8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Lựa chọn nền slide đẹp và phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới sự rõ ràng, đẹp mắt và chuyên nghiệp của slide thuyết trình. Trong bài viết này, Gitiho sẽ mang tới cho bạn những lưu ý cần biết khi lựa chọn nền slie PowerPoint. Bên cạnh đó, hãy cùng Gitiho khám phá 8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí, giúp slide của bạn thêm chuyên nghiệp và đẹp mắt nhé!

Tuyệt đỉnh PowerPoint - Chinh phục mọi ánh nhìn chỉ trong 9 bước

Những lưu ý cần biết khi sử dụng ảnh nền slide PowerPoint

Cách đặt hình ảnh làm nền slide

Thông thường, để đỡ nặng bộ nhớ máy tính khi tải ảnh về, chúng ta sẽ có thói quen sao chép ảnh từ nguồn tìm kiếm, sau đó dán trực tiếp vào PowerPoint và kéo giãn sao cho phù hợp với kích thước nền slide.

Tuy nhiên, với cách làm này, ảnh sẽ mang kích thước lớn hơn, đồng nghĩa với việc nặng hơn và tốn dung lượng hơn. Từ đó, file PowerPoint của chúng ta cũng trở nên nặng hơn và chạy không mượt mà. Bên cạnh đó, việc chèn hình nền slide vào như một bức ảnh thông thường rồi phóng to ra bằng kích thước của slide làm cho ảnh nền slide dễ bị xê dịch, đồng thời gây khó khăn cho các thao tác khác. 

Vì vậy, để đảm bảo hình ảnh nền slide được nén lại với kích thước vừa đủ, không làm nặng file PowerPoint, đồng thời không bị xê dịch hay gây khó khăn cho các thao tác khác, bạn nên làm theo cách sau:

Vào thẻ Design, chọn Format Background

Ở hộp thoại Format Background, chọn Picture or texture fill > File để lựa chọn ảnh muốn sử dụng làm hình nền

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

Nhấn Insert để chèn

Nhấn chọn Apply to all ở cuối hộp thoại Format Background nếu muốn sử dụng ảnh nền slide vừa chọn cho tất cả slide trong file PowerPoint.

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn ảnh nền slide

Slide PowerPoint dù được thiết kế đẹp tới đâu thì mục đích chính vẫn là để truyền tải nội dung của bài thuyết trình tới người xem, người nghe. Vì vậy, nội dung được thể hiện trên slide thuyết trình cần rõ ràng, dễ nhìn để người xem có thể dễ dàng theo dõi theo nội dung của bài thuyết trình. Một trong những yếu tố quyết định slide có rõ ràng và dễ nhìn hay không chính là nền slide. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết để chọn được nền slide phù hợp khi thiết kế slide PowerPoint

  • Nên lựa chọn nền slide đơn giản, ít họa tiết và có gam màu trung tính. Sử dụng những nền slide như vậy giúp cho nội dung chữ cũng như hình ảnh của slide sẽ nổi bật và được làm rõ hơn rất nhiều đó!
  • Tránh sử dụng nền slide có quá nhiều màu sắc hoặc màu sắc quá chói như màu vàng, màu đỏ, dễ gây đau mắt cho người xem
  • Nên sử dụng ảnh nền slide có màu sắc tương phản rõ ràng với  màu sắc của nội dung chữ
  • Những ảnh nền slide với nhiều chi tiết, phức tạp với slide mở đầu hoặc slide chuyển tiếp (những slide chỉ chứa tiêu đề). Với những slide này, khi sử dụng hình nền phức tạp, bạn cũng cần nắm được bí quyết xử lý font chữ sao cho chữ không bị chìm nghỉm trên nền slide

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng font chữ đối với nền slide phức tạp

  • Tốt nhất là nên sử dụng nền trơn (màu trắng). Tuy nhiên, để cho slide thêm bắt mắt và rực rỡ, bạn cũng có thể sử dụng nền trơn với màu gradient hoặc các họa tiết nhỏ, đơn giản trang trí....
  • Ảnh nền slide phải phù hợp với nội dung và tính chất của toàn bộ slide thuyết trình.
  • Ảnh được sử dụng làm ảnh nền slide phải sắc nét, có chất lượng cao, tránh bị nhòe hoặc mờ: Một sai lầm chúng ta hay mắc phải khi thiết kế slide PowerPoint là chúng ta tìm kiếm hình ảnh trên mạng Internet và tải xuống, chèn vào PowerPoint. Tuy nhiên, chúng ta không để ý tới chất lượng của ảnh, khiến cho ảnh khi kéo giãn trong PowerPoint bị vỡ nét, mờ nhòe, vô tình làm cho cả slide bị xấu đi theo. Bởi vậy, thay vì tìm kiếm những hình ảnh trực tiếp trên công cụ tìm kiếm như Google hay Bing, bạn có thể tìm tới các trang web cung cấp hình ảnh sắc nét, chất lượng cao lại hoàn toàn miễn phí để chọn cho mình những hình ảnh nền slide ưng ý. Cùng Gitiho khám phá 8 trang web cung cấp hình ảnh đẹp, chất lượng cao, thích hợp sử dụng làm nền slide nhé!

8 trang web cung cấp ảnh nền slide đẹp và chất lượng

Website cung cấp ảnh có sẵn làm hình nền slide

thepatternlibrary.com

The Pattern Library là trang web cung cấp ảnh nền slide với những họa tiết vô cùng thú vị và bắt mắt. Trang web như một kho lưu trữ những hình ảnh với những họa tiết ấn tượng, với gam màu trung tính, rất dễ sử dụng và phù hợp để làm nền slide PowerPoint như họa tiết da, họa tiết zig zag.... Việc bạn cần làm chỉ là nhấn nút mũi tên xuống để xem những hình ảnh thú vị đó, và rê chuột vào góc trái bên trên của ảnh để tải xuống bức hình bạn yêu thích. Thật đơn giản phải không nào! 

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

rawpixel.com

Raw Pixel là trang web cung cấp ảnh chất lương cao sử dụng, rất tiện lợi để sử dụng trong thiết kế slide nói riêng và thiết kế nói chung. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những hình ảnh với họa tiết đơn giản để làm nền slide PowerPoint bằng cách tìm kiếm từ khóa "pattern" trong thanh công cụ tìm kiếm của Raw Pixel. Raw Pixel còn cung cấp cho ngươid dùng những tùy chọn kích thước tải xuống phù hợp với từng mục đích sử dụng như: Ảnh dọc, ảnh ngang hoặc ảnh kích thước banner.... Để làm nền slide PowerPoint, bạn nên tải ảnh với kích thước ảnh ngang (landscape) nhé!

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

dinpattern.com

Nếu bạn muốn tìm kiếm những hình nền slide độc đáo, đầy chất nghệ thuật thì không thể nào bỏ qua dinpattern.com. Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo màu sắc chủ đạo bằng cách chọn Browse by color. Tuy nhiên, những hình ảnh của dinpattern.com có rất nhiều chi tiết và hình họa nên sẽ hợp lý hơn nếu bạn sử dụng chúng làm hình nền slide cho những slide giới thiệu (slide mở đầu) hoặc slide chuyển tiếp, thay vì làm nền slide cho slide chứa nội dung chính đó!

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

Website tự tạo ảnh nền slide

Sẽ thật thú vị nếu được tự tay tạo nên ảnh nền slide theo ý muốn từ những nguyên liệu được cung cấp sẵn phải không nào! Cùng khám phá 5 website cho phép người dùng tự tạo nên những bức ảnh mang họa tiết của riêng mình nhé! 

svgbackground.com

SVG Background sẽ cung cấp cho người dùng những mẫu họa tiết có sẵn và  bảng màu. Việc của bạn chỉ là lựa chọn một trong những mẫu mà SVG cung cấp, lựa chọn màu sắc nền và màu sắc của họa tiết, độ to nhỏ của họa tiết (scale) cũng như độ mờ hoặc rõ của họa tiết trên nền ảnh (opacity) theo ý mình. Sau đó, nhấn tải xuống và bạn đã có ngay một hình nền slide cực kì độc đáo và đẹp mắt rồi đó!

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

visiwig.com

Tương tự như svgbackground.com, Visiwig cũng cho phép người dùng tự tạo hình nền slide của riêng mình bằng cách lựa chọn từ những họa tiết gợi ý có sẵn và chỉnh sửa nó theo ý muốn với các tùy chọn như: Màu sắc của họa tiết, màu sắc của nền, độ to nhỏ của họa tiết.... Sau khi đã thiết kế xong cho chiếc nền slide của mình, hãy nhấp chuột chọn Output để tải xuống và sử dụng trong PowerPoint nhé! Ngoài cung cấp công cụ tự thiết kế ảnh nền slide, visiwig.com cũng mang tới vô vàn những icon (biểu tượng) và texture (có thể hiểu nôm na là đặc điểm bề mặt của một vật thể và có kích thước, hình dáng, mật độ, sự sắp xếp, tỷ lệ các thành phần cơ bản của vật thể...), tiện lợi sử dụng trong thiết kế.

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

heropattern.com

Không "ngồn ngộn" như những họa tiết được cung cấp của các website khác, các họa tiết để làm nền slide trong heropattern.com vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, rất thích hợp sử dụng cho cả nền slide nội dung chính.  Lựa chọn một họa tiết bất kì mà bạn yêu thích, thay đổi màu cho họa tiết và nền, tăng giảm độ rõ nét cho họa tiết và tải xuống sử dụng trong PowerPoint là tất cả những gì bạn cần làm để sở hữu một hình nền slide chất lượng từ heropattern.cm

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

patterninja.com

Giao diện của patterninja đặc biệt gây thiện cảm với người dùng vì vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần lần lượt đi qua các bước: đổ màu nền, chọn họa tiết, đổi màu cho họa tiết và tải xuống. Sở hữu nền slide cho PowerPoint theo mong muốn chưa bao giờ dễ như vậy đó!  Đặc biệt, bạn có thể không chỉ sử dụng những họa tiết mà Patterninja đã cung cấp sẵn, mà còn có thể tải lên họa tiết yêu thích của mình để dùng thiết kế nền slide nữa đó! 

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

patternpad.com

Điểm khác biệt so với các trang web tự tạo nền slide với họa tiết khác mà patternpad.com cung cấp cho người dùng đó là bạn có thể tùy biến số lượng họa tiết có trong hình, thêm hoặc bớt tùy ý thích! Bạn có thể chỉnh sửa nền slide với 3 phần:

8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí
  • (1): Tùy chọn màu sắc của họa tiết và nền
  • (2): Tùy chọn kích thước và số lượng của họa tiết
  • (3): Lựa chọn các mẫu họa tiết được gợi ý và chỉnh sửa chúng với mục Customize

Nhờ vậy, những hình ảnh nền slide được tạo ra sẽ phù hợp với mục đích sử dụng hơn rất nhiều đó!

Xem thêm: Cách sử dụng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp khi thiết kế slide trên Powerpoint

Tổng kết

Một kho tàng hình nền slide đẹp mắt và tiện lợi đã được bật mí ở trong bài viết rồi đó, thật thú vị phải không nào! Còn chần chờ gì mà không truy cập ngay vào những trang web mà Gitiho đã gợi ý và tìm kiếm ngay cho mình những chiếc hình nền slide theo mong muốn đi thôi! Chúc bạn áp dụng thành công và có được những slide thuyết trình chuyên nghiệp và ấn tượng!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông