Nguyễn Lý Hương
Nguyễn Lý Hương
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 178 lượt xem

trong đoan cuối ví dụ về bảng báo cáo kqkd của tg di động mục 11 được

cô cho em hỏi: trong đoan cuối ví dụ về bảng báo cáo kqkd của tg di động, mục 11 được tính như thế nào ạ? có phải mục 11 = muc 5 + mục 6 - mục 7 - mục 8 - mục 9 - mục 10 không ạ? Và vì sao mục 6 lại tách riêng? mục 12 và 14 gồm những gì? Lãi cơ bản trên cổ phiếu có phải eps ko? Và lãi suy giảm trên cổ phiếu nghĩa là gì ạ? em cảm ơn cô
Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 178 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lý Hương 09:03 - Mar 18, 2022

Chào bạn,

mục 11 = muc 5 + mục 6 - mục 7 + mục 8 - mục 9 - mục 10 bạn nhé!

Vì sao có mục cộng, có mục trừ là bởi vì bản chất các mục khác nhau bạn ạ. Nếu nó là khoản thu thì mình cộng thêm vào. Còn nếu đó là khoản chi phí thì mình trừ đi khi tính lợi nhuận.

Mục 12: thu nhập khác là các khoản thu không tới từ hoạt động SXKD chính của DN. VD DN bán thanh lý tài sản và có lãi thì có thể cho vào mục này. Mục 14 = mục 12-mục 13.

Lãi cơ bản trên CP chính là EPS. Lãi suy giảm là Diluted EPS. Để tính giá trị này, mình dùng lợi nhuận thuần/ròng chia cho số lượng cổ phiếu tính thêm cả nhưng quyền chọn mua cổ phiếu (VD: phát cho nhân viên nhưng chưa mua luôn). Bạn có thể tìm hiểu thêm nếu tra theo từ khóa diluted eps nhé

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lý Hương 12:05 - May 21, 2022

Cô cho em hỏi mục 7 chi phí tài chính] là chi phí gì ạ? và chi phí lãi vay khác gì với chi phí khấu hao tài sản cố định nếu doanh nghiệp sử dụng vốn vay để mua tài sản cố định?

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lý Hương 12:05 - May 21, 2022

Chi phí tài chính có phần chủ yếu là chi phí lãi vay. Ngoài ra có thể một số chi phí chuyển khoản giao dịch…

Cái này là chi phí mình trả cho ngân hàng khi mình vay nợ. Còn khấu hao là phần giảm giá trị TSCĐ khi bạn sử dụng. Nếu vay tiền mua tscđ thì vừa trả chi phí lãi vay, vừa ghi nhận cp khấu hao.

Bạn nên tìm hiểu thêm, hoặc học thêm khoá kế toán cơ bản trước khi học khoá này. Vì khoá học này sẽ giải thích rất sơ lược về bctc mà tập trung hơn vào phần phân tích. Nếu ko có kiến thức vững về kế toán bạn sẽ khó theo dõi các nội dung sau.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông