NLĐ có thêm cơ hội nên ký HĐ tập nghề. Nhưng sau HĐ tập nghề thì đánh giá vẫn không đạt nên đã cho NLĐ nghỉ việc. Như em vừa đọc điều 61 Luật LĐ 2019 thì sau học nghề tập nghề 2 bên phải giao kết HĐLĐ. Vậy cty nên làm ntn để thử NLĐ làm thêm nếu không muốn dùng HĐLĐ ngắn hạn vì cũng chỉ được ký max 2 lần? Và nếu ký HĐTV lần 2 với vị trí khác nhưng thực tế vẫn làm công việc cũ, giả sử NLĐ qua thử việc lần 2 thì lại phải ký chức danh theo cv mới mà thực tế lại làm cv cũ thì cũng không ổn ạ. Em cảm ơn
Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 148 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Thu Nguyễn 15:11 - Nov 03, 2021

Hi em, bất kể hợp đồng nào thì sau khi kết thúc vẫn phải ký HDLĐ, bên em ký thử việc rồi chuyển học nghề đã là sai quy định rồi đó. (Không cần biết bên nào muốn, kể cả NLĐ hay NSDLĐ, luật không quan tâm điều này). Vì thế không đạt thì cho nghỉ luôn em nhé.

Dùng người là phải dùng người phù hợp chứ không phải tuyển người thấp hơn tiêu chuẩn để mình phải chạy theo thủ tục phức tạp và không đúng với nguyên lý quản trị em ạ.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông