Huyền Trang
Huyền Trang
Thảo luận 5 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 10 lượt xem

Cô hướng dẫn thêm về cách tính ra số tiền của bảng lương P2 giúp em ạ?

Em chưa hiểu cách tính ra lương P2, sao lại có các con số 14 triệu của cách 1; hoặc lương bậc 1 của các nhóm chức danh như kia ạ cô? m tính từ quỹ lương hay mình  tham khảo lương thị trường ạ? mong cô hướng dẫn thêm ạ?

Em cũng chưa hiểu lắm công thức ở cách 1= (số điểm đạt/tổng số điểm) *14 triệu:

  • 14 triệu được gọi là lương gì ạ cô?
  • số điểm đạt/ tổng điểm đạt: được gọi là hệ số gì ạ? vì theo cách tính hệ số P1 cô hướng dẫn e thấy sẽ lấy số điểm đạt/số điểm đạt min để tính ra hệ số ạ?

Mong sớm được cô hướng dẫn thêm giúp e ạ. Em cảm ơn cô nhiều ạ

Thảo luận 5 câu trả lời
Lượt xem 10 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Huyền Trang 08:10 - Oct 05, 2023

Trong video cô có nói gì đền khoản 14 triệu kia không em? hay là trên file? hay em nói tới số tiền 1490? 

Bởi vì khi xem em cần hiểu logic của nó

  1. Điểm chuẩn là: Đạt đủ số điểm và đúng bậc năng lực (VD tổng điểm là 70, trong đó có các bậc năng lực chuẩn là bậc 3 hay 4 hoặc 5…) Điều kiện cần và đủ, bởi vì có nhiều Trường hợp đủ điểm mà không đạt đủ bậc năng lực. VD, năng lực cốt lõi cô cần đạt 5 thì bạn đạt 1, năng lực khác cô cần đạt 1 thì bạn đạt 5: Như vậy tổng điểm vẫn đủ nhưng bậc năng lực không đạt, thì trường hợp này tính là không đạt---→ đây là điều kiện để đảm bảo việc xác định điểm đạt năng lực đúng và công bằng.
  2. Đơn giá của các nhóm khác nhau co để khác nhau, con số 1,8tr kia là ví dụ (Của Quản lý),  vì cần đơn giá khác nhau, ở các nhóm khác nhau mới xác định được lương năng lực ở các nhóm khác nhau.
  3. Em nghe lại đoạn video 14 triệu cô nói là lương gì? 
  4. Cách tính P1 với P2 là khác nhau nên mình không so sánh cách tính hệ số được em nhé, (cái này chỉ là nguyên lý toán học, Số điểm đạt/tổng điểm để ra tỷ lệ % đạt của người được đánh giá. VD tổng điểm là 70 mà em chỉ đạt 60 thì kết quả là 60/70 = 85%. Còn cách tính P1 lại là cách tính khác. Nên các khái niệm và cách tính sẽ khác nhau em nhé. 
Vỗ tay vỗ tay
Huyền Trang 09:10 - Oct 05, 2023

Dạ em cảm ơn cô đã phản hồi em sớm vậy ạ. Em xin phép hỏi thêm 1 chút xíu nữa để cô hiểu ý em muốn hỏi hơn ạ.

  1. Các mục tiền lương e hỏi là cá dữ liệu em xem trên file excel cô gửi ạ
  2. Số tiền 14 triệu vậy có phải là tổng P2 của cả nhóm chức danh đó, sau đó nhân với tỷ lệ % đạt của người được đánh giá để ra được số tiền lương P2 của từng người ạ cô? nếu vậy e thấy 14 triệu thì hơi ít và bình thường mình làm theo logic nào để ra được con số đó làm cơ sở để nhân với tỷ lệ % đạt ạ cô?
  3. Đơn giá của các nhóm khác nhau là khác nhau, vậy trên thực tế logic cách tính ntn để mình tính ra được các con số đơn giá này ko ạ cô? Nếu chỉ dựa vào mức lương cơ sở, sau đó các nhóm cao hơn mình tính thêm 5% hoặc 7% thì có cần căn quỹ lương ko ạ cô?  em đang bị vướng và lăn tăn phần cách tính các con số làm căn cứ này, mong cô hướng dẫn chi tiết thêm giúp em ạ. 

Em cảm ơn cô nhiều ạ. Em chúc cô ngày mới tốt lành và làm việc hiệu quả ạ.

Vỗ tay vỗ tay
Huyền Trang 11:10 - Oct 05, 2023

2. 14 triệu là cách tính mình chỉ có số tiền 14 triệu để phân chia, nên tính xem ai được hệ số bao nhiêu, đó là số cô giả định, còn con số này phải phù hợp với quỹ lương P2 mà công ty có thể trả. (quỹ có hạn mức nên cần chia hệ số)

Phần này em cần tìm hiểu về quỹ lương, kiến thức cơ bản về tài chính, (trong khóa Trưởng phòng nhân sự có hướng dẫn)

Cô nhắc lại só đó là cô giả định nhé còn em muốn XD phải dưa trên nguyên tắc và cách tính quỹ lương của công ty

3. Em có thể tính logic để đảm bảo: nhóm cao hơn hưởng lương năng lực cao hơn. em có thể dựa trên mức lương cơ sở rồi hệ số khác nhau, có thể tính trên 5%, 7% hoặc cao hơn. 

Vỗ tay vỗ tay
Huyền Trang 11:10 - Oct 05, 2023

dạ vâng cô ạ. Vậy phần khó nữa là phải hiểu về chiến lược công ty và cụ thể là chiến lược tài chính, cách phân chia các quỹ, quỹ lương thưởng phúc lợi… để có thể xây lên được thang bảng lương 3P cô nhỉ. Em cảm ơn cô nhiều ạ.

Vỗ tay vỗ tay
Huyền Trang 13:10 - Oct 06, 2023

Chuẩn luôn em ơi! :) . Nên vai trò của nhân sự nâng tầm lên là đối tác chiến lược, HRBP, em đăng ký khóa trưởng phòng để tiếp cận thêm và nâng cấp lên HRBP để biết về chiến lược là ok

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông