LÀM THẾ NÀO ĐỂ COPY VĂN BẢN TỪ WORD SANG COREL MÀ KHÔNG BỊ LỖI

Nội dung được viết bởi Synot

Cách copy văn bản từ word sang Corel là thao tác phổ biến và rất cần thiết khi sử dụng CorelDRAW trong thiết kế. Vậy mọi người đã biết cách thực hiện chưa nào. Nếu chưa thì hãy cùng chúng mình theo dõi và tìm hiểu bài viết dưới đây với 4 cách chuyển đổi văn bản từ Word sang định dạng Corel bạn nhé.

FILE WORD LÀ GÌ?

Hiểu 1 cách đơn giản thì file Word chính là tài liệu. Đây là 1 trong những chương trình để mọi người soạn thảo văn bản hiện đang được dùng nhiều nhất hiện nay. File Word là 1 sản phẩm của nhà sản xuất phần mềm nổi tiếng Microsoft.

Chương trình soạn thảo văn bản của Word giúp người sử dụng làm việc với văn bản dạng text, kèm theo đấy là những hiệu ứng chẳng hạn như: âm thanh, clip video,.. hỗ trợ cho việc soạn văn bản trở đơn giản và thuận tiện hơn cho mọi người nhiều. Hiện nay, file Word sẽ hay được lưu với đuôi là .doc hay .docx.

File Word là gì?
File Word là gì?

TÌM HIỂU PHẦN MỀM COREL

Phần mềm Corel còn được gọi với cái tên là Corel Draw – Đây là 1 công cụ đồ họa vector và phần mềm này có chức năng tương tự như phần mềm Illustrator. Hay như lời giải thích từ các chuyên gia thiết kế đồ họa, Corel là 1 trong những phần mềm cho phép mọi người sử dụng những công cụ có sẵn trên đấy mục đích nhằm tạo ra được các đối tượng vector không giống nhau.

Về cách thức đồ họa vector mọi người có thể hiểu 1 cách đơn giản, dễ hiểu như sau: ở đồ họa được phân chia ra làm 2 loại khác nhau gồm có: Vector và Bitmap

  • Vector: đây là các hình ảnh được tạo ra từ những thuật toán tô màu dựa vào các giới hạn trong đường line được các chuyên gia thiết kế đồ họa tạo ra trong quá trình dùng những phần mềm đồ họa vector. Đặc biệt, đồ họa vector có tính năng giúp thu phóng đối tượng về bất kỳ loại kích thước nào, nhưng sẽ không lo bị vỡ đi chất lượng của hình ảnh hiện tại.
  • Bitmap: đây là phương pháp quản lý về hình ảnh, hay tất cả mọi đối tượng bằng các điểm ảnh (Pixel), có thể là những bức ảnh chụp bằng máy ánh, hay bằng smartphone. Hoặc các đối tượng khác được xuất từ ở dạng Bitmap chẳng hạn như các đuôi: jpg, png, jpeg.
Tìm hiểu phần mềm Corel
Tìm hiểu phần mềm Corel

COPY VĂN BẢN TỪ WORD SANG COREL VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Thế nào là copy văn bản từ Word sang Corel?

Copy văn bản từ Word sang Corel là hình thức mọi người chuyển toàn bộ văn bản từ định dạng Word vào phần mềm Corel (Array Corel) để sử dụng trong thiết kế và chỉnh sửa nội dung trên công cụ này.

Lợi ích của việc copy văn bản từ Word sang Corel

  • Giao diện Corel thân thiện và dễ dàng sử dụng: Khả năng dễ tiếp cận và sử dụng chính là yếu tố quan trọng để mọi người dùng lựa chọn áp dụng phần mềm này để gõ văn bản. Ở điểm này thì Corel giúp đáp ứng vô cùng tốt với giao diện đơn giản, thân thiện và nhanh chóng để làm quen.
  • Tổ hợp phím tắt trong Corel đa dạng: Corel giúp hỗ trợ hệ thống phím tắt đa dạng, gần như từng chức năng chỉnh sửa đều có các tổ hợp phím tắt riêng. Điều này giúp cho người sử dụng chỉnh sửa nội dung, đối tượng nhanh chóng hơn.
  • Hỗ trợ trong việc in ấn, cắt vi tính tốt: Người sử dụng có thể dễ dàng dùng những lệnh cắt chữ bằng nhiều phần mềm hỗ trợ có trong Corel. Bên cạnh đấy, vì là phần mềm đồ họa Véc tơ  nên Corel giúp hỗ trợ in ấn với chất lượng tốt.
Lợi ích của việc copy văn bản từ Word sang Corel
Lợi ích của việc copy văn bản từ Word sang Corel

HƯỚNG DẪN COPY VĂN BẢN TỪ WORD SANG COREL MÀ KHÔNG BỊ LỖI

Dưới đây sẽ là 4 cách copy văn bản từ Word sang Corel đơn giản, dễ dàng cho mọi người tham khảo. Tìm hiểu ngay cùng mình nhé!

Cách 1: Copy đoạn văn bản bạn lựa chọn →  Ấn tổ hợp phím “Ctrl + Shift + F6”, khi này trên hộp thoại chuyển mã sẽ hiện ra cùng 1 lúc hộp thoại chuyển mã → Mọi người lựa chọn bảng mã ban đầu, bảng mã cần chuyển tới —> đánh dấu check vào ô “Không sử dụng rich text” và “Chuyển mã clipboard”—> Ấn chuột trái vào nút “Chuyển mã”—> Click OK—> Nhấn nút “Đóng” và ấn tổ hợp phím “Ctrl +V” hay sử dụng chuột Paste đoạn văn bản cần chuyển đổi vào Corel.

Cách 2: Trước tiên các bạn phải sử dụng Unikey đã copy chữ trong Word → Ấn chuột phải vào biểu tượng U của Unikey lựa chọn công cụ rồi xem bảng mã của 2 bên → Lựa chọn chuyển mã nhanh vào Corel → Tạo khung Text rồi Paste → Chọn phông chữ là xong.

Cách 3: Các bạn chuyển file Word save as thành định dạng PDF → đem file PDF vào AI Convert Font rồi bỏ vào phần mềm Corel là xong.

Cách 4: Mọi người vào Word →  Copy text rồi qua Corel > Lựa chọn Edit →  Paste Special →  xuất hiện hộp thoại → Lựa chọn Picture (Enhanced Metafile) là xong.

KẾT THÚC

Trên đây là tất cả những chia sẻ về thông tin bạn cần biết về cách copy văn bản từ Word sang Corel. Hi vọng rằng qua bài viết bên trên, bạn đã có những thông tin hữu dụng mà bạn đang quan tâm. Và nếu bạn muốn tìm hiểu được thêm nhiều mẹo hay hơn nữa về Corel, hãy đừng chần chờ gì mà ghé thăm ngay blog của chúng mình mỗi ngày bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc mọi người thực hiện thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông