Nguyễn Kiều
Nguyễn Kiều
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 1 vỗ tay
Lượt xem 79 lượt xem

Làm thế nào để cân đối chi phí và thuế thu nhập cá nhân?

cô ơi. em mới vào cty làm kế toán. cty e về Gia công may mặc. số người tham gia BHXH rất ítm còn số nhiều lại ko muốn tham gia BHXH. vì họ nói bị trừ nhiều. mà lương ko cao. giờ e phải làm sao cho cân đối chi phí và thuế TNCN ạ. chỉ e với ạ
Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 79 lượt xem
Vỗ tay 1 vỗ tay
Nguyễn Kiều 16:11 - Nov 17, 2022

Chào bạn, việc tham gia BHXH là bắt buộc theo luật lao động. Hợp đồng lao động từ 1 tháng trở lên sẽ phải đóng BHXH cho tất cả người lao động nhé. Bạn cũng có thể sử dụng hợp đồng thử việc có thời hạn 2 tháng thì không phải đóng BHXH nhưng bị khấu trừ 10% thuế TNCN. Sau khi hết 2 tháng thì bạn đóng BHXH cho người lao động và cuối năm thì quyết toán tất cả thu nhập và sẽ được nhận lại khoản TNCN đã đóng cho 2 tháng thử việc (được bù trừ vào phần thuế TNCN của DN cuối năm). 

Nếu bạn vẫn muốn giảm chi phí BHXH cho người lao động thì bạn có thể đóng ở mức thấp nhất. Để tránh bị phạt thì bạn để mức lương cứng là mức đóng BHXH còn mức tiền chênh là phần lao động theo năng suất nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Kiều 19:11 - Nov 17, 2022
DN muốn các LD đều tham gia BHXH . nhưng mấy bạn lại ko muốn. e ko biết xử lý sao cho hợp lý ạ.
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Kiều 11:11 - Nov 18, 2022

Chào bạn, bạn có thể đề nghị bên nhân sự thoả thuận với người lao động. Mức đóng BHXH thấp nhất hiện nay chỉ phải trừ lương người lao động là 400-500 nghìn đồng thôi, doanh nghiệp có thể thoả thuận để chịu phần này hoặc đối với lao động mới thì thoả thuận lương là mức đã bao gồm BHXH. Việc tham gia BHXH là an toàn cho doanh nghiệp nên bạn cố gắng để đóng được bhxh cho tất cả người lao động nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông