Đỗ Tất Duy
Đỗ Tất Duy
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 150 lượt xem

giáo về bài tập thuế này ạDoanh nghiệp A trồng hoa cảnh nộp thuế GTGT

Cô giáo cho em hỏi về bài tập thuế này ạ

Doanh nghiệp A trồng hoa cảnh nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ Trong kỳ tính thuế, doanh nghiệp A có số liệu sau (1) Doanh thu chia thuế GTGT của hoa xuất khẩu 600 triệu đồng, (2) Doanh thu chưa thuế GTGT của hoa bán trong nước: 400 triệu đồng: (3) Thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ mua vào phục vụ hoạt động kinh doanh trong kỳ tính thuế 200 triệu đồng. Hãy cho biết các điều kiện để doanh nghiệp có thuế GTGT đầu vào được khấu trừ là 120 triệu đồng khi kê khai thuế GTGT phải nộp trong kỳ tính thuế.

Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 150 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Tất Duy 19:12 - Dec 15, 2021
và trình bày cách xác định thuế GTGT được khấu trừ của doanh nghiệp A
Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Tất Duy 19:12 - Dec 15, 2021
Chào bạn, đối với đầu vào thì bạn đảm bảo là đảm bảo hoá đơn đúng, đầy đủ, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo thanh toán qua ngân hàng với các hoá đơn từ 20 triệu đồng thì sẽ được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Tất Duy 19:12 - Dec 15, 2021

thưa cô, cách xác định thuế GTGT được khấu trừ khi doanh nghiệp A kê khai thuế GTGT phải nộp trong kỳ tính thuế của bài trên như nào ạ, cô có thể giảng kỹ cho em ko ạ

Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Tất Duy 21:12 - Dec 15, 2021

Chào bạn, trường hợp của công ty A theo mình hiểu là đang kinh doanh sản phẩm là cây trồng nên không phải tính thuế GTGT. 

Tại Khoản 5 Điều 5 quy định các trường hợp không phải kê khai tính nộp thuế GTGT.

“5. Doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, hải sản chưa chế biến thành các phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT. Trên đơn GTGT, ghi dòng giá bán là giá không có thuế GTGT, dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi, gạch bỏ.

Tuy nhiên phần hàng hoá xuất khẩu thì chịu thuế suất 0% nên nếu chia theo tỉ lệ đầu ra sẽ là 120tr đầu vào cho hàng hoá xuất khẩu. 

Trường hợp này bạn cứ căn cứ đủ các tiêu chí: 

- Hoá đơn GTGT đầu vào đảm bảo đầy đủ thông tin, hợp lệ, hợp pháp, sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (Như hoá đơn nước, điện, văn phòng phẩm, công cụ dụng cụ, tiếp khách...)

- Hoá đơn đảm bảo được thanh toán qua ngân hàng nếu trên 120 triệu. 

Cách xác định chỉ như thế này thôi bạn ơi. Bạn tìm hiểu kĩ hơn ở chương hoá đơn nhé. 



Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông