Nguyễn Lý Hương
Nguyễn Lý Hương
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 12 lượt xem

cô cho em hỏi các chỉ số phân tích thường lấy...

cô cho em hỏi các chỉ số phân tích thường lấy từ bảng cdkt và bckqkd, vây báo cáo lưu chuyển tiền tệ ko phân tích gì ạ?
Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 12 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lý Hương 14:07 - Jul 07, 2023

Dạ vâng Gitiho xin giải đáp thắc mắc sau:

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ là báo cáo tổng hợp tình hình thu và chi tiền của công ty trong một khoảng thời gian cụ thể. Nó cung cấp thông tin về sự thay đổi của tài sản, khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt và khả năng thanh toán.

Chính vì thế, phân tích Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho biết được 

  • Thông tin về đầu tư mới của doanh nghiệp: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy liệu doanh nghiệp có đang mở rộng, thu hẹp hoặc duy trì nguyên trạng thông qua chi tiền cho tài sản cố định. Từ đó, nhà đầu tư có thể đưa ra dự báo về doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp trong tương lai.
  • Thông tin về khấu hao của doanh nghiệp: Khấu hao tài sản chiếm một phần quan trọng trong lợi nhuận, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất hoặc sở hữu tài sản cố định lớn như thủy điện, nhiệt điện, dầu khí và các ngành khác. Nhà đầu tư cần xem xét con số và chính sách khấu hao tài sản cố định của doanh nghiệp để hiểu được cách doanh nghiệp điều tiết lợi nhuận thông qua tăng hoặc giảm chi phí khấu hao.
  • Đánh giá chất lượng lợi nhuận thông qua dòng tiền từ hoạt động kinh doanh: Một doanh nghiệp có thể tạo ra lợi nhuận nhưng nếu cho phép khách hàng vay nợ quá nhiều, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh sẽ suy giảm. Trong ngắn hạn, tác động có thể không lớn, nhưng trong dài hạn, tình hình tài chính sẽ suy yếu. Theo dõi trong một khoảng thời gian 3-5 năm, nhà đầu tư có thể nhận ra các doanh nghiệp đang thổi phồng lợi nhuận hoặc tạo ra lợi nhuận ảo thông qua dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm.
  • Phân tích chính sách cổ tức: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy liệu doanh nghiệp đang sử dụng phần lớn lợi nhuận để trả cổ tức hay tái đầu tư. Từ đó, nhà đầu tư có thể đánh giá phần nào triển vọng và tiềm năng của doanh nghiệp.
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lý Hương 16:07 - Jul 07, 2023
cô có thể lấy thế giới di động làm ví dụ và phân tích bc lưu chuyển tiền tệ được ko cô? video ko nói nên đọc lý thuyết em chưa hiểu lắm ạ. rất mong cô phân tích ví dụ giúp em ạ
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông