4 mẹo giúp xây dựng và phát triển fanpage bán hàng hiệu quả

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Facebook là một nền tảng không thể thiếu trong việc triển khai các chiến dịch Marketing và bán hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng và phát triển fanpage bán hàng Facebook tương tác cao và chuyển đổi cao từ con số 0 thì vẫn là một câu hỏi khó với các Marketer. Trong bài viết này, Gitiho sẽ bật mí cho bạn 4 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả trong quá trình xây dựng và phát triển Fanpage bán hàng nhé!

Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu 

4 mẹo xây dựng và phát triển fanpage bán hàng hiệu quả

Xây dựng nội dung hiệu quả

Dù là Fanpage bán hàng hay Fanpage Branding thì nội dung vẫn là yếu tố cực kì quan trọng, quyết định trực tiếp tới tương tác và khả năng chuyển đổi. Bên cạnh đổ bộn tiền vào quảng cáo, bạn có một lựa chọn tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều chính là xây dựng nội dung tốt cho fanpage của mình, không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả hơn, mà còn giúp giỡ chân khách hàng. 

Thông thường, bạn có thể dựa trên 2 loại nội dung chính sau đây để xây dựng fanpage bán hàng:

  1. Nội dung “giật tít": Đây là các dạng nội dung không liên quan đến sản phẩm, chỉ đơn thuần là các tin hot, nội dung bắt trend, meme… được đăng với mục đích chính là kéo tương tác về cho fanpage. Loại nội dung này giúp tăng tương tác nhanh, tuy nhiên không bên, đồng thời làm cho Fanpage bán hàng của doanh nghiệp trở nên “rác” và mất điểm trong mắt khách hàng vì sự tạp nham của nội dung. 
  2. Nội dung liên quan đến sản phẩm: Để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ, tin tưởng và chọn mua sản phẩm thì những nội dung liên quan đến sản phẩm là không thể thiếu. Đừng nghĩ khi nói về sản phẩm, chúng ta chỉ có thể nói về công dụng hay giá cả của nó nhé! Có rất nhiều khía cạnh liên quan đến sản phẩm mà bạn có thể khai thác như: Công dụng, lợi ích của sản phẩm; nguồn gốc của sản phẩm; câu chuyện liên quan đến sản phẩm đó; feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm…. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các nội dung có tính tương tác cao nhưng vẫn liên quan trực tiếp đến sản phẩm như tạo mini game, give away…..
fanpage
Ví dụ tạo Minigame liên quan đến sản phẩm


Điểm khó của loại nội dung này là bạn sẽ cần bỏ ra rất nhiều chất xám để khai thác triệt để, hiệu quả các khía cạnh của sản phẩm và sáng tạo nội dung phù hợp, thu hút, bên cạnh đó, lượng tương tác với các nội dung này tăng khá chậm. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận hiệu quả tuyệt vời của loại nội dung này vì chúng giúp khách hàng hiểu chi tiết hơn và có lòng tin với sản phẩm, đồng thời tăng khả năng chuyển đổi của fanpage.

Kết nối Facebook Fanpage với các nền tảng khác

Để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn ở các nền tảng khác nhau, bạn nên kết nối Facebook Fanpage với các nền tảng mà doanh nghiệp cũng đang xây dựng, ví dụ như Instagram, Tiktok và đặc biệt là website bán hàng. Bên cạnh đó, một việc tưởng chừng đơn giản như kết nối fanpage với website bán hàng cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên website
  • Tăng độ uy tín của fanpage
  • Tăng niềm tin của khách hàng và tăng chuyển đổi

Webiste là gì? Một website gồm những thành phần gì?

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao cho Fanpage

Nghiên cứu từ các chuyên gia đã chỉ ra rằng, con người thường bị thu hút bởi hình ảnh hơn so với văn bản. Hình ảnh cũng chính là ấn tượng đầu tiên và ấn tượng lưu lại trong lòng người xem. Vì vậy, tối ưu hóa hình ảnh trên fanpage, hay nói cách khác là sử dụng hình ảnh chất lượng cao cho fanpage là một hướng đi đúng đắn và quan trọng trong quá trình xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả.

Hình ảnh chất lượng cao ở đây có thể hiểu là:

  • Hình ảnh được chụp với góc chụp đẹp, bối cảnh hài hòa, làm nổi bật sản phẩm
  • Hình ảnh sắc nét, chỉnh chu
  • Sáng tạo, thu hút người xem
  • Nguyên bản, độc quyền (hình ảnh do chính đội ngũ của doanh nghiệp tạo ra, không sử dụng ảnh sưu tầm trên Internet)

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho fanpage, mà còn là chìa khóa giúp tăng chuyển đổi nữa đó!

fanpage
Ví dụ Sử dụng hình ảnh độc đáo, thu hút cho Fanpage

Sử dụng KOLs

KOLs (Key Opinions Leaders) là hình thức quảng bá thông qua những người có tầm ảnh hưởng trên mạng. Những năm trở lại đây, hình thức Marketing bằng KOLs ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng sử dụng để xây dựng Facebook Fanpage. Để lựa chọn KOLs phù hợp cho fanpage của mình, bạn hãy lưu y 3 yếu tố sau:

  • Tính tương đồng giữa KOL và thương hiệu
  • Độ phủ sóng của KOL
  • Khả năng tác động tới người tiêu dùng của KOL

Influencer Marketing là gì? Đâu là tiêu chí lựa chọn Influencer cho một chiến dịch Marketing?

Tổng kết

Trên đây là 4 mẹo nhỏ giúp xây dựng phát triển Facebook Fanpage hiệu quả từ con số 0 mà các Marketer có thể tham khảo. Mong rằng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông