Lương Thị Quý
Lương Thị Quý
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 249 lượt xem

Tại sao trên slide ghi là thời điểm khai thuế là thời điểm lập hóa đơn nhưng giáo viên giảng thì lại nói thời điểm khai thuế là thời điểm kí hóa đơn?

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 249 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Lương Thị Quý 21:07 - Jul 23, 2022

Chào bạn, thời điểm khai thuế là thời điểm lập hoá đơn đối với bên bán, thời điểm ký số là thời điểm lập hoá đơn với bên mua nha bạn. 

Vỗ tay vỗ tay
Lương Thị Quý 14:10 - Oct 04, 2022

nghĩa là phần giải thích thêm lại không rõ ràng. Hôm nay mình cũng mới mua khóa học này, vào nghe đến đoạn này cũng định hỏi. Như vậy là người bán sẽ kê khai thuế theo ngày lập hóa đơn, còn người mua sẽ kê khai theo ngày kí hóa đơn.

Vỗ tay vỗ tay
Lương Thị Quý 15:10 - Oct 04, 2022

Chào bạn, hiện nay vẫn còn nhiều quan điểm về thời điểm kê khai hoá đơn của người mua. Theo Nghị định 123 thì người mua sẽ kê khai khi nhận được hoá đơn tức là thời điểm sau khi người bán kí hoá đơn. Tuy nhiên thì nhiều văn bản hiện nay của các cơ quan thuế còn chưa thống nhât về thời điểm người mua kê khai hoá đơn (bạn có thể tìm hiểu ở các diễn đàn thuế và các công văn nhé). Để đảm bảo chính xác khi kê khai thuế, bạn có thể làm công văn hỏi chi cục thuế và lấy văn bản trả lời làm căn cứ khi bị kiểm tra nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông