Gợi ý 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại siêu nhanh và đơn giản

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Trong những trường hợp khẩn cấp như không có laptop hay cần phải thiết kế Powerpoint cho kịp deadline, bạn sẽ làm thế nào? Đừng quá lo lắng, hãy tận dụng ngay chiếc smartphone mà bạn đang cầm trên tay và truy cập vào 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại dưới đây để thực hiện bài thuyết trình của mình chỉ với những thao tác siêu đơn giản nhé!

Bật mí 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là 5+ app thiết kế slide trên điện thoại được nhiều người sử dụng hiện nay, mời bạn tham khảo:

1. Microsoft PowerPoint

Bạn có thể tải Microsoft PowerPoint về điện thoại để thực hiện thiết kế slide một cách chuyên nghiệp như trên máy tính. Tuy nhiên, giao diện sẽ khác và có một số phần không được hiển thị một cách rõ ràng. Vậy nên bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu trước khi bắt tay vào thiết kế slide của mình.

Nếu bạn là người mới, đăng ký học Powerpoint ngay với khóa Tuyệt đỉnh PowerPoint - Chinh phục mọi ánh nhìn trong 9 bước trên nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này bạn nhé!

2. Google Slide

Google Slide là công cụ trình chiếu chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng tạo ra những bản trình chiếu online và offline một cách tiện lợi nhất chỉ với những thao tác đơn giản. Công cụ có rất nhiều chủ đề và các templates có sẵn được thiết kế khoa học, đẹp mắt giúp bạn tạo nên bản trình chiếu trên điện thoại mượt mà và đảm bảo được yêu cầu về nội dung cũng như hình thức khi trình bày.

3. Keynote

Keynote được thiết kế bởi Apple với mục đích đồng hóa bộ hệ điều hành iOS/MacOS. Phần mềm có chức năng giống như Powerpoint nhưng được tối ưu hơn. Nó cho phép người dùng Iphone thực hiện tạo các bài thuyết trình một cách dễ dàng và nhanh chóng ngay trên chiếc điện thoại của mình.

4. Canva

Canva là công cụ thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh trực tuyến tiện dụng nhất hiện nay, đây cũng được xem là trợ thủ đắc lực trong việc tạo slide thuyết trình. Với hàng trăm mẫu slide có sẵn đa dạng chủ đề, bạn có thể lựa chọn để thiết kế slide trong “tích tắc”.

Xem thêm: 20+ slide Powerpoint theo môn học đẹp nhất trên Canva miễn phí

5. Zoho Show

Zoho Show được biết đến là công cụ tạo slide thuyết trình “đa-zi-năng” cho phép bạn tự tay thiết kế những slide theo ý muốn của mình chỉ với 1 chiếc điện thoại. Các tính năng thiết kế trên Zoho bao gồm đầy đủ những tính năng từ cơ bản đến nâng cao như tạo slide, chèn hình ảnh, thêm hiệu ứng… cùng hàng trăm tính năng khác không khác gì phần mềm Powerpoint.

Hơn nữa, Zoho Show còn cung cấp đa dạng các template vô cùng phong phú và ấn tượng theo nhiều chủ đề và thể loại khác nhau mà bạn có thể tìm kiếm để phù hợp với nội dung thuyết trình.

6. Prezi Present

Prezi Present là công cụ thiết kế Powerpoint được rất nhiều người sử dụng hiện nay bởi những tiện ích mà nó đem lại. Khác với Powerpoint truyền thống, Prezi cho phép bạn tạo ra những bản trình bày có tính năng “đám mây” (zooming) giúp tạo ra các hiệu ứng trình bày động và sự liên kết giữa các ý tưởng.

Ngoài điểm trên, thì ứng dụng cũng không khác nhiều so với Powerpoint. Với giao diện dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng thêm, chỉnh sửa và sắp xếp nội dung sao cho khoa học và có bố cục dễ nhìn nhất.

Xem thêm: Cách thiết kế slide có hiệu ứng thu phóng như Prezi trong Powerpoint

Làm Powerpoint trên điện thoại có đơn giản không?

Đầu tiên cần phải khẳng định rằng, điện thoại có thể giúp bạn làm Powerpoint một cách chuyên nghiệp và đầy đủ những tính năng cơ bản khi bạn thực hiện trên máy tính. Việc bạn làm Powerpoint trên điện thoại dễ hay khó thì sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của bản trình chiếu mà bạn muốn tạo.  

Thông thường, nếu chỉ thực hiện những slide đơn giản, không quá cầu kỳ thì bạn nên có thể tự tin làm trên điện thoại của mình. Quá trình này cũng không đòi hỏi quá nhiều thời gian hay công sức, điều quan trọng là bạn cần tập trung để nhanh chóng hoàn thiện bản trình chiếu.

Ngược lại, nếu slide của bạn chứa nhiều yêu cầu phức tạp thì quá trình làm Powerpoint trên điện thoại sẽ kéo dài lâu hơn và có thể một số tính năng sẽ không hỗ trợ trên điện thoại. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên đơn giản hóa slide của mình khi làm trên điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các cách sau:

Sử dụng đúng ứng dụng: sử dụng đúng ứng dụng chuyên để thiết kế Powerpoint sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn và tối ưu được thời gian của mình.

Sử dụng các mẫu có sẵn: hầu hết các ứng dụng hiện nay đều cung cấp những mẫu slide có sẵn và việc của bạn là chỉ cần thay đổi nội dung, hình ảnh, thêm hiệu ứng… là đã có thể tạo được bản trình chiếu của riêng mình rồi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc thiết kế.

Làm Powerpoint trên điện thoại màn hình lớn: nếu có thể, hãy sử dụng điện thoại có màn hình lớn để dễ dàng thiết kế và chỉnh sửa bản trình chiếu.

Hướng dẫn cách làm Powerpoint trên điện thoại chi tiết

Gitiho sẽ tải phần mềm Microsoft PowerPoint về điện thoại để thực hiện việc thiết kế slide, cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Nhấn dấu “+” ở phía dưới màn hình để có thể tùy chọn slide theo sở thích của mình.

Gợi ý 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại siêu nhanh và đơn giản
 
Gợi ý 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại siêu nhanh và đơn giản

Bước 2: Ở bước này, bạn có thể thao tác các tính năng như ở trên máy tính như soạn văn bản, thêm hiệu ứng, màu sắc, chèn ảnh…

Gợi ý 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại siêu nhanh và đơn giản

Bước 3: Nếu bạn muốn test slide bạn có thể chọn biểu tượng “play” ở trên để trình chiếu slide.

Gợi ý 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại siêu nhanh và đơn giản

Bước 4: Để lưu bản trình chiếu, bạn nhấn vào dấu “ba chấm” góc phải trên màn hình.

Gợi ý 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại siêu nhanh và đơn giản

Bí kíp làm Powerpoint trên điện thoại thu hút, hấp dẫn

Làm Powerpoint trên điện thoại cũng có thể tạo nên những bản trình chiếu thu hút, chuyên nghiệp không khác gì bạn làm trên máy tính, laptop, điều quan trọng là bạn cần áp dụng những bí kíp dưới đây:

  • Chọn một mẫu slide phù hợp với nội dung: Sử dụng mẫu slide có sẵn hoặc tạo một mẫu riêng sao cho phù hợp với chủ đề của bạn nhất.
  • Không chèn quá nhiều text: Khi sử dụng app làm Powerpoint trên điện thoại, bạn nên cân nhắc việc sử dụng quá nhiều text vì sẽ làm rối slide, người xem khó tập trung và mất rất nhiều thời gian. Bạn chỉ nên thêm những tiêu đề chính chứ không nên thêm cả đoạn văn bản dài.
  • Sử dụng màu sắc hợp lý: Khi thực hiện làm Powerpoint trên điện thoại, bạn không nên kết hợp quá nhiều màu sắc mà nên ưu tiên sự tối giản.
  • Thêm hiệu ứng: Các ứng dụng làm Powerpoint trên điện thoại đều đầy đủ hiệu ứng cho bạn lựa chọn, vì vậy đừng bỏ qua hiệu ứng để bài thuyết trình lôi cuốn, sinh động và hấp dẫn hơn.
  • Kết hợp nhiều hình ảnh: Thêm hình ảnh vào slide trên điện thoại rất đơn giản, hãy tận dụng điều này để slide của bạn không bị nhàm chán và khô khan nhé!

Từ nay, nếu cần làm slide trên điện thoại, đã có ngay 5+ app làm Powerpoint trên điện thoại cực hữu ích mà Gitiho đã cung cấp ở trên. Dù làm ở trên thiết bị nào thì bạn cũng cần có tư duy và nắm được các tính năng trên Powerpoint, đây chính là bí quyết giúp bạn tạo nên những slide thu hút, bắt mắt. 

Hiện gói hội viên đang được ưu đãi giảm 200K. Chỉ với 182K/ tháng - Học hơn 500 khóa bất kỳ tại Gitiho! Nhấn vào banner bên dưới để tìm hiểu thêm!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông