Phạm Quang Viện
Phạm Quang Viện
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 82 lượt xem

Hi cho e phần thiết lập này gán trực tiếp validaitions của code bằng name

Hi thầy, cho e hỏi phần thiết lập này gán trực tiếp validaitions của  code bằng name manager cho nhóm hàng được không ạ. Ý e là không dùng nút cập nhật ạ



Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 82 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Phạm Quang Viện 09:11 - Nov 22, 2021

Ở bài này bạn có thể hiểu như sau:

- Cách 1: sử dụng name-range ở dạng name động (tức là name có dùng công thức excel) để gán vào danh sách cho Data Validation. Việc này không cần code trong VBA. Tuy nhiên nhược điểm là phạm vi công thức bị giới hạn nên khi danh sách được thêm mới (mà phần thêm mới vượt qá giới hạn ban đầu trong công thức) thì danh sách sẽ bị thiếu => phải thường xuyên chú ý kiểm tra và sửa lại công thức.

- Cách 2: dùng code để xác định phạm vi danh sách dùng làm nguồn cho List của Validation, sau đó cũng dùng code gán danh sách vào list luôn. Việc này thì phải chú ý là "Khi nào thì cần chạy code", bởi nếu quên không chạy thì danh sách sẽ thiếu do chưa được cập nhật => bạn có thể đặt câu lệnh này vào sự kiện Worksheet_Activate() để mỗi khi sheet được kích hoạt thì update lại danh sách của data validation.

(thường gắn với 1 sự kiện xảy ra trước khi bạn bắt đầu làm việc với danh sách)

thông qua sự kiện thì bạn không cần phải bấm nút cập nhật nữa, mà mỗi khi sự kiện diễn ra là tương đương với bấm nút cập nhật rồi.

Vỗ tay vỗ tay
Phạm Quang Viện 10:11 - Nov 22, 2021
dạ . e cám ơn thầy nhiều ạ
Vỗ tay vỗ tay
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông