Leo Hoang
Leo Hoang
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 491 lượt xem

đ/v hàng LCL thì Coloer 2 đầu (1 và 2) là người làm việc với HQGS để đóng

Thầy cho em hỏi đ/v hàng LCL thì Coloader 2 đầu (1 và 2) là người làm việc với HQGS để đóng và chia lô hàng đó tại kho CFS tại 2 đầu đúng không ạ? Thực tế thì em thấy có trường hợp Shipper 1,2,3,... vẫn phải khai báo và làm TTHQ, đóng thuế lô hàng lẻ tương ứng của mình chứ không phải là Coloader làm. Thầy giải thích rõ hơn phần này giúp em nhé. cảm ơn thầy!

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 491 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Leo Hoang 14:07 - Jul 29, 2021

hi e 

coloader 2 đầu làm việc với kho , hải quan , để tổng kết hàng , chia hàng từ kho cfs vào cont và cho ra cảng và ngc loại với hàng nhập là khai thác từ cảng và kho cfs 

coloader làm tờ khai ( ko đóng thuế) là tờ khai vận chuyển ( tờ khai tổng ) - để thông báo với hải quan , cho xuất , nhập  những lô hàng lcl trong cont này 

còn fwd là khách hàng của coloader , thì fwd pải khai hải quan cho lô hàng của mình và hàng phải thông quan thì mới dc cho vào cont hàng để xuất đi . hay đối với hàng nhập , thì fwd pải đóng thuế ok , thông quan đầy đủ , thì mới dc lấy hàng  ( đã được khai thác từ coloader ở kho cfs ) 

Vỗ tay vỗ tay
Leo Hoang 15:07 - Jul 29, 2021

Vâng, em hiểu thế này có đúng không thầy, đ/v hàng lẻ thì phải có 2 đối tượng làm TTHQ: Một là các shipper khai cho từng lô hàng của mình; Hai là, nếu các tờ khai của shipper đã thông quan thì Coloader phải làm 1 tờ khai vận chuyển tổng lượng hàng hóa của cả cont đó cho hải quan có đúng không thầy?

Vỗ tay vỗ tay
Leo Hoang 17:07 - Jul 29, 2021

hi e 

đúng rồi e nhé 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông