Lụa Đinh
Lụa Đinh
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 141 lượt xem

trên bài giảng của có nhầm lẫn không ạ chỗ "Trường hợp hoá đơn điện

Cô ơi cho em hỏi, trên bài giảng của cô có nhầm lẫn không ạ, chỗ "Trường hợp hoá đơn điện tử đã lập có thời điểm ký số trên hoá đơn khác thời điểm lập hoá đơn thì thời điểm khai thuế là THỜI ĐIỂM LẬP HOÁ ĐƠN", nhưng khi thuyết minh cô lại nói là THỜI ĐIỂM KÝ SỐ HOÁ ĐƠN. vậy thời điểm nào là đúng ạ

Em cảm ơn!

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 141 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Lụa Đinh 12:05 - May 26, 2022
Chào bạn, để mình kiểm tra lại nhé. Với bên bán thì là thời điểm lập, bên mua là thời điểm kí nhé.
Vỗ tay vỗ tay
Lụa Đinh 13:06 - Jun 17, 2022
cô ơi e xem trên thư viện pháp luật thì note ko phân biệt bên bán hay bên mua, ngày khai thuế là ngày lập hoá đơn cô ạ
Vỗ tay vỗ tay
Lụa Đinh 15:06 - Jun 17, 2022

Chào bạn, người mua không thể khai thuế theo ngày lập được vì khi người bán lập hoá đơn mà chưa ký thì người mua không có hoá đơn được ạ. Tức là lúc ấy hoạt động dịch vụ chưa được chuyển giao. Theo câu trả lời mới nhất từ Tổng cục thuế thì như sau, bạn tham khảo nhé. 

Người nộp thuế: Dương Thị Thảo-115-10
Địa chỉ: Công ty TNHH Duy Hòa
Công ty chúng tôi dùng hóa đơn theo ND132 và thông tu 78 thì ngày lập và ngày ký hóa đơn khác nhau, nhưng ngày ký và ngày cấp mã số thuế cùng ngày thì công ty chúng tôi có bị vi phạm gì không, nếu vi phạm thì vi phạm theo thông tư nghị định và điều khoản nào. Theo hướng dẫn chúng tôi hiểu ngày khai thuế là ngày lập. đơn vị bán khai thuế là ngày lập, tôi muốn hỏi người mua khai thuế và hạch toán theo ngày lập hay ngày ký.
Tổng cục Thuế trả lời:
Theo doanh nghiệp trình bày, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, hệ thống cơ quan thuế sẽ cấp mã cho hóa đơn của doanh nghiệp khi hóa đơn có đầy đủ các thông tin (kể cả trường hợp ngày lập và ngày ký hóa đơn khác nhau). Đối với người mua, kể từ thời điểm nhận được hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế do người bán gửi thì người mua thực hiện kê khai thuế và hạch toán kế toán.
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông