Võ thị Thạnh 
Võ thị Thạnh 
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 281 lượt xem

giúp đỡ em v Bên e là ng ty thương mại mua bán sắt thép Bên e

Cô ơi! nhờ cô giúp đỡ em vơi! 

Bên e là công ty thương mại mua bán sắt thép. Bên e nhập hàng từ đại lý A và bán hàng cho công trình B.cụ thể là bên e bán 1 lô hàng tôn mạ màu cho công trình B. gia trị lô hàng là 150 tr. Bên đại lý  A xuất hóa đơn cho bên công ty em mặt hàng tôn là " thép lá mạ màu". (hóa đơn thanh toán tiền mặt) . Em xuất lại hóa đơn cho công trình B là " thép lá mạ màu " đúng với hóa đơn đầu vào bên em. Nhưng công trình B không đồng ý xuất tên mặt hàng là " thép lá mạ màu" mà yêu cầu bên công ty em phải xuất đúng  mặt hàng là " tôn mạ màu 0.45zem...". Em có liên hệ lại  với đại lý nhưng bên đại lý báo là đầu vào của bên đó  " thép lá mạ màu " không xuất " tôn mạ màu ..." được . Trường hợp của em bây giờ phải xử lý như thế nào đây cô? nhờ cô giúp đỡ em với e cũng mới làm nên chưa có kinh nghiệm. Bên em có thể xuất hóa đơn tôn mạ màu được không? nhờ cô hướng dẫn cụ thể giúp em . em cảm ơn cô nhiều.

Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 281 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Võ thị Thạnh  08:01 - Jan 21, 2021

thương mại: là bạn mua về sp A và bán nguyên A.

Bán nguyên A ở đây có nghĩa là sản phẩm đó nguyên vẹn k sửa chữa cắt, chế hay gia công gì

SP bên bạn vẫn là nó, chỉ có tên gọi khác nhau, bạn nên quy ước và đồng nhất  các tên gọi đó về 1 sản phẩm là dc >> bạn xuất dc tôn mạ nhé miễn là trong sổ bạn nhớ quy đổi hayq uy ước để hiểu nó là 1 đến lúc tìm cho dễ

Các cty bán tôn đặc biệt mấy cty bán tôn  đầu công thì họ k dám viết cho bạn tên khác đâu, họ lấy đầu vào sao viết ra y vậy, vẫn là bạn mua tôn mạ    đó nhưng nay đầu vào của họ ghi thép mạ màu họ  viết cho bạn y vậy, ngày khác họ nhận đầu vào là thép không gỉ họ cũng ghi thép không ghỉ... dù vẫn 1 sp luôn, họ sợ sai đó. 

Vỗ tay vỗ tay
Võ thị Thạnh  09:01 - Jan 21, 2021

Da cô oi! Vay lỡ thuế hỏi bên e đầu vào là thép lá mạ màu mà xuất ra tôn mạ màu thuế có phạt và xuất toán cái này ko cô? Nhờ cô hướng dẫn giúp. Và nếu e quy ước lại tên sp thì có cần phai làm thu tục gi ko cô?

Vỗ tay vỗ tay
Võ thị Thạnh  10:01 - Jan 21, 2021

bạn tự đặt quy ước thôi, thuế hỏi bạn nói nó vẫn là 1 do khách hàng  viết tên khác nhau thôi, cái này k sao, đơn giản bạn thấy: chữ lẻ - linh (hai lẻ mọt - hai linh một), bảy - bẩy, ,,,,, thuế có phạt đâu.

KHi chắc chắn 2 hàng trên đều là 1 và chỏ do khác tên thì k ai phạt cả, thuế họ hiểu và thoáng hơn các nhà cung cấp, cứ máy móc phải viết y nguyên bạn nhé

Vỗ tay vỗ tay
Võ thị Thạnh  10:01 - Jan 21, 2021

Da vâng cam ơn cô nhiều! 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông