Đỗ Cao Cường
Đỗ Cao Cường
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 291 lượt xem

chút1 Em có 1 file data thô về báo cáo bán hàng với mỗi dòng là 1 sản phẩm

Chào Thầy, Thầy cho e hỏi chút:

1. Em có 1 file data thô về báo cáo bán hàng với mỗi dòng là 1 sản phẩm trong 1 hóa đơn (1 hóa đơn có nhiều dòng); sđt khách hàng cũng lặp lại nhiều và ở khoảng thời gian khác nhau và sẽ phát sinh KH mới.

=> Như trong bài học thì sẽ có 1 query về DS sđt KH không bị trùng. Nhưng vs trường hợp của e thì DS đó phải đc update liên tục từ file data thô.

=> Như vậy e phải làm 1 file excel với query là data thô để pivot tạo thành 1 bảng DS KH không trùng => Sau đó query bảng đó vào file báo cáo khác ạ? Có cách nào tiện hơn không thầy

2. Em muốn chập data từ 1 file excel và file trên google sheet. Các trường thông tin thì chỉ có 2-3 trường là giống nhau còn lại không giống. Thì làm sao để gộp 2 file đó làm 1 đc ạ.

3. Em tạo query từ 1 folder thì e cũng copy 1 file excel vào thư mục đó thì sẽ được update lên query. Vậy vs những query e thêm cột, thêm công thức thì các data mới có tự thêm các cột và công thức đó ko thầy?

Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 291 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Cao Cường 10:11 - Nov 25, 2020

Hi Cường, giảng viên trả lời các câu hỏi của bạn như sau nhé:

1. Thông thường các hệ thống sẽ có bảng KH, bạn thử tìm xem có không thì dùng được luôn. Còn TH ko có hoặc ko truy cập được, bạn chỉ có thể lấy từ 1 data thô về BC Bán hàng, thì phải xử lý như vậy, vì vấn đề là DistinctCount của Sđt cần 1 query riêng để update và khai thác.

2. Power Pivot và Power Query là công cụ trong Excel - có tính chất offline, Google Sheet lại là link online, nên ta phải tải Google Sheet về dạng file .xlsx và sử dụng trong máy tính thôi, đã có các trường giống nhau thì tạo đc relationship rồi.

3. Khi ta Refresh folder thì các query như thêm cột, hàng ... cũng sẽ được apply cho dữ liệu đã được update.

Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Cao Cường 10:11 - Nov 25, 2020

Cảm ơn a, Em clear 1,3 rồi nhưng có phần 2 thì e thấy query được file trên google sheet. Và lấy dữ liệu tự động đc luôn (Mất 5 phút để dữ liệu lấy về được kể từ khi nhập trên file online). 

Vậy là mh có 2 file query online + query offline từ thư mục => Rồi mình dùng merge 2 query có trường thông tin không giống nhau (2-3 trường là giống) thành 1 query vẫn được đúng ko ạ?

Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Cao Cường 15:11 - Nov 25, 2020

Được nhé Cường ơi, cứ có trường làm key là merge được thôi

Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Cao Cường 15:11 - Nov 25, 2020
Phần Google Sheet có phải bạn dùng tính năng Publish sheet Google rồi Query From Web đúng ko bạn ?
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông