Trần Thị Kim Anh
Trần Thị Kim Anh
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 168 lượt xem

cho e có phải từ năm 2022 theo tt80 thì các chi nhánh kể cả khác tỉnh với

Cô cho em hỏi, có phải từ năm 2022, theo Thông tư 80 thì các chi nhánh kể cả khác tỉnh với trụ sở chính sẽ đều kê khai thuế tập trung tại trụ sở chính và phân bổ số thuế phải nộp cho từng địa phương đúng không ạ?

Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 168 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Trần Thị Kim Anh 21:06 - Jun 26, 2022
Chào bạn, theo mình được biết, quy định tại TT80: Căn cứ vào khoản 4, Điều 13, Thông tư 80/2021/TT-BTC có quy định: "4. Đối với đơn vị phụ thuộc trực tiếp bán hàng, sử dụng hoá đơn do đơn vị phụ thuộc đăng ký hoặc do người nộp thuế đăng ký với cơ quan thuế quản lý đơn vị phụ thuộc, theo dõi hạch toán đầy đủ thuế giá trị gia tăng đầu ra, đầu vào thì đơn vị phụ thuộc khai thuế, nộp thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị phụ thuộc." Như vậy, đối với đơn vị phụ thuộc (đã bỏ đi các khái niệm đơn vị trực thuộc hạch toán độc lập/phụ thuộc, chỉ còn khái niệm đơn vị phụ thuộc) thuộc trường hợp nêu trên sẽ khai thuế tại cơ quan QL trực tiếp.
Vỗ tay vỗ tay
Trần Thị Kim Anh 21:06 - Jun 26, 2022
Ngoài ra: Đơn vị phụ thuộc không phải cơ sở sản xuất thì không phải phân bổ thuế TNDN Ngày 14/02/2022, Cục thuế Thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 5019/CTHN-TTHT về kê khai thuế đối với đơn vị phụ thuộc. Nội dung cụ thể như sau: Trương hợp Công ty có Chi nhánh phụ thuộc đóng trên địa bàn khác tỉnh, thành phố với trụ sở chính, Chi nhánh hạch toán tập trung và có các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tư vấn quản lý (không phải là cơ sở sản xuất) thì không thuộc trường hợp phải phân bổ thuế TNDN theo quy định tại Điều 17 Thông tư số 80/2021/TT-BTC. Công ty có trách nhiệm kê khai tập trung tại trụ sở chính cả phần thu nhập phát sinh tại Chi nhánh khác tỉnh.
Vỗ tay vỗ tay
Trần Thị Kim Anh 23:06 - Jun 26, 2022
cô cho e hỏi vậy trong trường hợp dn kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ, có nhiều chi nhánh, cửa hàng ở các tỉnh thành, nếu kê khai tại cq quản lý trụ sở chính( khoản 1 điều 12 tt80) thì có cần phải lập bảng phân bổ số thuế phải nộp cho từng tỉnh nơi có hđ kinh doanh ko ạ, hay chỉ có các trưởng hợp như kd sổ xố, chuyển nhượng bđs, xây dựng, cơ sở sx theo khoản 1 điều 13 thì mớibphair phân bổ thuế phải nộp thôi ạ
Vỗ tay vỗ tay
Trần Thị Kim Anh 00:06 - Jun 27, 2022
cô cho e hỏi thêm là: trường hợp dn thành lập chi nhánh cùng tỉnh và khác tỉnh với trụ sở chính ngoài ra có thành lập thêm cả các địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh thì các địa điểm kinh doanh này sẽ kê khai thuế cùng chi nhánh hay cùng trụ sở chính ạ? nếu địa điểm kd được thành lập ở các tỉnh ko có chi nhánh thì khai thuế tập trung tại trụ sở chính ạ?
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông