Đỗ Đức Anh
Đỗ Đức Anh
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 245 lượt xem

Anh với đường sea thì khi FWD thanh toán cước Freight cho hãng tàu thì hãng

Anh cho em hỏi với đường sea thì khi FWD thanh toán cước Freight cho hãng tàu thì hãng tàu mới SUR MBL và nhả lệnh D/O cho fwd để lấy hàng.  Còn hàng air thì không cần lệnh D/O của hãng bay mà vẫn lấy được hàng, nhỡ đâu lấy hàng xong FWD không trả cước Frieight thì sao? Anh giải thích cho em sự khác biệt này với. Em cảm ơn! 

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 245 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Đức Anh 15:06 - Jun 21, 2021

hi e , 

-các hãng bay thì mình vẫn phải lấy DO của hãng bay ( DO điện tử ) , nhưng hãng bay k thu tiền DO cho fwd . FWD thường phải thanh toán cho hãng bay thì mới lấy dc DO ( trừ khi có hợp đồng công nợ ) 

-rồi fwd phát lại ủy quyền cho khách hàng để lấy hàng ( thường fwd có thu phí này kiểu như DO ) 

Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Đức Anh 23:06 - Jun 21, 2021

Anh ơi hàng sea thì trên bill chi show port of discharge là HAIPHONG. chứ ko nêu rõ cảng cụ thể là vip green port hay nam đình vũ,.... Vậy anh cho em hỏi khi book tàu thì ngta đã xác định cảng cụ thể rồi hay lúc nào thì mới có địa điểm cảng cụ thể. và địa điểm cụ thể đó là do ai chọn?

Vỗ tay vỗ tay
Đỗ Đức Anh 09:06 - Jun 22, 2021

hi e 

hai phòng có nhiều khu vực , và nhiều cảng  nên ko show trên bill được . Còn khi về cảng , thì hãng tàu sẽ chọn 1 trong số các cảng mà họ đã ký hợp đồng với cảng , để cho về . thường thì sẽ không bị lệch cảng, nhưng do tắc , hay cầu cảng , mức nước , thời tiết  ... có thể bị đổi cảng đích ở hải phòng . nói chung là tàu về địa điểm cụ thể sẽ ở trên giấy báo hàng đến , hoặc trên lệnh DO là chính xác nhất 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông