Cách chèn tiếng vỗ tay trong Powerpoint cực kỳ đơn giản

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Để khuyến khích cho sự đóng góp của khán giả, cũng như tạo bầu không khí tích cực cho buổi thuyết trình thì bạn có thể sử dụng âm thanh tiếng vỗ tay. Nếu như bạn chưa biết chèn tiếng vỗ tay trong Powerpoint như nào, thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây của Gitiho.

Cách chèn tiếng vỗ tay vào Powerpoint đơn giản

Bước 1: Thêm biểu tượng vỗ tay vào slide:

Bạn có thể sử dụng các icon lấy trên mạng, hoặc có thể tìm ngay trong kho icons của Powerpoint như sau:

Tại slide muốn chèn, vào menu Insert > Icons.

Thêm biểu tượng vỗ tay vào slide 1

Tiếp theo bạn hãy nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, trường hợp này tôi muốn chèn biểu tượng đôi tay thì tôi sẽ gõ từ khóa “hand”. Kết quả thu được như sau hình bên dưới, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng cho slide bạn muốn, sau đó nhấn Insert.

Thêm biểu tượng vỗ tay vào slide 2

Sau đó, bạn có thể đổi màu cho biểu tượng bằng cách click vào nó > vào menu Format > thay đổi màu tại nhóm Graphics Styles. Hoàn thành xong, bạn có thể kéo icon đó đến vị trí phù hợp trên slide.

Thêm biểu tượng vỗ tay vào slide 3

Bước 2: Thêm hiệu ứng Animations cho icon

Vì tôi đang muốn biểu tượng bàn tay xuất hiện khi khán giả trả lời đúng, nên tôi sẽ chọn kiểu hiệu ứng xuất hiện. Cụ thể như sau:

Click vào biểu tượng bàn tay > vào menu AnimationsAdd Animation > chọn hiệu ứng Fly in trong nhóm hiệu ứng Entrance.

Thêm hiệu ứng Animations cho icon 1

Sau đó, bạn sẽ điều chỉnh thời gian và cách xuất hiện cho hiệu ứng ở trong nhóm Timing, chẳng hạn như Start (On click: hiệu ứng chạy khi nhấn chuột), Duration là thời gian hiển thị hiệu ứng, Delay là độ trễ của hiệu ứng.

Thêm hiệu ứng Animations cho icon 2

Bước 3: Chèn tiếng vỗ tay vào Powerpoint cho icon

Click chọn biểu tượng vỗ tay > trong menu Animations > chọn Animation Pane thì một khung cài đặt hiệu ứng hiện ra bên phải.

Vì bên ngoài slide bạn đang chọn biểu tượng bàn tay, nên trong khung Animation Pane bạn sẽ thấy icon đó tương ứng với mục đang được bôi đậm (trong hình minh họa là Graphic 4).

Chèn tiếng vỗ tay vào Powerpoint cho icon 1

Bạn click chuột phải vào mục Graphic 4 > chọn Effect Options để tùy chỉnh hiệu ứng trong Powerpoint.

Chèn tiếng vỗ tay vào Powerpoint cho icon 2

Hộp thoại Whip hiển thị, trong tab Effect, bạn tìm kiếm âm thanh vỗ tay trong mục Sound với từ khóa là Applause. Nhấn OK để lưu lại.

Chèn tiếng vỗ tay vào Powerpoint cho icon 3

Bước 4: Chạy thử âm thanh:

Vậy là bạn đã hoàn thành chèn biểu tượng cùng nhạc vỗ tay trong Powerpoint. Bây giờ bạn hãy nhấn Play From ở khung Animation Pane để test thử xem âm thanh và hiệu ứng đã khớp hoàn hảo với nhau chưa.

Chạy thử âm thanh trong Powerpoint

Powerpoint còn nhiều chức năng và công cụ hay hơn nữa giúp bạn tạo ra các bài thuyết trình chuyên nghiệp và thu hút mọi ánh nhìn. Để làm được điều đó, hãy thành thạo Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời rèn luyện cho mình tư duy thiết kế với khóa học sau tại Gitiho:

Lợi ích khi chèn tiếng vỗ tay vào Powerpoint

Bạn có thể thêm âm thanh vỗ tay trong Powerpoint khi muốn giới thiệu một thành tích hay giải thưởng của tổ chức, cá nhân nào đó đề cập trong slide. Hoặc đôi khi là sự khuyến khích dành cho khán giả khi họ đã lắng nghe, tương tác và trả lời câu hỏi mà bạn đặt ra trong buổi thuyết trình.

Ngoài ra, tiếng vỗ tay còn góp phần tạo bầu không khí sôi động cho bài thuyết trình, khơi gợi sự hứng thú để khán giả tham gia tương tác với người trình bày. 

Không những thế, tiếng vỗ tay cũng tạo một quãng nghỉ, giúp bạn cân bằng cảm xúc và giải tỏa sự căng thẳng cho người thuyết trình khi phải nói liên tục trong thời gian dài.

Nếu biết cách sử dụng công cụ Powerpoint để kết hợp giữa hiệu ứng và âm thanh, bạn có thể tạo ra các bài thuyết trình hoàn hảo, ấn tượng hơn đấy.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chèn tiếng vỗ tay trong Powerpoint cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm slide của mình. Chúc bạn thành công!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông