Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục

Nội dung được viết bởi Synot

Với gần khoảng 3 tỷ người dùng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới, là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp, thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Kích thước ảnh đăng Facebook luôn được “dân social” quan tâm và chú trọng đến. 

Một bài viết có kích thước chuẩn, bố cục đẹp mắt sẽ thu hút được khoảng 70% lượng người xem. Bài viết dưới đây, Gitiho sẽ thông tin đến bạn kích thước ảnh facebook đầy đủ, cùng xem nhé!

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn chỉnh [CHI TIẾT]

Một trong những nguyên tắc khi đăng bài để kinh doanh, bán hàng là kích thước ảnh phải tuân theo những quy chuẩn chung. Vậy kích thước ảnh facebook là bao nhiêu? Có những bố cục đăng bài nào?

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Kích thước bài đăng facebook vô cùng đa dạng

Ảnh đại diện

Ảnh đại diện là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp, cá nhân. Vì vậy, nên sử dụng những hình ảnh đơn giản mà lại có thể thu hút, được căn giữa và có bố cục đối xứng nhau, với các chi tiết rất quan trọng như logo được đặt ở đúng chính trung tâm hình.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Ảnh đại diện được coi là “bộ mặt” của trang cá nhân
  • Kích thước tối đa có thể là: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu có thể là : 170 x 170 pixel
  • Kích thước khuyến nghị có thể là: 400 x 400 pixel
  • Tỷ lệ chuẩn: 1:1

Nếu như đăng tải ảnh đại diện lên facebook với kích thước bị nhỏ hơn thì sẽ khiến ảnh bị vỡ, mờ không rõ hình ảnh. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải là hình vuông thì facebook cũng sẽ tự động cắt lược bỏ ảnh thành hình vuông. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện đặt theo đúng kích thước ảnh đại diện facebook đã nêu ở trên.

Ảnh bìa

Ảnh bìa hiển thị ở phía đầu trang hồ sơ, chứa đựng lên câu chuyện của thương hiệu. Nếu như nói rằng ảnh đại diện là gương mặt thì ảnh bìa cũng chính là thân hình của một thương hiệu. Dù là trong bộ phận nào thì nó cũng vô cùng quan trọng.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Ảnh bìa có kích thước chuẩn sẽ giúp thông tin không bị mất
  • Kích thước đúng tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại)
  • Kích thước cần khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại)

Ảnh bài đăng

Đối với tất cả các bài đăng facebook, kích thước ảnh và tất cả số lượng ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến phần giao diện hiển thị của bài đăng đó. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế hình ảnh có kích thước sao cho phù hợp.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Kích thước ảnh đăng facebook

Đăng 1 ảnh đơn

  • Ảnh hình vuông: Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và có thể dễ thu hút người xem nhất thì tỷ lệ ảnh của bài Post nên là hình vuông. Kích thước ảnh của bài Post Fanpage là 1200 pixel ngang x 1200 pixel dọc.
  • Ảnh hình ngang: 1200 x 630 pixel.
  • Ảnh hình dọc: 1200 x 1500 pixel.
  • Với các bài viết chia sẻ liên kết thì kích thước ảnh đăng facebook của liên kết đó sẽ là 1200 x 630 pixel.
  • Với bài đăng story, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng đến công cụ có sẵn của facebook. Kích thước dọc chiếm toàn bộ diện tích màn hình nên kích thước ảnh facebook là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ chuẩn là 9:16.

Đăng 2 ảnh

Khi đăng ảnh từ 2 ảnh trở lên, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp bài viết và bố cục ảnh trong bài viết. Bố cục 2 hình ảnh có thể phù hợp cho các dạng nội dung so sánh.

  • 2 ảnh ngang là: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh
  • 2 ảnh dọc là: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh

Đăng 3 ảnh

Khi đăng lên  3 hình ảnh, bạn lựa chọn ra thông điệp và kích thước cover facebook quan trọng nhất và đưa vào hình ảnh chính, 2 hình ảnh còn lại sẽ là phần nội dung để mô tả thêm cho thông điệp chính.

  • Photo album cover hình ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
  • Photo album cover hình dọc: ảnh chính có kích thước là 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước là 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Bài post có 3 ảnh được trình bày khoa học, dễ hiểu

Đăng 4 ảnh

Đây là trong những dạng kiểu bố cục ảnh thông dụng nhất, nó giúp bạn show ra được nhiều thông tin và tạo ra cho người xem thêm cảm giác tò mò.

  • Photo album 4 ảnh hình vuông: Có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi hình ảnh với tỷ lệ 1:1 và thường được dùng để show với những nội dung có cùng cấp bậc.
  • Photo album cover ảnh hình ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
  • Photo album cover ảnh hình dọc: ảnh chính phải có kích thước là 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại đều có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Bố cục 4 ảnh đăng facebook 

Ngoài ra còn một số bố cục đăng ảnh như:

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Bố cục bài viết nhiều hơn 4 ảnh
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Bố cục bài viết 4 ảnh

Xem thêm: Những phần mềm thiết kế poster chuyên nghiệp, đơn giản 

Để ảnh đăng facebook không bị vỡ, làm thế nào?

Những thông số trên đây được áp dụng sử dụng cho các bài đăng quảng cáo và bài đăng trên các fanpage. Đối với bài đăng trên trang cá nhân/group, giao diện sẽ thay đổi khác đôi chút. 

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Ngoài kích thước ảnh thì độ nét cũng khá quan trọng

Ví dụ như: Group chỉ cho phép hiển thị photo album cover kích thước cover facebook  ngang/dọc khi số lượng hình ảnh từ 2 - 4, đối với photo album nhiều hơn 4 hình ảnh, bạn để các ảnh nên có cùng kích thước là 900x900.

Khi mà bạn đăng tải hình ảnh, Facebook sẽ tự downsize để giúp làm mượt dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ nên cần áp dụng đúng với tỉ lệ hình ảnh để file làm việc được nhẹ và tối ưu hơn, nhưng có thể tăng kích thước post facebook để ảnh hiển thị được sắc nét hơn khi đăng lên.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đăng đúng kích thước ảnh mà vẫn nhận được phản hồi là ảnh bị mờ, bị vỡ, vậy phải làm sao? Trong trường hợp này, bạn nên truy cập vào phần cài đặt trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng và kích hoạt 2 mục là: Tải ảnh lên ở dạng HD và tải video ở HD là hoàn tất. 

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, tạo sao phải đăng ảnh theo kích thước nhất định? có ý nghĩa gì? Đây sẽ là câu trả lời: 

Thiết kế chuẩn ảnh đăng Facebook có quan trọng?

Facebook không chỉ là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ mà còn là “mảnh đất khai thác màu mỡ” cho người làm nội dung, kinh doanh nhằm quảng bá sản phẩm của mình và mang đến những thông tin hữu ích cho người đọc. 

Mỗi bài đăng trên facebook không chỉ đáp ứng được nội dung, hình ảnh đẹp mắt mà kích thước cũng là điều rất quan trọng, mang đến những lợi ích như:

Đáp ứng đúng về tiêu chuẩn kích thước ảnh đăng Facebook: Hình ảnh xuất hiện với các nội dung và kích thước chuẩn sẽ giúp bài post tiếp cận người xem hiệu quả hơn.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục

Giúp chạy quảng cáo tối ưu: Khi chạy quảng cáo facebook, kích thước ảnh Facebook chuẩn sẽ giúp hình ảnh, nội dung được thể hiện một cách toàn diện khi đăng tải bài lên; tránh tình trạng bị cắt xén hoặc bị mờ.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Bài đăng chạy quảng cáo có kích thước được tối ưu

Truyền đạt thông điệp hiệu quả: Banner, ảnh đại diện, ảnh bìa facebook, bài post… đúng kích thước bài đăng Facebook sẽ giúp bạn truyền tải nội dung một cách đầy đủ, dễ hiểu cho người xem.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn, tối ưu bố cục
Kích thước ảnh bìa chuẩn giúp truyền đạt thông tin hiệu quả

Mang lại những trải nghiệm tốt cho người xem, thể hiện sự chuyên nghiệp: Sử dụng kích thước đăng ảnh facebook sẽ tạo ra cho người xem thấy được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn, giúp người xem dễ dàng nắm bắt được mọi thông tin chính về sản phẩm và dịch vụ.

Có thể hữu ích với bạn: Làm thế nào để phân phối nội dung hiệu quả trên Facebook

Như vây, bạn đã  tìm hiểu xong về kích thước ảnh đăng Facebook và những lưu ý cũng như cách tối ưu khi đăng ảnh lên Facebook. Đây thực sự là điều vô cùng cần thiết cho bất kỳ ai, đặc biệt là nhân viên thiết kế, nhân viên content social… Để hiểu hơn về nền tảng này cũng như cách bán hàng hiệu quả, bạn có thể tham khảo khóa học Facebook Marketing để sở hữu 4 chiến thuật bán hàng hiệu quả và 3 chiến lược MKT trên Facebook đúng hướng.  

Hi vọng bài viết đã cung cấp giúp thêm cho bạn được những thông tin hữu ích và cần thiết. Và đừng quên ủng hộ blog của chúng mình bằng cách ghé thăm thường xuyên bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài và chúc các bạn thành công.

5/5 - (7 bình chọn)

5/5 - (7 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông