Lộc Lê
Lộc Lê
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 15 lượt xem

Có thể sử dụng chỉ tiêu hàng tồn kho để nhận biết nhu cầu thị trường không?

Dạ cho em hỏi mình có thể sử dụng “giá trị hàng tồn kho trên bảng cân đối kế toán”“số ngày hàng tồn kho” để xác định nhu cầu thị trường đang như thế nào không ạ?

Ví dụ như số ngày hàng tồn kho của 1 doanh nghiệp năm nay ít hơn năm trước, nhưng giá trị hàng tồn kho lại tăng lên thì có phải nhu cầu về mặt hàng đó cũng tăng lên không ạ?

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 15 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Lộc Lê 08:02 - Feb 06, 2023

Chỉ tiêu này khó có thể dùng để xác định nhu cầu thị trường bạn ạ. Vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. VD chính sách của cty trong năm mua dự trữ nhiều hàng để đón đầu thị trường, hoặc DN mở rộng kinh doanh, hoặc cạnh tranh thị trường tăng lên… Nên khi phân tích chỉ số cũng cần tìm hiểu thêm các thông tin này thì mới có kết luận chính xác được.

Vỗ tay vỗ tay
Lộc Lê 14:02 - Feb 07, 2023

Dạ em có một câu hỏi khác ạ. Ví dụ như hệ số thanh toán ngắn hạn (TSNH / Nợ ngắn hạn) > 1 nhưng chủ yếu nằm ở Hàng Tồn Kho thì sao ạ? Có phải lúc đó chúng ta sẽ đánh giá chất lượng của Hàng Tồn Kho qua chỉ số “Vòng Quay Hàng Tồn Kho & Số ngày Hàng Tồn Kho" không ạ? Nếu ví dụ sau khi đánh giá ta thấy chất lượng Hàng Tồn Kho trong trường hợp này không tốt thì dù (TSNH / Nợ ngắn hạn) > 1 thì vẫn có rủi ro phải không ạ?

Vỗ tay vỗ tay
Lộc Lê 10:02 - Feb 08, 2023

Chính xác bạn nhé! Cho nên mình còn cần đánh giá hệ số thanh toán nhanh (trừ bỏ phần hàng tồn kho trên tử số) nữa nhé.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông