60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Bạn là giáo viên, giảng viên và đang cần thiết kế slide cho bài giảng online để dạy học sinh, sinh viên? Tải ngay bộ Powerpoint Template lĩnh vực giáo dục hoàn toàn miễn phí mà Gitiho chia sẻ nhé. Bạn bấm vào nút tải tài liệu ngay đầu bài viết là tải được nhé.

Lý do nên dùng Powerpoint Template đẹp cho bài giảng

Từ khi diễn ra đại dịch Covid-19, việc học tập trung ở mọi cấp bậc đã bị gián đoạn không ít lần. Thay vì đến trường nghe thầy cô giảng bài, bây giờ từ học sinh đến sinh viên đều đã quen với việc học online. Thử thách đặt ra cho các thầy cô là phải làm sao cho giảng dạy online mà vẫn đạt hiệu quả như dạy trực tiếp?

Ngoài nội dung bài học chỉn chu, các thầy cô cũng nên cân nhắc về cách trình bày. Đừng chỉ dùng các bản trình chiếu bài giảng chữ đen nền trắng đơn giản khiến học sinh, sinh viên thấy nhàm chán. Khi học ở nhà không giống như học ở trường lớp vì các bạn học sinh, sinh viên dễ thấy nản, buồn ngủ, mất động lực học. Ngoài ra vì không trực tiếp đối mặt với thầy cô nên sẽ có một số bạn sẽ không học với tinh thần tập trung cao độ. Các thầy cô hãy sử dụng bộ Powerpoint Template dành cho ngành giáo dục mà Gitiho chia sẻ để tăng tính hấp dẫn cho bài học với học sinh, sinh viên nhé.

Có gì trong bộ Powerpoint Template được Gitiho chia sẻ?

Dù cùng là ngành giáo dục nhưng với độ tuổi khác nhau thì học sinh sẽ có hứng thú với những thứ khác nhau. Bạn không thể dùng slide quá nghiêm túc cho học sinh tiểu học; hoặc cũng không nên dùng những slide dễ thương cho học sinh cấp 3. Do đó, trong bộ 60+ slide thiết kế mà Gitiho tổng hợp đã có đủ phong cách dành cho mọi lứa tuổi.

Template dễ thương cho học sinh mầm non, tiểu học

Đối với độ tuổi này, các em học sinh sẽ thích vừa chơi. Do đó thầy cô nên thiết kế những slide nhiều màu sắc vui nhộn, hiệu ứng đẹp mắt để thu hút các em tập trung vào bài giảng. Bạn có thể sử dụng các template phong cách cute cho học sinh ở lứa tuổi này. Trong bộ slide mà Gitiho chia sẻ đã có rất nhiều mẫu sử dụng màu sắc tươi tắn, rực rỡ và hình ảnh dễ thương để thu hút học sinh nhỏ tuổi. Có một số mẫu template còn được cài sẵn nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh vui tai để giờ học trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Ngoài ra các thầy cô có thể tạo trò chơi trên Powerpoint để tăng sự thú vị và rèn luyện tư duy cho các em học sinh nhỏ tuổi. 

Xem thêm: Hướng dẫn tạo trò chơi (game) đố vui trên Powerpoint

Template sinh động thú vị cho học sinh cấp 2, cấp 3

Với độ tuổi cấp 2, cấp 3 thì những slide đáng yêu không còn phù hợp cho bài giảng nữa. Các thầy cô nên sử dụng những slide sinh động, kích thích trí tò mò của học sinh để giúp buổi học trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt, trong slide nên có nhiều hình ảnh minh họa thực tế để học sinh nắm bắt rõ hơn về nội dung kiến thức.

60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Xem thêmChia sẻ bộ slide phong cách thiết kế đơn giản chuyên nghiệp

Template sáng tạo cho sinh viên đại học

Lên đến bậc đại học, bản thân sinh viên cũng đã tìm hiểu ít nhiều về thiết kế Powerpoint. Có nhiều bạn còn thiết kế slide rất đẹp cho các bài thuyết trình, bài tập nhóm. Do đó, nếu muốn bài giảng thu hút và tạo cảm hứng học tập hơn thì thầy cô nên dùng các slide hiện đại, trẻ trung và giàu tính sáng tạo.

60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Các bạn sinh viên cũng có thể sử dụng bộ template với nhiều thiết kế độc đáo, mới lạ này để làm cái bài thuyết trình môn học của mình trở nên cuốn hút và dễ ghi điểm trong mắt thầy cô hơn. Khi bạn đã có bộ template siêu đẹp này thì đừng ngại ngần nhận việc làm slide thuyết trình khi làm bài tập nhóm nhé vì bạn sẽ có cơ hội được cộng thêm điểm đó.

Xem thêm: Hướng dẫn cách quản lý các slide trong PowerPoin

Cách tải và sử dụng 60+ Powerpoint Template ngành giáo dục

Để tải và sử dụng bộ Powerpoint Template này, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Ngay phần đầu bài viết chắc bạn đã nhìn thấy nút Tài liệu đính kèm như hình dưới đây. Bạn bấm vào nút đó hệ thống sẽ tự động chuyển đến cuối bài viết - nơi có link tải tài liệu.

60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Bước 2: Bạn bấm vào phần tài liệu đính kèm có tệp đuôi .zip để tải trọn bộ 60+ mẫu slide thiết kế dành riêng cho lĩnh vực giáo dục.

60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Bước 3: Khi tải về máy, đầu tiên thư mục vẫn ở dạng file nén. Bạn cần giải nén mới có thể bắt đầu sử dụng. Để giải nén, bạn bấm chuột phải vào thư mục vừa tải về => Chọn Extract File để giải nén.

60+ POWERPOINT TEMPLATE MIỄN PHÍ LĨNH VỰC GIÁO DỤC CHO THẦY CÔ

Thế là bạn đã có được bộ sưu tập các mẫu slide tuyệt đẹp cho ngành giáo dục rồi đó! Tuy nhiên nếu bạn tải vể mà font chữ bị lỗi, không hiển thị được tiếng Việt có dấu thì bạn tham khảo bài viết sau để biết cách khắc phục nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi font chữ trong Powerpoint chắc chắn thành côn 

Kết luận

Ngoài bộ Template Powerpoint lĩnh vực giáo dục, Gitiho còn thường xuyên chia sẻ bộ mẫu slide cho các lĩnh vực khác như kinh doanh, tài chính, marketing hay thể thao. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để không bỏ lỡ những bộ template đẹp tuyệt vời hoàn toàn miễn phí nhé.

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông