10 phông chữ chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Trong hàng ngàn lựa chọn trên mạng, làm thế nào để chọn ra được bộ phông chữ yêu thích của mình? Nếu bạn cũng đang rơi vào tình cảnh tượng tự, vậy hãy cùng G-Multimedia tìm hiểu 10 font chữ được sử dụng nhiều nhất năm 2022 trong bài viết dưới đây nhé!

Chọn được một bộ phông chữ chuyên dụng là điều rất quan trọng đối với mỗi một ấn phẩm Design. Đừng nét, độ cong và độ dày của kiểu font chữ có ảnh hưởng lớn tới toàn bộ ấn phẩm. Nó giúp các Designer có thể xây dựng và truyền tải thông điệp tới người xem một cách dễ dàng hơn.

Mỗi phông chữ đều có sức mạnh tác động tới tâm lý người xem, vậy nên việc chọn phông chữ phù hợp với phong cách thiết kế là rất cần thiết. Tất nhiên, mỗi chúng ta đều có sở thích, mắt thẩm mỹ riêng, nhưng nếu bạn đang gặp rắc rối trước hàng ngàn lựa chọn phông chữ trôi nổi trên mạng, thì bài viết này sẽ là nguồn tham khảo tốt cho bạn. Ngoài ra, G-Multimedia có để link tải các phông chữ ở cuối bài, bạn hãy tự trải nghiệm để xem đâu là phông chữ tốt nhất cho mình nhé! Cùng bắt đầu thôi!

10 phông chữ được sử dụng nhiều nhất 2022

Helvetical

phông chữ

Đầu tiên, không thể không nhắc tới phông chữ nổi tiếng nhất trong trên thế giới - Helvetical. Bất kể bạn là người mới bắt đầu hoặc chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp, đây vẫn là phông chữ nên sử dụng. Helvetical được sử dụng phổ biến bởi nhiều công ty khác nhau, ví dụ như: Panasonic, LG, WhatApps, BMW….Các công ty này đều hoạt động ở lĩnh vực khác nhau, vậy nhưng Helvetical vẫn phù hợp với tất cả. 

Điều khiến Helvitcal được yêu thích như vậy là nhờ sự trung tính mà nó mang lại. Với đường nét mạnh mẽ, đây là phông chữ hoàn hảo cho các doanh nghiệp và thương hiệu ở đa lĩnh vực. Tóm lại, nhờ sự đơn giản và linh hoạt mà Helvetical vẫn tiếp tục được trọng dụng bởi nhiều thương hiệu khác nhau. 

Xem thêm: 10 công cụ miễn phí để tạo phông chữ cho riêng bạn (Phần 1)

Futural

phông chữ 1

Một font chữ sans-serif khác cũng nổi tiếng không kém Helvetica chính là Futural. Bạn có thể bắt gặp phông chữ này ở nhiều ấn phẩm quảng cáo và Logo. Đây cũng là font chữ được yêu thích bởi nhiều doanh nghiệp trên thế giới, có thể kể tới như: Logo của Supreme, FedEx, Bestbuy, Nike,….

Ra đời vào năm 1927 bởi Paul Renner, Futural là tổng hợp nét của các đa giác như hình tròn, hình vuông, tam giác. Dù đã ra đời gần 100 năm nhưng Futural vẫn thu hút được các Designer cho tới tận ngày nay bởi sự đơn giản, hiện đại và linh hoạt mà nó mang lại. Giống như Helvetical, phông chữ Futural cũng phù hợp với đa số kiểu thiết kế, bạn hãy tự kiểm chứng để xem sự hiệu quả mà font chữ đẹp này mang lại nhé!

Garamond

phông chữ 2

Tiếp đến là một font chữ serif cũng phổ biến không kém trong giới thiết kế đồ họa. Ra đời vào năm 1989, Garamond vẫn được sử dụng rộng rãi cho tới hiện nay. Sự đa dạng và tinh tế mà nó mang lại rất phù hợp để sử dụng cho công việc thiết kế web, font chữ cho sách, tạp chí và nhiều ấn phẩm giáo dục khác nhau. 

Nét đẹp mà Garamond mang lại chính là sự sang trọng, uy tín và thanh lịch. Một số brand sử dụng font Garamond như Rolex hoặc Abercrombie & Fitch để mang tới sự đáng tin cậy. Ngoài ra, phông chữ này được sử dụng nhiều cho phần body text, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng linh hoạt hơn tùy mục đích. Với những đặc điểm trên, Garamond đã trở thành font chữ được yêu thích chỉ đứng sau Helvetica. 

Bickham Script Pro

phông chữ 3

Nếu các bạn là fan bóng đá thời 9x hoặc 2000 thì chắc chắn các tên David Beckham không còn quá xa lạ. Đây là cầu thủ người Anh tài năng cũng như có nét nam tính bậc nhất trên thế giới vào thời bấy giờ. Và phông chữ Bickham Script Pro, dù hơi khác ở tên một chút, nhưng cũng mang tới nét đẹp không kém cạnh gì cựu cầu thủ của Manchester United. 

Được sáng tạo vào năm 1989 ở Adobe với mục đích sử dụng nội bộ, tuy nhiên sự thu hút của nó đã lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thế giới. Vì là dạng Script nên Bickham chứa đựng đường nét cong và thanh mảnh, gợi lên sự trang nhã và quý phái. Bickham Script Pro được sử dụng chủ yếu cho dạng display typeface (dạng phông chữ với kích thước lớn sử dụng làm Main Heading (tiêu đề chính) thay vì body text). Đây sẽ là phông chữ phù hợp nếu bạn muốn tạo thêm nét quyến rũ cho ấn phẩm của mình.

Bodoni

phông chữ 4

Bodoni là phông chữ được sử dụng rất nhiều cho mục đích làm Logo, tiêu đề và đặc biệt được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang. Sự kết hợp thông minh giữa nét thanh mảnh và dày dặn của font chữ Bodoni là yếu tố chính khiến nó trở nên thu hút như vậy. 

Được thiết kế vào khoảng đầu những 1909 - 1930, Bodoni đã mang tới sự sang trọng và tinh tế vượt thời gian, chính vì vậy mà nó rất phù hợp để thiết kế trong lĩnh vực thời trang. Một số thương hiệu thời trang nổi tiếng sử dụng Bodoni có thể kết tới là Vouge, Calvin Klein hoặc Gucci. Đây cũng là font chữ thích hợp để sử dụng cho phần Tiêu đề của ấn phẩm. Hãy thử ngay phông chữ đẹp này nếu bạn muốn mang tới nét trang trọng cho bản thiết kế của mình.

Frutiger

phông chữ 5

Frutiger là font chữ đẹp được tạo ra bởi Adrian Frutiger, một designer nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ. Frutiger mang tới nét đơn giản và rõ ràng, bởi mục đích mà nhà thiết kế người Thụy Sĩ tạo ra font chữ này để người đọc có thể nhận biết dù nhìn ở một khoảng cách xa. Frutiger không bị áp đặt theo dạng hình đa giác như Futural, mà được thiết kế tự do hơn để cho mỗi cá nhân chúng ta đều có thể nhanh chóng nắm bắt được nội dung. 

Ban đầu Frutiger được sử dụng làm phông chữ với kích thước lớn cho các hãng máy bay, nhưng những năm gần đây phông chữ đã được áp dụng cho các đoạn văn bản body text trong tạp chí. Đây là dạng sans-serif tương tự như Futural hoặc Helvetica, vì vậy bạn có thể linh hoạt giữa ba loại phông chữ này nhé!

Gotham

phông chữ 6

Nếu bạn là người hâm mộ truyện tranh siêu anh hùng, cái tên này chắc chắc không quá xa lạ. Đúng vậy, nó chính là tên thành phố giả tưởng Gotham, nơi siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất trong giới truyện comic và phim ảnh - Batman, sinh sống. Phông chữ Gotham cũng có nét tương tự như thành phố giả tưởng này, sự táo bạo và gan góc mà nó mang lại, đây chính là phông chữ phù hợp nếu bạn muốn mang tới sự hiện tại và chuyên nghiệp cho bài thiết kế của mình. 

Được tạo nên bởi nhà thiết kế Tobias Frere-Jones vào năm 2000, font chữ Gotham đã trở nên phổ biến vào đầu thế kỉ 21. Cũng giống như mọi phông chữ đẹp sans-serif khác, Gotham được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như làm Poster, Branding, hoặc trong các chiến dịch tranh cử. Với nét hiện đại mà nó mang lại, Gotham thực sự đem tới sự trưởng thành cho thiết kế của bạn. Hãy thử ngay nhé!

Trajan

phông chữ 7

Trajan là phông chữ serif được thiết kế vào năm 1989 bởi Carol Twombly cho hãng Adobe. Font chữ đẹp này được lấy cảm hứng từ dòng miêu tả được khắc trên cột đá Trajan - một biểu tượng ở thành phố Rome . Dù là font chữ xuất hiện khá nhiều ở các tác phẩm công chúng nhưng nó lại không được biết đến quá rộng rãi. Font chữ serif này được trọng dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng có lẽ nổi bật nhất chính là làm Poster phim. Hãy thử nhìn qua tấm hình dưới đây, có thể bạn sẽ nhận ra Poster của một vài bộ phim khá nổi tiếng đã sử dụng font chữ này đó.

phông chữ 8

Vì toàn bộ các chữ cái của Trajan là chữ viết hoa, vì vậy nó sẽ phù hợp chỉ để làm Tiêu đề mà thôi. Trajan mang tới nét sang trọng và quý phái, hãy thử sử dụng phông chữ đẹp này cho tác phẩm của mình và xem thành quả nhé!

Caslon

phông chữ 9

Nếu bạn muốn mang tới nét cổ điển dành cho thiết kế của mình, hãy thử sử dụng Caslon. Đây là phông chữ được thiết kế vào năm 1722 bởi William Caslon I. Ngay sau khi ra đời, font chữ Caslon đã ngay lập tức tạo được tiếng vang và sử dụng nhiều trong các tài liệu lịch sử. Điển hình nhất là nó được sử dụng trong bản in của Tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ. Phông chữ serif này cũng được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp tại Mỹ như The New Yorker hoặc Audubon

Với những đường cong và nét thanh mảnh phối hợp nhuần nhuyễn, Caslon phù hợp với các dạng tài liệu yêu cầu đọc nhiều. Bạn có thể thêm Caslon vào phần tiêu đề bài thiết kế như một yếu tố đồ họa đẹp mặt. Tuy nhiên, vì mang phong cách khá cổ điển nên sẽ không phù hợp cho các thiết kế mang tính hiện đại. 

Xem thêm: Hierarchy - Nguyên lý thiết kế chắc chắn bạn phải biết

Gilroy

phông chữ 10

Cuối cùng chính là phông chữ sans-serif được sử dụng với đa dạng mục đích - Gilroy. Giống như Futural hoặc Helvetica, bạn có thể sử dụng phông chữ Gilroy cho mọi thứ. Bất kể là thiết kế Poster, thiết kế trang web, thiết kế bảng chỉ dẫn….,Gilroy hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. 

Tất nhiên, với dạng sans-serif đơn giản này, điều đặc biệt nhất nó mang chính là sự đơn giản, dễ đọc với người xem và khá tiện lợi cho Designers. Nếu bạn đang quá đau đầu tìm kiếm font chữ cho bài thiết kế của mình, hãy thử Gilroy, dù không đặc sắc nhưng chắc chắn sẽ không sai.

Tổng kết 

Trên đây là top 10 phông chữ được các Designers trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng cho thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ đơn giản là nguồn tham khảo mà thôi, G-Multimedia khuyến khích bạn hãy tự trải nghiệm các mẫu font chữ khác nhau, đảm bảo bạn sẽ tìm ra được bộ phông chữ phù hợp với phong cách của mình. Nếu bạn muốn thử 10 phông chữ kể trên thì G-Multimedia cũng đã để đường link ở cuối bài viết, bạn hãy tải về và thử ngay nhé!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

Tài liệu kèm theo bài viết

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông