hien nguyen
hien nguyen
Thảo luận 5 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 398 lượt xem

hàng đường biển thì có nhiều giá exw fobcifcnfThì khi mua bảo hiểm

thầy  hàng đường biển thì có nhiều giá exw, fob,cif,cnf....Thì khi mua bảo hiểm thì có quy định phải mua theo giá nào ko ạ hay chỉ cần theo giá của hợp đồng (hợp đồng giá Fob thì mua giá fob, hợp đồng giá cif thì mua giá cif)

Thảo luận 5 câu trả lời
Lượt xem 398 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
hien nguyen 11:02 - Feb 05, 2021

Hi e , mua bh là ko bắt buộc , nếu mua thì mua trước khi hàng lên tàu nhé, mua theo giá hợp đồng e ah

Vỗ tay vỗ tay
hien nguyen 12:06 - Jun 15, 2021

Thưa thầy cho em hỏi, trường hợp bên em nhập hàng từ Trung Quốc về Cảng Hải Phòng mua bảo hiểm với điều kiện được bảo hiểm như trên. Cont hàng đc vận chuyển về kho thì phát hiện hàng bị hấp hơi, bao bì sản phẩm bị đổ mồ hôi. Đại lý giám định đã kiểm tra và ghi nhận tình trạng lô hàng. Bên em đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo như yêu cầu của CQBH và yêu cầu bên bảo hiểm giải quyết hồ sơ bồi thường tổn thất một phần chi phí lau khô và thay vỏ bao bì sản phẩm, tuy nhiên phía bảo hiểm từ chối  bồi thường. Như vậy bên bảo hiểm giải quyết có đúng theo quy định không ạ?

Vỗ tay vỗ tay
hien nguyen 13:06 - Jun 16, 2021

hi e 

nếu bảo hiểm chỉ định đơn vị giám định thì họ phải theo quyết định như trong phần giám định đó 

liên quan đến hấp hơi ẩm mốc thì e mua điều kiện loại A sẽ đc bảo hiểm tốt hơn 

lý do bh từ chối e là gì ?

Vỗ tay vỗ tay
hien nguyen 14:06 - Jun 16, 2021

"Bảo hiểm cho rằng thiệt hại của lô hàng là do hiện tượng mồ hôi ngưng tụ trên bề mặt hàng hóa xảy ra trước khi dỡ hàng khỏi cont. Tuy nhiên sự đổ mồ hôi/ ngưng tụ này là một hiện tượng tự nhiên do sự thay đổi nhiệt độ thay vì là "Rủi ro", là hậu quả của một sự kiện không thể lường trước được hoặc ngẫu nhiên."

Trong khi đó quy định về Rủi ro trong BHHH quy định: "Rủi ro được bảo hiểm phải là những tai nạn bất ngờ ngoài biển....Rủi ro đó phải là rủi ro không lường trước."

Như vậy, hiện tượng thay đổi nhiệt độ là hiện tượng tự nhiên không thể lường trước đc, tại sao BH lại từ chối bồi thường cho  trường hợp này. Và chú ý thêm, bên em chỉ yêu cầu BH bồi thường một phần chi phí 5% giá trị hàng bị tổn thất coi như là một khoản giảm giá trị để xử lý làm sạch và lau khô và thay bao bì mới, chứ không phải yêu cầu bồi thường toàn bộ lô hàng.

Trên hợp đồng bảo hiểm em đính bên trên có ghi "Covering all risk as per ocean marine cargo clauses (2009)..." Như vậy hợp đồng này là điều kiện loại A đúng không thầy.

Thầy tư vấn sâu hơn giúp em về trường hợp tổn thất này của bên em ạ!

Vỗ tay vỗ tay
hien nguyen 14:06 - Jun 17, 2021

hi e , e để lại sdt nhé 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông