Nguyễn Thị Vân Anh
Nguyễn Thị Vân Anh
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 204 lượt xem

Trong phần lấy số phát sinh của tài khoản chỉ lấy số phát sinh của

Trong phần lấy số phát sinh của tài khoản, thày chỉ lấy số phát sinh của tài khoản cột "Tài khoản nợ" như vậy không đúng bản chất khi kết xuất sổ nhật ký chung từ phần mềm kế toán.

Thông thường, Sổ nhật ký chung có 2 cột tài khoản (TK và TK đối ứng), 2 cột số tiền (phát sinh nợ, phát sinh có) nên việc lấy số dư tài khoản cũng phức tạp hơn

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 204 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Vân Anh 00:04 - Apr 05, 2021

Chào bạn, cảm ơn bạn đã góp ý. Thực tế mỗi đơn vị, còn tùy thuộc vào Phần mềm, sổ đối ứng hay sổ không đối ứng, ... Mình chỉ đang thực hành trên 1 bộ data đơn giản để mọi người có thể hiểu được cách làm, còn như mình đã nói từ đầu khóa học, sau khi mọi người hiểu cách làm, cần suy xét lại tình hình thực tế của mình. 

Nếu sổ NKC có 2 cột số tiền Nợ, Có, bạn có thể dùng kỹ thuật Excel để chuyển thành 1 cột, ví dụ đơn giản bằng hàm IF. IF(Phát sinh Nợ <>0, Phát sinh Nợ, Phát sinh có), như vậy là dữ liệu sẽ tương tự như của mình rồi. Ngoài ra có thể quy ước Phát sinh Nợ dương, Phát sinh có âm ... 

Có thảo luận gì bạn có thể trao đổi với mình để đạt được mục tiêu lập được Báo cáo của riêng bạn

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Vân Anh 14:04 - Apr 09, 2021

Chào thầy!

Khi tìm hiều các tính các chỉ số tài chính, em thấy chủ yếu là lấy số cuối kì hoặc giá trị Trung bình (đầu kì+cuối kì)/2, nên việc lấy số liệu từ sổ nhật ký chung không chính xác cho lắm ạ, đó chỉ là số phát sinh trong kì thôi.

Chắc có lẽ vẫn phải nhặt dữ liệu 1 số chỉ tiêu để tính toán chỉ tiêu tài chính ạ. Hoặc thầy có cách nào nhanh hơn chút không thì chia sẻ cho tụi em nhé :)

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Thị Vân Anh 15:06 - Jun 23, 2022

Có 2 TK 641 để giống nhau, thiếu TK642

Vỗ tay vỗ tay
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông