Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Với những ai làm marketing, nếu thường xuyên quan sát và đo lường hiệu quả bài viết theo khung giờ sẽ phát hiện việc đăng bài theo khung giờ vàng Facebook sẽ thu hút rất nhiều lượt tương tác và mang lại nhiều giá trị. 

Vậy khung giờ vàng đăng bài Facebook là khung giờ nào? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Gitiho nhé!

Các khung giờ vàng đăng bài Facebook để thu hút nhiều lượt tương tác

Hành vi tương tác của người dùng trên Facebook thay đổi linh hoạt nên các khung giờ vàng Facebook cũng biến đổi liên tục. 

Nhưng theo một số nghiên cứu của các đơn vị truyền thông, khung giờ vàng để đăng bài Facebook thường vào các buổi sáng trưa chiều tối, cụ thể bạn xem chi tiết trong hình bên dưới.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Thời gian đăng bài tốt nhất trên facebook được nhiều người áp dụng

7h - 9h sáng: Đây là thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng, chuẩn bị đi làm, đi học. Người đi làm sẽ tranh thủ lướt Facebook lúc ăn sáng để cập nhật tin tức mới nhất. 

Đối với học sinh, sinh viên thì khó hơn, có nhóm sẽ lướt lúc vừa mở mắt ra, có nhóm sẽ lướt lúc uống cà phê, hoặc có nhóm sẽ lướt trước khi vào học. 

Nói chung đây là thời điểm bắt đầu một ngày mới, nên nội dung đăng vào khung giờ này nên là những nội dung nhẹ nhàng, không nên đưa những nội dung bán hàng vào khung giờ này.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Đăng bài từ 7h - 9h sáng

11h30 - 13h30 trưa: Đây là giờ nghỉ trưa, mọi người sẽ tranh thủ thời gian ăn trưa để vừa ăn vừa lướt mạng xã hội. Thời điểm này bạn không cần đưa những nội dung nhẹ nhàng như buổi sáng, vì người dùng đã trải qua nửa ngày làm việc rồi. 

Bạn có thể tận dụng thời gian này để đưa những nội dung về sản phẩm của mình.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Đăng bài từ 11h30 trưa đến 13h30 chiều

20h: Sau một ngày học tập, làm việc bận rộn, mọi người sẽ dành nhiều thời gian cho việc giải trí và thư giãn. 

Đây chính là khoảng thời gian tốt nhất để bán hàng, bởi mọi người đang thoải mái về thời gian, sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm. 

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
8h tối là khoảng thời gian đăng bài lý tưởng

22h - 0h: Đây là thời điểm hoạt động của “cú đêm”. Đây là thời điểm cảm xúc lên ngôi, vì vậy hãy chia sẽ những câu chuyện đầy cảm xúc. 

Nếu muốn đăng bài bán hàng trong thời gian này thì phải là những bài bán hàng giảm giá sâu, giảm sốc. Thời gian này người dùng rất dễ đưa ra quyết định mua hàng nếu họ nhận thấy họ sẽ có được “món hời”. 

Đây cũng chính là lí do vì sao có rất nhiều người thức khuya săn sale hàng tháng vào những ngày Shopee Flash Sales, nhất là đối tượng phụ nữ. 

Bạn hãy cân nhắc đến những yếu tố ảnh hưởng đến quết định mua hàng của khách hàng để có thể sáng tạo ra những nội dung nhắm đúng người đúng thời điếm. 

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Thời gian “cú đêm” cũng khá lý tưởng để đăng bài facebook

Có thể hữu ích với bạn: Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục

Những lưu ý khi đăng bài Facebook

Ngoài việc lưu ý đến khung giờ vàng đăng bài Facebook, bạn cần lưu ý những điều sau để thu về nhiều lượt tương tác cho bài viết của mình:

Phân tích Insight của đối tượng mục tiêu 

Insight (sự thật ngầm hiểu) là những sở thích, suy nghĩ ngầm bên trong mỗi người, mà người ngoài khó lòng quan sát được . 

Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi khách hàng. Để phân tích Insight của đối tượng mục tiêu trên Facebook bạn có thể sử dụng Facebook Page Insights và Facebook Audience Insights.

  • Facebook Page Insights: cung cấp cái nhìn tổng quan về Fanpage của bạn. Bạn sẽ nắm được đâu là thời điểm và cách thức mà mọi người tìm kiếm trang, nhân khẩu học, số liệu về hiệu suất trang, cách người xem tương tác với bài đăng, thông tin về số lượng bình luận, tương tác, chia sẽ. 

Từ những thông tin này bạn sẽ tìm ra khung giờ vàng thích hợp để đăng bài trên Fanpage của mình.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Phân tích Insights tốt sẽ giúp bạn “biết mình, biết ta, trăm trận trăm thắng”
  • Facebook Audience Insights: đây là công cụ cho phép bạn lập kế hoạch, tối ưu các chiến dịch quảng cáo, xác định vị trí khách hàng. 

Công cụ này cũng cho bạn biết đâu là nội dung nhận được nhiều lượt tương tác để bạn có thể phân chia tỉ lệ đăng bài và lịch đăng bài một cách hợp lý.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Facebook Audience Insights là công cụ giúp bạn lập kế hoạch và tối ưu chiến dịch quảng cáo

Tạo nội dung bài viết hấp dẫn

Một trong những yếu tố để giữ chân người dùng ở lại bài viết của bạn lâu hơn đó chính là nội dung bài viết. Bên cạnh những nội dung bán hàng, hãy đưa thêm những nội dung chia sẽ hữu ích để người dùng có cảm giác nhận được giá trị miễn phí. 

Bạn cũng cần lưu ý lên nhũng nội dung trendy chạy theo xu hướng, nếu bạn làm tốt dạng nội dung này bài viết của bạn sẽ được chia sẽ nhiều hơn, từ đó sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Làm thế nào để phân phối nội dung hiệu quả trên Facebook

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Nội dung hấp dẫn sẽ giúp người đọc nhấn “like” bài viết của bạn

Thường xuyên đo lường hiệu quả bài viết

Rõ ràng không có gì là mãi mãi, hành vi sở thích của người dùng cũng vậy, liên tục thay đổi. Vì vậy nếu cảm thấy nội dung đăng vào các khung giờ vàng ở trên không hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm vào khung giờ khác để đo lường và chọn ra thời điểm đăng bài thích hợp nhất.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trong Marketing

Chắc hẳn bạn cũng có những thắc mắc xoay quanh việc tại sao lại phải chọn khung giờ để đăng bài facebook, vậy lý do là gì?

Tại sao cần xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook?

Phó chủ tịch Facebook Brian Boland đã từng nhận định: “Trung bình, có 1500 câu chuyện có thể xuất hiện trong News Feed của một người dùng mỗi khi họ đăng nhập Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích trang, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tiềm năng, có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook.”

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Đăng bài facebook giờ nào nhiều tương tác là thắc mắc của nhiều người hiện nay

Có thể thấy mỗi ngày có hàng nghìn câu chuyện được đăng tải lên Facebook với nhiều khung giờ khác nhau. 

Nếu nội dung của bạn không có gì mới, không nổi bật lại không đăng đúng giờ vàng thì làm sao để nhận được lượt tương tác cao.

Xem thêm: Quảng cáo Facebook Thực chiến - Từ cơ bản đến chuyên sâu

Hơn nữa mỗi đối tượng sẽ có hành vi sử dụng mạng xã hội khác nhau, ví dụ đối tượng từ 16-24 tuổi thường sẽ lướt Facebook vào lúc mới ngủ dậy vì sợ mình sẽ bỏ lỡ điều gì đó hay ho khi đi ngủ. Nhóm đối tượng này cũng sẽ thường xuyên vào Facebook trước khi đi ngủ.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thu hút lượt tương tác cao
Khung giờ vàng đăng facebook được hiểu là khung giờ có nhiều người online nhất

Kết luận

Trên đây là chi tiết khung giờ vàng đăng bài Facebook. Hi vọng qua bài viết này bạn đã sẵn sàng lập kế hoạch đăng bài và bài viết của bạn sẽ thu hút được nhiều tương tác.

Để bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, chiến dịch Marketing thông qua Facebook đạt hiệu quả cao thì bạn hãy tham khảo chạy quảng cáo Facebook nhé. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao với ngân sách thấp nhất, vậy thì hãy tham gia khóa học Quảng cáo Facebook Thực chiến - Từ cơ bản đến chuyên sâu của chúng mình nhé. Tham gia khóa học bạn sẽ nắm rõ cách thức vận hành của Facebook Ads, từ đó biết cách lên 1 chiến dịch quảng cáo Facebook.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn học tập tốt!

5/5 - (2 bình chọn)

5/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông