3 trang web hỗ trợ tạo sơ đồ tư duy cho thiết kế slide PowerPoint

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Sơ đồ tư duy với những ưu điểm vượt trội của mình đã trở nên vô cùng được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế slide PowerPoint, đặc biệt là trong các bài giảng điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo được sơ đồ tư duy trong PowerPoint, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và công sức lắm đó. Thay vì vậy, bạn có thể tìm đến 3 trang web hỗ trợ tạo sơ đồ tư duy nhanh, đẹp và tiện lợi. Hãy cùng Gitiho khám phá 3 trang web đó nhé!

Xem thêm: 10 trang web hỗ trợ đắc lực cho thiết kế slide PowerPoint (Phần 1)

Tại sao cần sử dụng sơ đồ tư duy trong slide PowerPoint? 

Không còn gì tuyệt vời hơn nếu những thông tin, kiến thức trong bài học được trình bày dưới dạng sơ đồ tư duy, giúp các thông tin, kiến thức được trình bày rõ ràng và dễ ghi nhớ hơn. Bởi vậy, thay vì sử dụng quá nhiều chữ trên slide khiến cho slide trở nên nhàm chán, tẻ nhạt và kém thẩm mỹ, bạn có thể hệ thống hóa những thông tin đó trên sơ đồ tư duy và chèn vào slide PowerPoint của mình. Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong thiết kế slide vừa giúp thông tin được trình bày một cách có hệ thống, ngắn gọn nhưng vẫn dễ hiểu, đầy đủ, người xem có thể dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ; vừa giúp tăng sự chuyên nghiệp, ấn tượng và đẹp mắt cho slide của bạn đó! 

3 trang web hỗ trợ tạo sơ đồ tư duy cho thiết kế slide PowerPoint

Nếu bạn cảm thấy việc tạo sơ đồ tư duy trong PowerPoint quá kỳ công, mất thời gian và không đẹp như mong muốn thì hãy tìm đến 3 trang web hỗ trợ tạo sơ đồ tư duy online cực kỳ tiện lợi dưới đây nhé!

Creately

Creately.com là trang web hỗ trợ tạo sơ đồ tư duy và bảng biểu, sơ đồ cực kì tiện lợi. Creately sẽ đưa tới cho bạn những mẫu (template) sơ đồ tư duy đẹp mắt, hiện đại, bạn có thể lựa chọn trong kho mẫu có sẵn và chỉnh sửa cực nhanh. 

so-do-tu-duy

Nếu bạn không muốn sử dụng template, bạn hoàn toàn có thể chọn Blank để tự vẽ sơ đồ tư duy theo mong muốn với sự hỗ trợ của các công cụ như: Vẽ hình khối, đường kẻ; chèn bảng biểu; chèn hình ảnh; chèn icon; chèn các khung mockup như khung điện thoại, khung máy tính….

so-do-tu-duy

Creately cũng cực kỳ tâm lý khi có một danh sách những phím tắt giúp cho người dùng có thể làm việc với Creately một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn đó. Một điểm rất thú vị ở Creately đó là bạn có thể tạo không gian làm việc chung và thêm những người khác vào cùng tạo và chỉnh sửa sơ đồ tư duy đó!

Xem thêm: 10 trang web hỗ trợ đắc lực cho thiết kế slide PowerPoint (Phần 2)

Mindmeister

Ngoài Creately, Mindmeister cũng là trang web đáng thử nếu bạn muốn tạo sơ đồ tư duy cùng với những cộng sự của mình. Mindmeister cung cấp đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để bạn tạo ra được một bản sơ đồ tư duy đẹp mắt như chèn hình khối, đường kẻ, hình ảnh….., đi kèm đó là những hướng dẫn các lựa chọn khi tạo sơ đồ tư duy như: Tạo nhánh con, tạo nhánh lớn mới….Tuy nhiên, giao diện của Mindmeister có đôi chút khó sử dụng hơn so với Creately, vì vậy, bạn hãy xem thật kỹ các bước hướng dẫn sử dụng để có thể làm việc hiệu quả và tạo ra những bản sơ đồ tư duy đẹp mắt với trang web này nhé!

so-do-tu-duy

Diagram (Draw.io)

Nếu bạn muốn tạo ra những bản sơ đồ tư duy đẹp mắt, nhưng không muốn tốn nhiều thời gian, công sức và không phức tạp thì Diagram chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Chi tiết cách sử dụng trang web này, bạn hãy đọc thêm trong bài viết này nhé: Hướng dẫn cách vẽ và chèn sơ đồ tư duy vào PowerPoint

so-do-tu-duy

Tổng kết

Trên đây là 3 trang web giúp tạo sơ đồ tư duy nhanh chóng, tiện lợi và đẹp mắt, hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế slide PowerPoint. Bạn có thể thử và chắc chắn sẽ rất hài lòng với những trang web này đó! 

Chúc bạn học tốt!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông