4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Một trong những điều vô cùng quan trọng tạo nên thu hút và ấn tượng cho slide Powerpoint chính là phối màu trong thiết kế slide. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ mắt nghệ thuật hoặc được đào tạo về mỹ thuật để biết được màu nào kết hợp với màu nào đẹp để phối với nhau.

 Đừng lo lắng nhé, vì trong bài viết dưới đây, Gitiho sẽ giới thiệu tới bạn mới học Powerpoint 4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint, giúp bạn chọn ra những bộ màu thật đẹp và ấn tượng cho slide của mình. Cùng theo dõi nhé!

Một số điều cần lưu ý về phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

Quy tắc 60 -30 -10: Màu chủ đạo của slide sẽ chiếm 60%, màu bổ sung chiếm 30% và màu trang trí chiếm 10%. Quy tắc này giúp slide dễ đọc và dễ nhìn hơn, giúp người xem dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết.

Sự tương phản giữa màu nền và chữ: Nếu muốn người xem tập trung vào slide và bài thuyết trình, hãy chọn màu của chữ mang tính tương phản cao đối với màu nền.

Tránh chọn nền màu chói mắt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết hợp màu sắc trong powerpoint chuyên nghiệp đẹp mắt

Những lưu ý này không phải là các hướng dẫn về thao tác kỹ thuật, nó là những tư duy thiết kế cơ bản mà bạn cần có. Trong khóa học Tuyệt đỉnh Powerpoint tại Gitiho, bạn vừa có thể thành thạo các tính năng Powerpoint mà còn nâng cao tư duy thiết kế:

4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

COLOR HUNT

COLOR HUNT cung cấp cho người dùng những bảng phối màu trong thiết kế, cùng với các mã màu được hiển thị trực tiếp trên bảng màu khi rê chuột vào từng màu. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng biết được mã các màu để tìm kiếm và sử dụng phối màu trong thiết kế slide Powerpoint. Điều đặc biệt là khi ấn vào tên của mã màu thì COLOR HUNT sẽ tự động sao chép tên mã màu đó cho chúng ta. Tuy nhiên, COLOR HUNT chỉ hỗ trợ bảng mã Hex mà thôi. Mà trong Powerpoint lại sử dụng bảng mã RGB. Vì vậy, bạn có thể truy cập vào trang web chuyển mã màu từ Hex sang RGB để sử dụng trong Powerpoint nhé!

Hoặc bạn có thể tải ảnh bảng phối màu trong thiết kế đó xuống, rồi chèn vào Powerpoint. Sau đó sử dụng công cụ lấy màu (Eyedrop) của Powerpoint để lấy màu trong bảng phối màu đó nha!

Ngoài ra, COLOR HUNT còn hỗ trợ tìm bảng phối màu trong thiết kế theo màu bạn mong muốn bằng cách: Nhập vào ô tìm kiếm tên màu bạn muốn (tên màu bằng tiếng anh) rồi nhấn enter là được. 

4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

uiGradients

uiGradients đặc biệt thích hợp với những bạn muốn thiết kế nền hoặc chữ theo phong cách Gradients. Giao diện web sẽ hiển thị những bảng phối màu trong thiết kế đẹp mắt cùng với tên của những  màu được sử dụng trong bảng phối màu đó. Để sử dụng bạn có thể dùng tương tự như với COLOR HUNT. Bạn có thể nhấp vào tên của màu để sao chép tên màu, vào trang web chuyển đổi mã Hex sang mã RGB và sử dụng trong Powerpoint. 

4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

BrandColor

Với BrandColor, bạn có thể xem bảng phối màu trong thiết kế logo hoặc sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Audi, Blackberry....Bạn có thể nhấp chuột vào từng màu bạn muốn để sao chép và sử dụng nhé!

4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đổi màu sắc trong bản trình chiếu PowerPoint

COLRD

Bạn có thể tìm thấy không chỉ các bảng phối màu trong thiết kế ở COLRD, mà còn thấy các loại họa tiết (pattern) rất đẹp, phù hợp để thiết kế slide.  Tuy nhiên, COLRD không hỗ trợ mã màu, vì vậy nếu muốn sử dụng, bạn hãy tải ảnh bảng phối màu đó xuống và chèn vào Powerpoint để sử dụng nhé!

4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

Tổng kết

Với những mẹo nhỏ và những trang web được gợi ý trên, công việc tìm kiếm và kết hợp để tạo ra bộ màu thật đẹp cho thiết kế slide chẳng còn là điều khó khăn nữa. Phối màu trong thiết kế slide Powerpoint chưa bao giờ dễ đến thế phải không nào! Chúc bạn áp dụng thành công và có được những trang slide đẹp lung linh nhé!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

3/5 - (2 bình chọn)

3/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông